Thái Nguyên long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thái Nguyên long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
(PLO) - Trong không khí vui mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Thành phố, Thái Nguyên đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng nhân dân và cán bộ vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tối 19/10, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, T.P Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ.

Tại buổi lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Thành phố (19/10/1962 - 19/10/2017), Thành phố triển khai Nghị quyết số 422/NQ-UBTVQH14 ngày 18/8/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính T.P Thái Nguyên và Quyết định công nhận Thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh...

Ông Lê Quang Tiến – Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên đã đọc diễn văn ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Thành phố trong suốt 55 năm qua. Theo đó, ngày 19/10/1962, Hội đồng Chính phủ đã có Quyết định số 114/CP về việc thành lập T.P Thái Nguyên thuộc tỉnh Thái Nguyên. Năm 2010, Thành phố được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Những năm qua, Thành phố đã có nhiều bước tiến quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội; là trung tâm giáo dục - đào tạo lớn thứ 3 trong cả nước với 33 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn. Với những thành tích đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực, T.P Thái Nguyên đã được Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh trao tặng nhiều phần thưởng cao quý...

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng nhân dân và cán bộ T.P Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng cán bộ, nhân dân Thành phố; trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã trao Nghị quyết số 422/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính T.P Thái Nguyên và thành lập 2 phường thuộc Thành phố cho lãnh đạo địa phương.
Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã trao Nghị quyết số 422/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính T.P Thái Nguyên và thành lập 2 phường thuộc Thành phố cho lãnh đạo địa phương.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã biểu dương thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc T.P Thái Nguyên đạt được trong chặng đường 55 năm xây dựng, phát triển. Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân T.P Thái Nguyên tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp phần đưa tỉnh Thái Nguyên nói chung, T.P Thái Nguyên nói riêng trở thành đầu tàu phát triển của vùng trung du miền núi Bắc bộ, là một cực phát triển của vùng Thủ đô Hà Nội...

Sau Lễ kỷ niệm đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt với các màn hát múa hoành tráng, được dàn dựng công phu mang chủ đề “Thái Nguyên khát vọng và niềm tin”.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.