Phát hiện nhiều lỗ hổng trong phòng chống dịch Covid-19 ở chung cư và siêu thị ở TP Buôn Ma Thuột

Bà H’Yim Kđoh kiểm tra lối vào Chung cư Hoàng Anh Gia Lai.
Bà H’Yim Kđoh kiểm tra lối vào Chung cư Hoàng Anh Gia Lai.
(PLVN) - Sáng nay - 7/4, trong đợt kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, Đoàn kiểm tra do bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk dẫn đầu đã phát hiện một số chung cư, siêu thị tại TP Buôn Ma Thuột chưa thực hiện nhiều hoạt động liên quan đến việc phòng chống dịch.

Cụ thể, tại Chung cư Hoàng Anh Gia Lai (phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột), Đoàn kiểm tra ghi nhận chung cư có 408 hộ gia đình (tương đương khoảng 1.600 nhân khẩu). Hiện, chung cư đã triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hoạt động chưa được thực hiện như: Chưa kiểm soát khách ra vào chung cư; Chưa thực hiện đo thân nhiệt cho dân cư và khách ra vào tại các lối đi; Chưa có dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người dân sử dụng khi ra vào các tòa nhà; Chưa phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 đến các hộ gia đình; Chưa triển khai cho các hộ khai báo y tế; việc vệ sinh thang máy đã thực hiện nhưng chưa đảm bảo…

Ngay khi nắm bắt tình hình, bà H’Yim Kđoh đã yêu cầu: Chung cư Hoàng Anh Gia Lai cần triển khai ngay những hoạt động chưa thực hiện về phòng chống dịch Covid-19. Đối với những trường hợp có hành vi bất hợp tác kiên quyết không cho vào chung cư và báo ngay cho chính quyền địa phương, công an xử lý theo quy định.

Bà H’Yim Kđoh cũng chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trực tiếp làm việc với lãnh đạo thành phố, phường Tự An và Ban quản trị chung cư để dự thảo kế hoạch một cách cụ thể trước khi triển khai thực hiện diễn tập phòng chống Covid-19 tại chung cư.

Khách hàng và nhân viên tại Siêu thị Thành Phát vẫn chưa đảm bảo khoảng cách 2m khi tiếp xúc
 Khách hàng và nhân viên tại Siêu thị Thành Phát  vẫn chưa đảm bảo khoảng cách 2m khi tiếp xúc

Còn tại Siêu thị Thành Phát (đường Trần Nhật Duật, TP Buôn Ma Thuột), Đoàn kiểm tra nhận thấy siêu thị đã thực hiện tương đối tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: Tổ chức lối ra, lối vào riêng biệt, tại các lối đi có nhân viên trực đo thân nhiệt và hướng dẫn khách hàng đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào trong mua hàng.

Tuy nhiên, do cơ sở có diện tích nhỏ, hàng hóa nhiều, lượng người ra vào đông nên chưa đảm bảo được khoảng cách 2m giữa người với người khi tiếp xúc, nhất là tại các quầy thu ngân.

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở chủ cơ sở và đề nghị tổ chức cho khách hàng vào mua hàng theo từng đợt để đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo các phòng khám chuyên khoa tư nhân (Nội, Sản, mắt, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng, Thẩm mỹ…) và các cơ sở dịch vụ y tế trên địa bàn tỉnh (Kính thuốc, Dịch vụ thẩm mỹ, Chăm sóc sức khỏe tại nhà….) tạm dừng hoạt động kể từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020).

Cũng theo Sở Y tế Đắk Lắk: Tính đến chiều 7/4, trên địa bàn tỉnh còn 21 trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế, 2 trường hợp cách ly tập trung và 42 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú./.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.