SCG – 10 năm chung một chặng đường Chung một ước mơ với học sinh Việt Nam

SCG – 10 năm chung một chặng đường Chung một ước mơ với học sinh Việt Nam
(PLO) - Chương trình học bổng SCG – Chung một ước mơ với 10 năm thắp sáng và tiếp sức ước mơ học tập cho hơn 4.000 học sinh tại TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu,…

Và tại Hà Nội, mới đây, tập đoàn hàng đầu khối Asean – SCG trao 50 suất học bổng Chung một ước mơ, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó khu vực Hà Nội.

Ông Praween Wirotpan, Tổng giám đốc SCG Việt Nam, cho biết: “SCG luôn theo đuổi mục tiêu đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động. Tại Việt Nam, thông qua chương trình học bổng SCG- Chung một ước mơ, SCG tự hào được hỗ trợ, động viên hàng ngàn bạn trẻ vững tin theo đuổi con đường học vấn, trở thành những công dân xuất sắc, góp phần vào sự phát triển của đất nước. Ước mơ của các bạn chính là nền tảng để xây nên ước mơ lớn cho Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Niwat Komarn – Giám đốc tài chính của Công ty Prime Group, công ty con của SCG chia sẻ “Việt Nam có trình độ gần ngang bằng các quốc gia phát triển trong các kì thi chuẩn quốc tế. Hiểu điều này sau 20 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, với nguyên tắc đóng góp vào cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động kinh doanh, SCG cam kết phát triển với Việt Nam bằng việc hỗ trợ những học sinh theo đuổi việc học tập thông qua chương trình Chung một ước mơ”

Ông Niwat Komarn phát biểu tại lễ trao giải
Ông Niwat Komarn phát biểu tại lễ trao giải

Học bổng Chung một ước mơ là một trong những dự án trách nhiệm xã hội do SCG khởi xướng từ năm 2007 nhằm động viên thế hệ trẻ Việt Nam thông qua giáo dục. Trong suốt 10 năm hoạt động từ năm 2007 đến nay, chương trình đã trao học bổng cho hơn 4.000 học sinh sinh trên tòn quốc. Dự án sau đó đã được mở rộng sang các quốc gia Asean với hơn 5.000 học bổng được trao cho Indonesia, Lào, Myanmar, Philippins, Campuchia, Thái Lan.

Hàng năm, chương trình sẽ tuyển chọn 400 học sinh trên toàn quốc có thành tích học tập xuất sắc. Mỗi học sinh sẽ nhận bốn triệu tiền học bổng, các văn phòng phẩm và quà từ SCG. Hơn thế nữa, nếu các sinh viên này vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Marketing và Kỹ sư sẽ được nhận thêm bảy triệu từ SCG.

Qua 10 năm hoạt động, thành tựu của chương trình học bổng SCG Chung một ước mơ chính là sự thành công của các em học sinh. Tại chương trình trao 50 suất học bổng cho các em khu vực Thành phố Hà Nội, 50 suất học bổng là 50 cảnh đời khó khăn trong cuộc sống nhưng các em luôn nỗ lực vượt khó để vươn lên, đạt được những thành tích tốt trong học tập. Em Vi Thị Khanh (sinh năm 1999), bố làm 2 sào lúa có thu nhập 1,2 triệu đồng/tháng, mẹ mắc bệnh tâm thần khi em học lớp 7. Gia cảnh nghèo khó khi bố vừa phải làm ruộng kiếm tiền nuôi hai chị em Khanh ăn học, lại vừa phải lo tiền chạy chữa cho mẹ nên sức khỏe của bố ngày càng yếu. 

Một câu chuyện cảm động khác là trường hợp của em Nghiêm Thu Loan (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Bị mù bẩm sinh do căn bệnh Glocon, Loan không thể đến trường mà nhận những bài học đầu tiên từ mẹ và chị gái. Gia đình vẫn cố gắng chữa trị cho Loan và từ đó điều kiện kinh tế của gia đình ngày càng trở nên eo hẹp. Nhưng không vì thế mà em từ bỏ con đường học tập của mình, hiện nay em đã trở thành học sinh trường THPT Yên Hòa-Hà Nội và giành được nhiều thành tích học tập xuất sắc với hi vọng sẽ trở thành một dịch giả trong tương lai và mong muốn nhận được học bổng du học tại vương quốc Anh.

Học sinh Nghiêm Thu Loan trả lời phỏng vấn tại chương trình
Học sinh Nghiêm Thu Loan trả lời phỏng vấn tại chương trình

Trên đây chỉ là hai câu chuyện trong số hàng ngàn ước mơ thành hiện thực thông qua quỹ học bổng SCG. Ước mơ của các em phản ánh ước mơ và niềm hi vọng của các bậc phụ huynh và là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta vì các em đã cho thấy lòng dũng cảm, nghị lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.  Đây cũng chính là chia sẻ của ông Niwat Komarn đã phát biểu trong lễ trao học bổng vào ngày 25/7/16 tại Hà Nội.

Chương trình 10 năm Chung một ước mơ tại TPHCM ngày 13-14.7.2016
Chương trình 10 năm Chung một ước mơ tại TPHCM ngày 13-14.7.2016

Để tiếp tục cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam, ngoài quỹ học bổng Chung một ước mơ, SCG cũng triển khai nhiều hoạt động cho thanh thiếu niên như chương trình sân chơi Chung một ước mơ tại Công viên Hoàng Văn Thụ, chương trình SCG Thực tập sinh quốc tế và chương trình SCG Nhà lãnh đạo trẻ… cùng nhiều chương trình khác.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.