Thêm lý do để Cát Bà trở thành địa danh nhất định phải đến trong đời

Một góc đảo ngọc Cát Bà
Một góc đảo ngọc Cát Bà
(PLVN) - Được ví như kì quan giữa kì quan, vịnh Lan Hạ chính thức lọt top vịnh biển đẹp nhất theo đánh giá của Hiệp hội Câu lạc bộ các Vịnh đẹp nhất thế giới, khẳng định vị thế và sức hút của đảo ngọc Cát Bà trên bản đồ du lịch.

Ông Michel Bujold  - Chủ tịch Hiệp hội Câu lạc bộ các Vịnh đẹp nhất thế giới cho hay, Hội đồng quản trị Hiệp hội đã thông qua báo cáo thẩm định và nhận được 100% biểu quyết nhất trí với hồ sơ đề cử của vịnh Lan Hạ. Giấy chứng nhận dự kiến được trao vào cuối tháng 5/2020 như một món quà đặc biệt góp phần đưa “thiên đường hạ giới” Cát Bà đến gần hơn với du khách, cổ vũ những tâm hồn yêu du lịch “xách ba lô lên và đi” để khám phá rừng biển trong ngày.

Vịnh Lan Hạ - nơi thời gian bị bỏ quên

Không phải ngẫu nhiên vịnh Lan Hạ được ví như Hạ Long thứ hai ở miền Bắc. Vẻ đẹp bình yên, hoang dại và quyến rũ nơi đây được tạo nên bởi hơn 400 đảo đá lớn nhỏ, mỗi hòn đảo lại mang trong mình một câu chuyện thú vị khác nhau. Những Hòn Guốc, Hòn Bút, Con Rùa, Hòn Dơi, Hai Cổ, Bù Nâu, Tai Kéo, Bụt Đầy... trải trên mật độ dày, chia cắt mặt biển thành những áng và vịnh nhỏ, tạo nên những nét chấm phá ngẫu hứng của bức tranh sơn thủy hữu tình. Nhiều khu vực trên vịnh Lan Hạ đến nay vẫn còn nguyên sơ, ẩn dưới sắc vàng của nắng gió, của hơn 130 bãi cát óng ả và sắc xanh mát của biển trời.

Ôm trọn Cát Bà theo hình vòng cung, vịnh Lan Hạ là địa điểm lý tưởng để du khách cắm trại qua đêm trên đảo, đón những ánh nắng đầu tiên của ngày mới, tận hưởng không gian thanh bình khi mặt trời xuống biển hay ngắm những chiếc thuyền đánh cá nặng lưới trở về. Xuôi theo làn nước trong xanh, thuyền Kayak đưa ta đến những góc nhìn mới sát tận chân núi đá, mang lại những cảm xúc không thể có khi thăm vịnh bằng tàu. Vẻ đẹp trọn vẹn của những đảo đá vôi, khung cảnh sinh động, nên thơ của thế giới dưới mặt nước trong xanh lấp loáng nắng…, tất cả thu vào tầm mắt. Ngoài ra, việc chinh phục những ngọn núi cao sừng sững giữa đại dương mênh mông sóng nước, từ đỉnh núi nhảy từ trên cao xuống biển hay lướt sóng trên vịnh do xuồng ca nô kéo cũng là những trải nghiệm thể thao mạo hiểm tuyệt vời.

Làn nước trong vắt đến đáy khiến việc chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ trở thành một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thể thao

Làn nước trong vắt đến đáy khiến việc chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ trở thành một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thể thao

Khám phá rừng trong biển

Một trong những lý do khiến Cát Bà trở nên đặc biệt, đó là quần thể sinh vật phong phú và độc đáo của Vườn quốc gia Cát Bà rộng 15.200 ha, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Hệ thống rừng thường xanh trên núi đá vôi, rừng ngập nước trên núi cao, rừng ngập mặn vừng duyên hải, vùng biển với các rạn san hô gần bờ, hệ thống hang động, thung lũng và khu dân cư tạo thành một hệ sinh thái đa dạng với hơn 700 loài thực vật khác nhau, trong đó có nhiều loài quý hiếm. Băng qua những con đường mòn và leo lên điểm cao nhất của rừng nguyên sinh, bạn sẽ phải sững sờ trước khung cảnh hùng vỹ mà tạo hóa ban tặng. Khi nắng chiều không còn oi ả cũng là lúc Vườn quốc gia Cát Bà chiều lòng du khách với những điểm check-in hút mắt.

