Thu ngân sách Ngành thuế Thừa Thiên Huế năm 2019 đạt 7.911,4 tỷ đồng

Nhiều năm liền ngành Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế luôn hoàn thành vượt mức dự toán được giao.
Nhiều năm liền ngành Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế luôn hoàn thành vượt mức dự toán được giao.
(PLVN) - Nguồn thu ngân sách hàng năm của Ngành thuế tỉnh Thừa Thiên Huế luôn vượt mức dự toán được giao và cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Năm 2019, Cục thuế tỉnh này thu được 7.911,4 tỷ đồng, tăng 10,09% so với cùng kỳ năm 2018.

Ngày 14/2, Cục thuế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị đại biểu điển hình tiên tiến lần thứ V năm 2020. Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế, từ năm 2015 - 2019, nguồn thu ngân sách hàng năm luôn vượt mức dự toán được giao và cao hơn so với cùng kỳ.

Cụ thể, thu ngân sách năm 2015 thu được 4.509,9 tỷ đồng (đạt 113,74% dự toán pháp lệnh của Bộ Tài chính và 109,51% nhiệm vụ HĐND tỉnh giao) tăng 15,4% so với cùng kỳ. Năm 2016 thu được 5.263,5 tỷ đồng (đạt 106,46% dự toán pháp lệnh và 105,61% nhiệm vụ HĐND tỉnh giao) tăng 16,71% so với cùng kỳ. Năm 2017 thu được 6.520,9 tỷ đồng (đạt 107,75% dự toán pháp lệnh) tăng 23,89% năm so với cùng kỳ.

Năm 2018 thu được 7.186,5 tỷ đồng (đạt 119,47% dự toán pháp lệnh) tăng 10,21% so với cùng kỳ. Năm 2019 thu được 7.911,4 tỷ đồng (đạt 119,38% dự toán pháp lệnh và 119,35% nhiệm vụ HĐND tỉnh giao) tăng 10,09% so với cùng kỳ.

“Nhiều năm qua, bên cạnh những thuận lợi thì ngành thuế cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, được sự lãnh chỉ đạo, điều hành của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, nhờ phối hợp đồng bộ và có hiệu quả của các ban ngành, sự nỗ lực của các doanh nghiệp... cùng với quyết tâm cao của toàn thể công chức, người lao động trong ngành nên Cục Thuế tỉnh luôn vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thu ngân sách hàng năm luôn vượt mức dự toán được giao và năm sau cao hơn năm trước”, ông Hà Văn Khoa, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Các công tác kê khai và kế toán thuế luôn được Ngành thuế Thừa Thiên Huế chú trọng (Ảnh: N.M)
 Các công tác kê khai và kế toán thuế luôn được Ngành thuế Thừa Thiên Huế chú trọng (Ảnh: N.M)

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Cục thuế tỉnh Thừa Thiên Huế cũng luôn chú trọng triển khai thực hiện các mặt công tác khác như: Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, kê khai và kế toán thuế, quản lý nợ thuế; công tác thanh, kiểm tra, cải cách, hiện đại hóa ngành...vv

Với những nỗ lực đó, trong 5 năm qua (2015-2019) nhiều tập thể, cá nhân ngành thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Chủ tịch nước, Thủ tưởng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế trao tặng nhiều huân chương, bằng khen, cờ thi đua, chiến sĩ thi đua...

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.