Quảng Nam: Phòng CSGT hứa “xử lý nghiêm” xe quá tải

Một xe vi phạm bị CSGT kiểm tra.
Một xe vi phạm bị CSGT kiểm tra.
(PLO) - Hôm qua - 23/3/2016, từ nguồn tin báo của phóng viên và người dân, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Nam đã xử lý tại chỗ nhiều xe ben vi phạm.

Từ sau Tết Nguyên đán, người dân sống dọc tuyến đường ĐT 611 và QL1A đoạn qua xã Hương An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) vô cùng bức xúc với những chuyến xe ben chở đất, cát phục vụ các công trình xây dựng gây bụi mù mịt. Đặc biệt, những xe tải chở đất cơi nới thùng xe, chở quá tải, chạy nhanh gây bất an cho người dân sống 2 bên đường và người tham gia giao thông.

Tại tuyền đường ĐT 611, nhiều người dân ở tổ 1, thôn 6 (xã Hương An) kể rằng mấy tuần nay, xe cứ nối đuôi chạy cả ngày, khi trời nắng lên, bụi bay mù mịt, những hôm trời mưa, lầy lội không chịu nổi. Nhiều lần, trong các cuộc họp tổ dân phố, người dân đã phản ánh lên các cấp chính quyền, song tình trạng không được cải thiện.

Bà Lê Thị Hoài (SN 1960, ngụ tổ 1, thôn 6) bức xúc: “Tôi mở quán ăn uống dọc hai bên đường. Với tình trạng xe chở quá tải, vung vãi đất đá gây bụi như thế này, khách không dám vào quán nữa. Tôi cũng tưới nước mỗi ngày phía trước đường nhưng không ăn thua. Nếu cứ thế này, khả năng tôi phải đóng cửa quán”.

Theo quan sát của phóng viên, đoàn xe chở đất đi ra từ khu mỏ đất thuộc xã Quế Phú (huyện Quế Sơn), theo đường ĐT 611 rồi xuống ngã 3 Hương An để rẽ phải vào QL1A.

Từng đoàn xe chở đất với “biển hiệu” ghi Công ty Trực Em, Phượng Hoàng đặt trước vô lăng tài xế vô tư chở đất “có ngọn” ào ào chạy trên đường mà không bị lực lượng chức năng xử lý. Chỉ trong một buổi sáng, ước tính có cả trăm chiếc xe mang hai biển hiệu này tung hoành trên đường ĐT 611 và QL1A.

Địa điểm mà các xe tải đổ đất nằm trong dự án KCN Tam Thăng, đường dẫn phía Nam cầu Cửa Đại và một dự án san lấp mặt bằng ở khu vực giáp giới xã Hương An (huyện Quế Sơn) và xã Bình Giang, Bình Dương (huyện Thăng Bình).

Nói về những chiếc xe “có ngọn”, một người dân lý giải, các thùng xe được cơi nới bên trên, có trường hợp cao đến cả mét. Khi chở đất đá, tài xế cho phủ bạt ngụy trang khiến xe đất giống như có ngọn núi nhô ra.

Sau khi ghi nhận thực tế, lực lượng CSGT trạm Thăng Bình đã có mặt và tiến hành xử lý các xe ben chở quá tải, cơi nới thùng xe.

Ngày 23/3, lực lượng CSGT tiến hành dừng 3 xe tải biển hiệu “Trực Em” và 1 xe tải khác đang lưu thông để tiến hành kiểm tra giấy tờ và các thủ tục liên quan. Kết quả, cả 4 xe đều vi phạm.

Cụ thể, xe mang BKS 92H-0800 do tài xế Nguyễn Đình Chi (SN 1959, ngụ xã Bình An, huyện Thăng Bình) vi phạm lỗi tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe. Các xe tải 92C-06804 do tài xế Lê Thái Long (SN 1988, ngụ xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn), phạm lỗi tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, không có giấy phép lái xe, quá tải trọng cho phép từ 30-50%; xe tải 92C-01951 do tài xế Lê Văn Đến (SN 1993, ngụ thị trấn Hàm Lam, huyện Thăng Bình) điều khiển phạm lỗi chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép, không có giấy phép lái xe, quá tải trọng thiết kế từ 30-50%; xe tải 92C-04274 do tài xế Lê Thành Công (SN 1989, ngụ xã Quế Phú, Quế Sơn, Quảng Nam) điều khiển phạm lỗi chở hàng rời rơi vãi, không có giấy phép lái xe, quá tải trọng thiết kế 30-50%.

Hôm nay 24/3, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, trong suốt thời gian qua, lực lượng CSGT Quảng Nam đã tổ chức kiểm tra, xử lý theo chuyên đề xe khách và xe tải. Tuy nhiên, hiện nay vào mùa cao điểm của các công trình xây dựng trên địa bàn nên các xe ben thường chở quá tải. Từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý hàng trăm xe ben chở quá tải.

“Việc tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT có chuyển biến nhưng không thể quán xuyến hết do các chủ xe thường tìm cách trốn tránh lực lượng CSGT. Trong những ngày tới, Phòng sẽ huy động tối đa lực lượng, phối hợp cùng với lực lượng công an địa phương tiến hành tuần tra kiểm soát kỹ hơn nữa”, Thượng tá Phan Thanh Hồng nói.

Đối với các xe biển hiệu Trực Em và Phượng Hoàng vừa bị xử lý, theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm, đồng thời buộc chủ phương tiện phải tháo dỡ ngay phần cơi nới và hạ tải.

Xem thêm hình ảnh xe tải cơi nới và “có ngọn” đang chạy trên đường.

Xe tải cơi nới và “có ngọn” đang chạy trên đường.
Xe tải cơi nới và “có ngọn” đang chạy trên đường.
Xe tải cơi nới và “có ngọn” đang chạy trên đường.
Xe tải cơi nới và “có ngọn” đang chạy trên đường.
Xe tải cơi nới và “có ngọn” đang chạy trên đường.
Xe tải cơi nới và “có ngọn” đang chạy trên đường.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.