Khám phá Cát Bà, du khách đừng quên hòa mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật, để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, voọc đầu trắng…

Khám phá Cát Bà, du khách đừng quên hòa mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật, để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, voọc đầu trắng…

Trải nghiệm cuộc sống làng chài

Khám phá văn hóa bản địa là hoạt động không thể thiếu trong chuyến hành trình khám phá đảo Cát Bà. Làng chài Việt Hải, làng chài Cái Bèo với nhiều nét đặc trưng trở thành điểm đến cho những ai muốn hòa mình vào cuộc sống địa phương. Nếu Việt Hải có khung cảnh hoang sơ, gần như chưa có sự tác động của bàn tay con người, bao bọc bởi bốn bề rừng biển thì Cái Bèo là một trong những ngôi làng nổi cổ lớn nhất cả nước thời tiền sử, gắn liền với hoạt động đánh bắt thủy sản và nuôi cá lồng trong vịnh. Mỗi buổi sáng, khi mặt trời lên trên biển Cát Bà, lũ cá quẫy mình đòi ăn làm xao động cả một vùng nước, cũng làm xao động luôn cả trái tim du khách.

Những ngôi nhà nổi kết lại san sát với nhau bằng những lồng bè nuôi cá, từ nhà này có thể dễ dàng bước sang nhà kia trên một chiếc cầu nhỏ bắc ngang hay trên những thanh lồng.
 Những ngôi nhà nổi kết lại san sát với nhau bằng những lồng bè nuôi cá, từ nhà này có thể dễ dàng bước sang nhà kia trên một chiếc cầu nhỏ bắc ngang hay trên những thanh lồng.

Tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao

Tạo hóa ưu ái cho Cát Bà quá nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, và vì thế, cơ sở vật chất cũng phải đẳng cấp, chuyên nghiệp để tương xứng cùng vẻ đẹp ấy. Sự xuất hiện của Flamingo Cat Ba Resorts - Resort 5 sao đạt nhiều giải thưởng quốc tế danh giá - với nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp giống như một cuộc cách mạng đầy đột phá, mang đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp  view biển được tiếp nối từ phong cách kiến trúc rừng xanh trên cao của huyền thoại Forest In The Sky – Tòa nhà xanh nhất hành tinh.

Tại đây, từ những căn biệt thự trên cao với lưng dựa vách núi, mặt hướng thẳng ra biển cả mênh mông, du khách được trải nghiệm và tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc suốt 4 mùa. Hàng loạt dịch vụ tiện ích đẳng cấp quốc tế khi đi vào hoạt động sẽ kiến tạo nên một định nghĩa giải trí mới: Giải trí khép kín trên cao.

Resort tại vịnh biển đẹp nhất thế giới khai trương đã giải tỏa “cơn khát” của thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Cát Bà, đồng thời là điểm đến phù hợp cho các sự kiện đẳng cấp quốc tế.
 Resort tại vịnh biển đẹp nhất thế giới khai trương đã giải tỏa “cơn khát” của thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Cát Bà, đồng thời là điểm đến phù hợp cho các sự kiện đẳng cấp quốc tế.

Cùng với đó, dự án còn sở hữu hơn 100 tiện ích 5 sao đẳng cấp với hệ thống bể bơi vô cực trên cao, bể bơi ốc đảo, chuỗi nhà hàng đa dạng mang phong cách ẩm thực Á-Âu, sky bar, khu vui chơi sôi động, trung tâm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp có khả năng phục vụ cùng lúc hàng nghìn lượt khách. Những ưu thế vượt trội khiến tổ hợp nghỉ dưỡng này được giới chuyên môn đánh giá rất cao, minh chứng qua hàng loạt giải thưởng quốc tế danh giá, đặc biệt ở hạng mục kiến trúc như: dự án khu nghỉ dưỡng có thiết kế kiến trúc cảnh quan đẹp nhất Đông Nam Á tại giải thưởng DOT Property 2018, dự án bất động sản thương mại có kiến trúc cao tầng độc đáo tại giải thưởng bất động sản quốc tế IPA- khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2019.

Flamingo Cat Ba Resorts chính thức khai trương vào tháng 6 không chỉ mang đến cho Cát Bà một diện mạo mới mà còn mang trong mình sứ mệnh phát triển du lịch Hải Phòng trong tương lai. Trên cơ sở tôn vinh giá trị văn hóa, nghệ thuật, nâng niu, tôn trọng hệ sinh thái tự nhiên, cùng với “thiên đường” Lan Hạ, resort tại vịnh biển đẹp nhất thế giới này đã ghi tên mình vào danh sách những lý do khiến Cát Bà trở thành nơi nhất định phải đến trong đời.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.