Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên, biểu dương tinh thần phòng, chống dịch Covid – 19 tại Hải Dương, Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Hải Dương
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Hải Dương
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vào tối ngày 31/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã về kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

Trực tiếp đến thăm và làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã động viên, bày tỏ sự biểu dương đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên đã nỗ lực hết mình trong thời gian qua. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh CDC Hải Dương phải nỗ lực hơn nữa, thần tốc hơn nữa để có thể xét nghiệm được toàn bộ các mẫu trong 6 ngày tới, giúp lực lượng chức năng có thể khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch tại TP Chí Linh, Phó Thủ tướng đã động viên, chia sẻ với lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi đây.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng còn tới kiểm tra cơ sở vật chất và công tác điều trị tại bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid -19 tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự hài lòng, tin tưởng trước cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại được Bệnh viện Bạch Mai triển khai lắp đặt tại đây. Tính đến ngày 31/1, bệnh viện dã chiến này đang tiếp nhận và điều trị cho 34 bệnh nhân mắc Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong tối ngày 31/1.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong tối ngày 31/1.

Làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương. Đặc biệt là đội ngũ các thầy thuốc, công an, bộ đội, cán bộ cơ sở đã nỗ lực nơi tuyến đầu chống dịch trong suốt 4 ngày qua.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận sự chi viện từ Bộ Y tế, các bệnh viện Trung ương, cảm ơn các doanh nghiệp sản xuất sinh phẩm, thiết bị y tế và các tỉnh, thành phố đã trợ giúp Hải Dương tăng cường năng lực phòng chống dịch để đến thời điểm này có thể khẳng định tâm dịch ở khu công nghiệp Cộng Hòa (TP Chí Linh) đã được kiểm soát tốt. 

Thông qua buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, tình hình dịch bệnh sắp tới vẫn rất đáng lo bởi đợt dịch bùng phát lần này do chủng virus mới, có đặc tính lây lan nhanh, mạnh. Do vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu Hải Dương không được lơ là, phải tiếp tục phòng chống dịch với tinh thần quyết tâm cao để đạt mục tiêu “10 ngày khống chế dịch”.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân tỉnh Hải Dương những ngày qua đã đồng hành cùng chống dịch, nêu cao ý thức trách nhiệm với đất nước. Phó Thủ tướng kêu gọi nhân dân những ngày tới sẽ tiếp tục nêu có ý thức cao hơn nữa về sự nguy hiểm của SARS-CoV-2. Để  từ đó thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, nhất là tại các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung. 

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Hải Dương cần chạy đua với thời gian, nâng cao năng lực xét nghiệm. Trong thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến, chính quyền và các lực lượng chức năng bên cạnh chống dịch cần cố gắng quan tâm, động viên kịp thời, chia sẻ với nhân dân đang chấp hành cách ly tại các điểm phong tỏa và khu cách ly tập trung để mọi người vừa yên tâm đón Tết, vừa tuân thủ nghiêm quy định chống dịch. 

Được biết, hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã quyết định thành lập 4 tiểu ban để tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 4 tiểu ban gồm Tiểu ban an ninh trật tự, Tiểu ban tuyên truyền, Tiểu ban hậu cần và tổ chức cách ly, Tiểu ban chuyên môn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Phó Thủ tướng đã động viên, khích lệ đội ngũ y, bác sỹ, các lực lượng chức năng Hải Dương trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 suốt thời gian qua.
 Phó Thủ tướng đã động viên, khích lệ đội ngũ y, bác sỹ, các lực lượng chức năng Hải Dương trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 suốt thời gian qua.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vào ngày 31/1, UBND TP Chí Linh cũng đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Hải Dương báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng thêm bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Địa điểm đặt bệnh viện tại cơ sở 2 của Trường Đại học Sao Đỏ ở phường Thái Học, TP Chí Linh. Theo đó sẽ cải tạo, sửa chữa các khu nhà 3 tầng và 9 tầng để làm nơi đặt giường cho bệnh nhân.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến hết ngày 30/1, TP Chí Linh có tổng số 143 ca bệnh Covid-19, truy vết được 3.033 trường hợp F1. Theo dự báo số ca dương tính tại thành phố vẫn có nguy cơ tăng trong thời gian tới.

Trước đó, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của tỉnh đã hỗ trợ Chí Linh xây dựng bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế thành phố, có thể thu dung khoảng 200 bệnh nhân. Từ ngày 29/1, bệnh viện dã chiến này đã tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 vào điều trị.

Đến thăm chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch tại Tx Đông Triều cuả tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tận tình thăm hỏi điều kiện ăn ở, sinh hoạt, trực gác của các lực lượng quân đội, công an đang làm nhiệm vụ chốt chặn tại cửa ngõ phía Tây ra, vào tỉnh Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng động viên CBCS, các lực lượng tình nguyện đang ngày đêm đảm đương trọng trách nặng nề nơi tuyến đầu giữ gìn sức khoẻ, giữ vững ý chí, làm tròn nhiệm vụ với quyết tâm cao để góp phần đạt mục tiêu “10 ngày khống chế dịch” đã đặt ra.

Báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh, nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất, với quyết tâm rất lớn, nhận được sự đồng lòng, góp sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, Quảng Ninh đang dồn toàn lực cho việc điều tra truy vết các trường hợp đến tận F4, nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly và dập dịch theo đúng phương châm “4 tại chỗ”. Cùng với đó, tỉnh cũng đang triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, trợ giúp tất cả người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn.

Qua nghe báo cáo nhanh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Hiện nay, chúng ta đang phải đối mặt với biến thể mới của virus SARS-CoV-2, có tốc độ lây lan rất nhanh, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Điều đáng mừng là ngay sau khi phát hiện ra ca bệnh trong cộng đồng, với sự vào cuộc rất quyết liệt của lãnh đạo địa phương, sự chi viện đắc lực của tuyến Trung ương, của cả cộng đồng, chúng ta đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch một cách nhanh chóng, nghiêm túc, hiệu quả và sáng tạo.

Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý tỉnh Quảng Ninh và TX Đông Triều, bên cạnh việc hướng dẫn người dân tại các khu vực đang phong toả, cách ly thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, cần quan tâm, chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu đầm ấm, đủ đầy.

Đến thăm khu cách ly tập trung đặt tại Trường THCS Nguyễn Du (phường Đức Chính, TX Đông Triều), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần hỏi thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây. Đồng thời lưu ý, Quảng Ninh cần tiếp tục duy trì tốt các biện pháp phòng, chống dịch đã và đang được triển khai, trong đó đặc biệt chú trọng việc thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch theo từng quy mô, cấp độ, nỗ lực để dịch không có cơ hội bùng phát.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành tới người dân đang thực hiện cách ly theo quy định phòng, chống dịch và bày tỏ hy vọng bà con sẽ đoàn kết, chia sẻ những khó khăn, vất vả cùng lực lượng chức năng. Sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của các lực lượng và đặc biệt là sự đồng thuận, đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh của nhân dân chính là yếu tố quan trọng nhất để đất nước ta chiến thắng trong “trận chiến” này, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.