Nữ sinh Đại học Y Dược Thái Bình liên quan BN số 133 có kết quả xét nghiệm âm tính

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam chiều nay, 26/3, lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình cho biết, kết quả xét nghiệm dịch tễ đối với nữ sinh L. T. M là sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình, người có yếu tố liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 133, là kết quả âm tính. 

Theo lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình, rất may mắn khi kết quả xét nghiệm dịch tễ của nữ sinh nói trên cho kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, vì có yếu tố liên quan đến ca nhiễm Covid-19 số 133 nên nữ sinh này và các sinh viên có tiếp xúc trực tiếp, gần với nữ sinh vẫn phải tiếp tục cách ly, theo dõi y tế.

Trước đó, như báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin, ngay sau khi xuất hiện thông tin trường hợp sinh viên L. T. M có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 133 tại Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Khoa Tim Mạch - Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Y - Dược Thái Bình tiến hành điều tra dịch tễ quá trình di chuyển, tiếp xúc của nữ sinh này.

Kết quả xác minh cho thấy, ngày 21 - 22/3/2020, L. T. M lên thăm bác điều trị tại Bệnh Viện Bạch Mai, sau đó sinh viên này trở lại trường tiếp tục học tập. Ngày 24/3, Bộ Y tế xác định có bệnh nhân dương tính với Covid-19 là bệnh nhân số 133, được cho là ở cùng phòng với bác của M. 

Tuy nhiên, tại thời điểm bác của sinh viên M. nhập viện là ngày 17/3/2020, thì bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 133 đã chuyển sang phòng khác để điều trị từ 4 ngày trước đó (14/3/2020). Như vậy, sinh viên L.T.M không phải là người tiếp xúc trực tiếp hay tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus như thông tin khai báo ban đầu. Do L.T.M khi lên thăm bác tại bệnh viện Bạch Mai (nơi có điều dưỡng và bác sỹ dương tính với Covid-19) có ngủ lại qua đêm nên L. T. M được coi là yếu tố liên quan đến bệnh nhân 133.

Ngày 25/3/2020, L.T.M đã được cách ly, theo dõi tại khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa Khoa tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Nhằm thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch, trong chiều 25/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình quyết định cách ly 25 sinh viên học cùng lớp có tiếp xúc trực tiếp, gần với sinh viên L. T. M tại khu vực cách ly số 3 của tỉnh (Trường Đại học Thái Bình).

Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu trường Đại học Y - Dược Thái Bình thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, khử khuẩn, quán triệt yêu cầu toàn bộ sinh viên của trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, không tham gia các hoạt động tập trung đông người, không về quê, thăm hỏi người thân tại bệnh viện trong ngày nghỉ, hạn chế tiếp xúc nơi công cộng, thực hiện khai báo y tế khi có yếu tố dịch tễ liên quan, chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.