Quảng Bình: Nỗ lực khởi động mùa du lịch mới sau dịch bệnh và mưa lũ

Ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực khởi động mùa du lịch mới sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai (Ảnh: QBTourism)
Ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực khởi động mùa du lịch mới sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai (Ảnh: QBTourism)
(PLVN) - Ngành du lịch tỉnh Quảng Bình đang nỗ lực “vượt khó”, đưa ra các giải pháp nhằm khởi động mùa du lịch mới sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và mưa lũ.

Tại Quảng Bình, du lịch luôn xem là ngành kinh tế mũi nhọn. Tính trung bình mỗi năm, ngành du lịch tỉnh này thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, đạt tổng tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 30,5%/năm.

Tuy nhiên, trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng với tình hình mưa bão kéo dài gần như suốt từ đầu năm đã khiến ngành du lịch Quảng Bình trở nên khá “ảm đạm”. Để vượt qua những khó khăn này, toàn ngành du lịch Quảng Bình đã và đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tích cực để khởi động mùa du lịch mới.

Một số chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu, thu hút du khách cũng được triển khai tại một số điểm du lịch.
 Một số chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu, thu hút du khách cũng được triển khai tại một số điểm du lịch.

Theo ghi nhận, tại các điểm du lịch ở Phong Nha-Kẻ Bàng, để đưa hoạt động du lịch trở lại phục vụ nhu cầu của du khách, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, sửa chữa cơ sở hạ tầng, làm mới bộ mặt các điểm, tuyến du lịch.

Trao đổi với PV Báo PLVN, ông Lê Chiêu Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, cho biết: "Năm vừa qua là một năm khó khăn với du lịch Quảng Bình, không chỉ lượng khách giảm sâu do dịch Covid-19, trận lũ kéo dài suốt tháng 10 vừa qua cũng khiến nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hỏng. Hiện nay chúng tôi cũng đang hoàn thiện các công tác khắc phục, lên phương án để sẵn sàng cho mùa du lịch mới 2021."

“Đến nay hầu hết các điểm đến tại Phong Nha – Kẻ Bàng đều đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới 2021. Để thu hút du khách, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cũng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp cũng như Sở Du lịch tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch để phục hồi du lịch trở lại. Bên cạnh đó, nhiều điểm đến tại Phong Nha – Kẻ Bàng cũng đang tiến hành giảm giá vé tham quan để thu hút du khách”, ông Nguyên chia sẻ.

Phát triển du lịch tại bản Rục (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) trong tương lai cũng là phương án được một số đơn vị làm du lịch hướng đến.
 Phát triển du lịch tại bản Rục (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) trong tương lai cũng là phương án được một số đơn vị làm du lịch hướng đến.

Không chỉ Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, nhiều đơn vị khai thác du lịch khác tại Quảng Bình cũng đang khẩn trương tái khôi phục các hoạt động du lịch để đón khách trở lại.

Là đơn vị làm du lịch hàng đầu tại Quảng Bình, sau thời gian tạm dừng do mưa lũ, Công ty Oxalis đang triển khai nhiều tour tuyến mới để thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm, qua đó từng bước phục hồi lại hoạt động du lịch.

“Các hoạt động kích cầu và quảng bá chúng tôi rất chú trọng. Hiện tại chúng tôi có chương trình “Xiều Oxalis” nhằm tri ân những khách hàng đã từng tham gia tour của công ty với mức giảm giá đặc biệt. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nâng cap chất lượng phục vụ cũng như đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch mà công ty đã và đang làm từ trước đến nay.”, chị Lê Thị Hải Yến, Giám đốc kinh doanh Công ty Oxalis, cho biết.

Được biết, phía Công ty Oxalis cũng đang nghiên cứu tạo các sản phẩm du lịch mới như: Tour thăm và tìm hiểu văn hoá của người dân 3 bản người Rục tại Thượng Hoá, huyện Minh Hóa; Tour Du lịch Bảo tồn – Chinh phục Tú Làn và ngắm Vọoc quý hiếm…, đồng thời chú trọng bảo đảm an toàn và liên tục hoàn thiện quy trình chống Covid - 19 phù hợp với tình hình mới. 

Hang Tiên - Động Phong Nha (ảnh: QBTourism)
 Hang Tiên - Động Phong Nha (ảnh: QBTourism)

Bên cạnh những chương trình thu hút khách du lịch, khẳng định vị thế của “Vương quốc hang động”, ngay trong dịp chào đón năm mới 2021 sắp tới, tỉnh Quảng Bình cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động tại khu vực trung tâm của Di sản thiên nhiên thế giới, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nổi bật là chương trình đếm ngược - Countdown Chào đón năm mới 2021 tổ chức vào ngày 31/12; biểu diễn nghệ thuật truyền thống (rối nước, các loại hình nghệ thuật dân gian) xen kẽ văn nghệ đường phố, liên hoan nhóm nhảy phục vụ khách du lịch từ ngày 30 và 31/12; lễ đón những vị khách đầu tiên đến Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng và các hoạt động chào đón năm mới phục vụ khách du lịch tại Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng ngày 1/1/2021.

Vượt qua ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, Quảng Bình đã và đang nỗ lực đưa ngành du lịch trở lại đúng với vị thế vốn có, từng bước khẳng định tiềm năng, thương hiệu và sự phát triển hơn nữa trong tương lai trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.