Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ

Thời gian qua, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) đẩy mạnh cơ sở hạ tầng giao thông, tạo động lực xây dựng Nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Một trong những tuyến đường được đặc biệt quan tâm là đường nối trung tâm xã Kỳ Thượng đi thôn Khe Phương. Có thể nói đây là cơ hội mới mở ra cho thôn Khe Phương, là ước mơ bấy lâu nay của tất cả bà con nơi đây.

Xã Kỳ Thượng được mệnh danh là “sơn cùng, cốc thẳm”, nơi xa xôi và khó khăn nhất của huyện; trong đó, Khe Phương là thôn biệt lập nhất của xã. Mặc dù đã trải qua vô số lần đi thực tế trên những vùng núi cao xa xôi, nhưng chuyến đi khám phá Kỳ Thượng lần này vẫn cho chúng tôi tâm trạng đầy hăm hở, háo hức.

Đến Kỳ Thượng thấy quả không sai. Con đường đèo dốc uốn lượn qua những đỉnh đồi. Dọc hai bên đường, bạt ngàn rừng cây, xanh ngút tầm mắt. Những chùm nắng mặt trời xiên qua những tán rừng. Khung cảnh hùng vĩ ấy tạo cho chúng tôi cảm giác như được đắm chìm vào thiên nhiên gần gũi.

Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ ảnh 1

Thiên nhiên núi rừng Hoành Bồ như một bức tranh hùng vĩ, đầy chất thơ

Phải mất hơn một giờ đồng hồ, trải qua những con dốc hiểm trở, những đoạn đường lầy lội bùn đất cùng các con suối chúng tôi mới đến thôn Khe Phương. Khe Phương là thôn nằm sâu trong thung lũng được bao quanh bởi đồi núi với 38 hộ dân, khoảng 200 nhân khẩu. Ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao Thanh Phán, cuộc sống rất khó khăn, thu nhập chính chủ yếu vào nghề trồng rừng. Đây là thôn duy nhất của huyện Hoành Bồ chưa có đường bê tông tới trung tâm xã.

Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ ảnh 2

Những con đường lầy lội bùn đất dẫn vào thôn Khe Phương

Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ ảnh 3

Đường từ trung tâm xã Kỳ Thượng về phải đi qua những con suối như thế này

Được tận mắt chứng kiến, chúng tôi thấu hiểu rõ cuộc sống vất vả của người dân nơi đây khi chưa có con đường đi lại, càng cảm nhận rõ hơn tâm huyết của chính quyền huyện Hoành Bồ đã rất quan tâm đến người dân, đặc biệt là những vùng còn khó khăn. Biến ước mơ của người dân Khe Phương về một con đường to, đẹp trở thành hiện thực cũng chính là nhiệm vụ trọng tâm của huyện Hoành Bồ.

Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ ảnh 4

Thu nhập chính của bà con nơi đây chủ yếu phụ thuộc vào trồng keo

Con đường mơ ước của người dân nằm trong dự án “Đường nối trung tâm xã Kỳ Thượng đi thôn Khe Phương, xã Kỳ Thượng, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh”, có chiều dài 4,1 km với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoành Bồ làm đại diện chủ đầu tư, từ nguồn vốn Chương trình 135, được triển khai từ đầu tháng 4/2018 và dự kiến hoàn thành trong năm 2019. Hiện công tác giải phóng mặt bằng, san, gạt nền đường đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng và dịch vụ thương mại Việt – Tiền Phương đang tích cực thi công để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ ảnh 5

Nhà thầu tích cực thi công tuyến đường vào thôn Khe Phương

Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân , mạng lưới hạ tầng giao thông và các thiết chế văn hóa trên địa bàn xã Kỳ Thượng đang từng bước hoàn thiện. Đó là kết quả của “Ý Đảng, lòng dân”, của những người dân đang tích cực chung tay thực hiện vì quê hương. Với cách làm chủ động, sáng tạo, công tác dân vận đã hỗ trợ đắc lực, hạn chế các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn huyện, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ ảnh 6

Chính quyền địa phương luôn luôn đồng hành, lắng nghe và thấu hiểu nhân dân

Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ ảnh 7

Ông Bàn Sinh Linh, trưởng thôn Khe Phương vui mừng chia sẻ: “Trước kia, chúng tôi đi lại khó khăn lắm. Khi được chính quyền địa phương đến tuyên truyền, giải thích, nhận thấy tầm quan trọng của tuyến đường này, bà con trên toàn tuyến đều phấn khởi, sung sướng và ủng hộ hết mình. Những hộ nào mà có đất, có nhà, có tài sản trên đất nằm vào dự án, bà con đều tự nguyện hiến hết mà không cần một sự hỗ trợ nào. Chúng tôi động viên nhau để góp phần xây dựng quê hương, cũng là giúp mình thoát nghèo...”.

Quảng Ninh: Niềm vui lan tỏa từ những con đường mới ở Hoành Bồ ảnh 8

Người dân hiến đất ao và đất trồng lúa để dự án được triển khai thuận lợi, nhanh chóng

Vậy là niềm khát khao, mong mỏi về một con đường bấy lâu nay của bà con nhân dân Khe Phương sắp thành hiện thực. Con đường khi hoàn thành không những kết nối không gian địa lý mà còn nối dài thêm ước mơ về một tương lai tươi sáng, đẹp đẽ hơn của người dân trong thôn, mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội của Kỳ Thượng nói riêng, Hoành Bồ nói chung.

Trên đường về, nhìn những chiếc máy xúc đang cần mẫn san đất làm đường, chúng tôi không khỏi vui mừng vì chẳng còn lâu nữa, bà con nơi đây sẽ có con đường mới, cuộc sống nơi đây sẽ đổi thay. Nắng chiều vàng óng làm rực rỡ thêm nụ cười hạnh phúc của những đứa trẻ nhọ nhem, báo hiệu một cuộc sống ấm no, tươi đẹp hơn đến với bà con Khe Phương./.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.