Sinh viên trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng: “Tạm dừng đến trường, không dừng học”

Sinh viên trường Cao đẳng du lịch trong giờ học online
Sinh viên trường Cao đẳng du lịch trong giờ học online
(PLVN) - Hình thức học trực tuyến của Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng (xã Nam Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng) đã và đang đem lại nhiều thuận lợi cho sinh viên trong thời điểm toàn xã hội đang thực hiện cách ly và nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TT ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. 

Cô Mai Thị Huệ, Phó hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Để việc học tập của sinh viên không bị gián đoạn, đầu tiên chúng tôi tạm liên lạc với nhau qua những nhóm lớp, nhóm khoa và trang tin của trường để trao đổi chuyên môn bởi kế hoạch của kỳ II là những lớp thi tốt nghiệp, những công tác chuẩn bị cho kỳ thực tập doanh nghiệp. Tuy nhiên trước những diễn biến của dịch Covid 19, chúng tôi trăn trở làm cách nào để có thể đào tạo nghề cho sinh viên và để các em có thể thực hành, quan sát bằng hình thức online!”

Để có 1 giờ học online thành công, các thầy cô phải nỗ lực rất lớn
 Để có 1 giờ học online thành công, các thầy cô phải nỗ lực rất lớn

Ban Giám hiệu đã họp triển khai cùng các khoa chuyên môn đưa quyết định nhanh, quyết liệt, động bộ cho phương án đào tạo trực tuyến ứng dụng phần mềm Shub class, Zoom và Microsoft Teams. Đến thời điểm hiện tại, thầy và trò trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã ứng dụng thành thục và hiệu quả các giờ học online, đảm bảo kịp thời các chương trình đào tạo trong diễn biến dịch.

Để có những giờ học online thành công là nỗ lực rất lớn của cả tập thể cán bộ giảng viên từ việc tập huấn sử dụng phần mềm, tối ưu hóa các tính năng, đến việc xây dựng kịch bản phần học hướng dẫn ban đầu đối với môn thực hành đến việc chạy thử bài giảng trước sự góp ý online các đồng nghiệp, rồi việc tương tác với sinh viên trong từng phòng học online…. 

Thành công bước đầu của việc học trực tuyến tại Nhà trường
 Thành công bước đầu của việc học trực tuyến tại Nhà trường 

Sinh viên của Cao đẳng Du lịch Hải Phòng là những thanh niên của thế hệ công nghệ, nhanh chóng bắt nhịp với các phần mềm và sẵn sàng với các buổi giảng online của thầy cô. “Điều đáng quý nhất là tinh thần học tập của một số sinh viên vùng núi phía Bắc và huyện đảo, khu vực ngoại thành… Dù đường truyền internet còn chập chờn nhưng các em tìm mọi cách để khắc phục. Có những sinh viên lập lán, treo ô hoặc đi bộ lên đồi cách nhà 5-7 cây số để có sóng khỏe nhất với mong muốn nghe trọn bài học thầy cô  và  không bỏ dở buổi học nào Nhà trường”, cô Huệ cho biết.

Sinh viên thực hành theo hướng dẫn của thầy cô
Sinh viên thực hành theo hướng dẫn của thầy cô

Trong buổi gặp gỡ “online” mới nhất với Ban giám hiệu Nhà trường, các sinh viên khoa Quản trị Lữ hành hướng dẫn chia sẻ: “Các bài giảng livestream của thầy cô vẫn rất thu hút như khi chúng em được học trên giảng đường, việc thay đổi phương thức học trực tiếp sang gián tiếp giúp thầy cô và chúng em vừa đảm bảo tiến độ học tập vừa an toàn trong mùa dịch”.

Sinh viên khoa Quản trị Khách sạn, nhà hàng rất hào hứng: “Chúng em được tương tác thường xuyên với thầy cô, bạn bè để trao đổi kiến thức, giải đáp bài tập, điều thú vị là chúng em có thể “lên lớp” một cách nhanh chóng từ bất kỳ nơi đâu”.

Nhiều sinh viên phải lên đỉnh đồi cách nhà 5-7km để... bắt sóng
 Nhiều sinh viên phải lên đỉnh đồi cách nhà 5-7km để... bắt sóng 

Trong khi đó, sinh viên khoa Quản trị Chế biến món ăn chia sẻ rất nhớ phòng bếp, dù có thao tác thực hành tại nhà theo các video bài giảng nhưng không có đầy đủ thiết bị làm bếp hiện đại đạt chuẩn như ở trường.

Thay đổi hình thức học tập để giúp sinh viên không bị gián đoạn trong việc tiếp nhận kiến thức
Thay đổi hình thức học tập để giúp sinh viên không bị gián đoạn trong việc tiếp nhận kiến thức

Sự thay đổi về hình thức học tập thông qua các kênh trực tuyến trên Zoom meeting, Shub class cũng như các kênh hỗ trợ thông tin Youtube, Fanpage, Website …. đã giúp sinh viên không bị gián đoạn quá trình tiếp nhận kiến thức đồng thời đảm bảo kế hoạch học tập. Với các buổi học online, sinh viên có thể xem lại bài giảng nhiều lần, lưu trữ tài liệu và dễ dàng tìm kiếm nâng cao hiệu quả học tập, tiếp thu kiến thức tới mức tối đa.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.