Tháp Rùa Hồ Gươm và những câu chuyện lạ

Tháp Rùa Hồ Gươm và những câu chuyện lạ
Xung quanh Hồ Gươm - trái tim của thủ đô vẫn hàng ngày xảy ra nhiều chuyện vô cùng lạ lẫm.

Xung quanh Hồ Gươm - trái tim của thủ đô vẫn hàng ngày xảy ra nhiều chuyện vô cùng lạ lẫm.
"Nàng tiên cá" lao xuống Hồ Gươm
Chiều 2/11/2015, ngay khu vực hồ Hoàn Kiếm, một nam thanh niên tự nhận mình là "nàng tiên cá", mong muốn được trở về thủy cung với vua Thủy Tề. Nói xong, bất thình lình nam thanh niên lao đầu xuống hồ Gươm.
Nam thanh niên ngáo đá ngỡ mình là "nàng tiên cá" nên lao xuống Hồ Gươm. Ảnh: HNM
 Nam thanh niên ngáo đá ngỡ mình là "nàng tiên cá" nên lao xuống Hồ Gươm. Ảnh: HNM
Thấy vậy, tổ công tác của công an quận Hoàn Kiếm đã phải nhảy xuống hồ kéo thanh niên này lên trong tình trạng “ngáo đá”, miệng liên tục nói lảm nhảm buộc các chiến sĩ phải tăng cường lực lượng, đưa về trụ sở.
Tuy nhiên ngay cả khi đưa về trụ sở công an phường Hàng Trống, nam thanh niên vẫn tiếp tục tìm cơ hội lao ra hồ. Tổ công tác phải khống chế, phối hợp với các cán bộ y tế để đảm bảo an toàn cho nam thanh niên.
Qua xác minh, "nàng tiên cá" nói trên là Lê Minh T. (30 tuổi, Thanh Hóa).
Bơi ra Tháp Rùa để ... tránh nóng
Đến trước hồ Gươm, nam thanh niên Hoàng Mạnh H. (29 tuổi, Hà Nội) bất ngờ dừng xe trên vỉa hè đường Lý Thái Tổ rồi nhảy xuống hồ Hoàn Kiếm bơi một mạch sang Tháp Rùa bất chấp loa kêu gọi của lực lượng bảo vệ.
Dựng xe bên đường, H. bơi ra Tháp Rùa để... tránh nóng. Ảnh: CAND
 Dựng xe bên đường, H. bơi ra Tháp Rùa để... tránh nóng. Ảnh: CAND
Sự việc hy hữu xảy ra vào sáng 18/8/2015. Khi ra đến Tháp Rùa, H. cố thủ luôn tại đó. Cảnh sát trật tự Hồ Gươm cùng bảo vệ đã phải dùng thuyền đưa nam thanh niên này vào bờ để lấy lời khai.
Tại cơ quan công an, H. khai nhận lý do bơi ra Tháp Rùa để.. cho mát vì thấy trời nắng nóng.
Câu cá trên vỉa hè hồ Hoàn Kiếm
Thời điểm đầu tháng 8/2013, do ảnh hưởng của bão số 6, thủ đô Hà Nội xảy ra mưa lớn cục bộ liên tiếp trong 2 ngày ròng khiến nhiều khu vực bị ngập lụt sâu đến gần 1m.
Người dân câu cá bên vỉa hè hồ Hoàn Kiếm khi Hà Nội ngập nặng. Ảnh: TTT
 Người dân câu cá bên vỉa hè hồ Hoàn Kiếm khi Hà Nội ngập nặng. Ảnh: TTT
Ngay tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, nước tràn lên cả vỉa hè rất cao. Một người dân thấy vậy đã nhanh tay đem cần ra câu cá ngay trên vỉa hè.
Đây là lần đầu tiên hình ảnh này xuất hiện tại thủ đô khiến người dân vô cùng lạ lẫm và tò mò.
Bơi để chứng tỏ Hồ Gươm sạch
Chàng trai Lê Hoàng Nam đã từng tạo nên cơn sóng dư luận vì hành động bơi ra Tháp Rùa giữa đêm rét vào tháng 4/2014.
Đoạn clip hơn 4 phút của chàng trai này ngay sau đó đã được chia sẻ chóng mặt trên cộng đồng mạng.
Hình ảnh Nam tại Tháp Rùa
 Hình ảnh Nam tại Tháp Rùa
Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ Nam vì dám nghĩ dám làm, dám làm nhưng nhiều luồng ý kiến không ủng hộ khi cho rằng Nam sẽ cổ xúy cho nhiều người có hành động điên rồ, thiếu suy nghĩ và bồng bột.
Nam thanh niên này sau đó đã lên tiếng giải thích rằng anh bơi ra tháp Rùa chỉ với mong muốn chứng minh nước hồ Gươm sạch và anh hi vọng hành động của mình sẽ giúp phá bỏ định kiến Hồ Gươm bị ô nhiễm nghiêm trọng trước đây.
Sau đó Nam đã bị xử phạt vì vi phạm di tích thiêng liêng.
Chèo thuyền ra Tháp Rùa chụp ảnh
Vào đầu tháng 12 vừa qua, hình ảnh một nhóm nam thanh nữ tú trong đó có nhiều bạn trẻ với trang phục váy ngắn, quần ngắn tạo dáng phản cảm, leo lên tầng 2, tầng 3 của Tháp Rùa để tạo dáng, cúng bái khiến dư luận không khỏi bất bình.
Trong khi Phòng Quản lý Di tích và Danh thắng Thành phố Hà Nội - phụ trách quản lý và điều phối các hoạt động tại Đền Ngọc Sơn – tháp Rùa khẳng định quy định ra vào khu vực tháp Rùa được thực hiện rất chặt chẽ, không có người dân nào được phép ra vào./.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.