Nữ du học sinh giải cứu 30 tấn rau ở Hải Dương

Hình ảnh một cô gái rất trẻ vào tận vùng phong tỏa, cách ly tặng rau củ cho bà con được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội
Hình ảnh một cô gái rất trẻ vào tận vùng phong tỏa, cách ly tặng rau củ cho bà con được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội
(PLVN) - Những ngày này nhiều người dân ở Hải Dương đã chia sẻ trên các fanpage, gửi lời cảm hơn đến một cô trẻ đã tặng rất nhiều rau củ đến những khu cách ly, vùng phong tỏa trong lúc họ gặp khó khăn về thực phẩm.

Gây sốt cộng đồng mạng

Chị Lê Tuyết ở xã Cẩm Điền (huyện Cẩm Giàng) rất xúc động khi nhận được rau của nhóm tình nguyện. Chị Tuyết chia sẻ trên mạng xã hội: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” đây là hình ảnh em Đỗ Hoa cùng đoàn thiện nguyện đã đến nơi tôi sinh ra: Cẩm Điền. Trong lúc khó khăn nhất em Đỗ Hoa cùng đoàn thiện nguyện không ngại nguy hiểm đã đến tâm dịch đem thực phẩm đến cho người dân vùng dịch. Thật xúc động. Không biết nói gì hơn, tôi xin đại diện cho hàng ngàn người dân Cẩm Điền cảm ơn. Chúc cho em Hoa và đoàn thiện nguyện nhiều sức khoẻ và niềm vui.

Hình ảnh chị Tuyết đăng trên MXH
Hình ảnh chị Tuyết đăng trên MXH

Chị Trang ở Kinh Môn cũng chia sẻ trên mạng xã hội: “Chân thành cảm ơn các bạn Hội yêu từ thiện Kim Thành đã chung tay đẩy lùi dịch, Minh Tân đang trong lúc loạn lạc bởi dịch thì các bạn không ngần ngại đêm tối vận chuyển số lượng rau này để giúp đỡ bà con khu vực đang phong toả , cảm ơn những trái tim hồng. Bà con ở khu 2 Bích Nhôi - Minh Tân đã có rau ạ”.

Chỉ trong mấy ngày nhưng cô gái trẻ tên Hoa và những người tình nguyện đã phát miễn phí cho người dân ở những nơi cách ly, khu phong tỏa của huyện Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành….30 tấn rau củ, khẩu trang và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết. Đồng thời hỗ trợ bán giúp người nông dân ở huyện Kim Thanh 9 tấn ngô.

Hoạt động ý nghĩa, thiết thực của cô gái trẻ đang đã gây sốt cộng đồng mạng. Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh, việc làm của cô trên các fanpage ở tỉnh Hải Dương.

 
Rất nhiều hình ảnh về nhóm tình nguyện của cô gái trẻ được đăng trên MXH
 Rất nhiều hình ảnh về nhóm tình nguyện của cô gái trẻ được đăng trên MXH

Câu chuyện mua ngô của Đỗ Hoa được rất nhiều người chia sẻ: “Chủ nhà: Cháu ơi, cháu mua ngô giúp chú với, con chú bị ung thư, nhà lại không còn tiền, cháu ở bệnh viện đang cần tiền chuyền máu, cháu mua đỡ giúp chú, ngô hơi xấu vì em bị bệnh chú ko có thời gian chăm. Hội: Dạ vâng, cháu lấy hết nha chú, cháu mua cao hơn cho chú 1 giá, để chú có thêm chút tiền lo cho em ạ! Tối hôm qua nhiều người kêu ngô xấu nhưng những chiếc ngô đó đã giúp em cùng gia đình có thêm những ngày hạnh phúc!

“Thắp lên ngọn lửa yêu thương”

Được biết Đỗ Thị Hoa chỉ mới 20 tuổi. Hoa là là du học sinh ở Đài Loan, do dịch Covid – 19 nên em tạm nghỉ để về nhà ở huyện Kim Thành (Hải Dương) mấy tháng qua.

Hoa chia sẻ với PV báo PLVN: “Bữa dịch bệnh bùng phát ở Kim Thành, em thấy bà con ở quê em không bán được rau. Rau nhổ lên vứt hết xuống ao hoặc để khô héo trên ruộng. Em nghĩ nhiều nơi bị phong tỏa chắc chắn sẽ thiếu rau, thực thẩm. Em lên Facebook hỏi mọi người có nơi nào cần rau em sẽ mang đến tặng miễn phí, không ngờ rất nhiều người người cần, nhiều nơi đã liên lạc với em”.

Nhu cầu quá nhiều, một mình không thể đảm đương Hoa đã liên lạc với hội lái xe tỉnh Hải Dương ở huyện Kim Thành để nhờ các lái xe đang phải nghỉ vì dịch chở giúp rau củ. Cô cũng liên hệ với Hội yêu từ thiện Kim Thành để nhờ giúp thu hái và đóng gói để vận chuyển. Mọi người đều đồng lòng  ủng hộ cô gái trẻ.

Ý tưởng của Hoa được rất nhiều người ủng hộ
 Ý tưởng của Hoa được rất nhiều người ủng hộ

Nhiều gia đình có rau ở Kim Thành đã chủ động liên lạc với Hoa để cho rau. Một số bà con còn tự thu hái sẵn, Hoa và đội tình nguyện chỉ việc đóng bao cho lên xe.

Ngọn lửa ấm áp được nhen lên, nhiều bác nông dân, chị công nhân hay các em sinh viên phải nghỉ dịch ở nhà cũng đã chủ động liên hệ với Hoa để cùng đi cắt rau, đóng gói.

Các bác nông dân chẳng những tặng rau còn giúp thu hái
 Các bác nông dân chẳng những tặng rau còn giúp thu hái

Cho đi sẽ được nhận lại, một số kiều bào khi biết câu chuyện đã liên hệ với Hoa đề nghị để tặng mỗi hộ nông dân đã cho rau số tiền 200.00 đồng để họ mua giống cho vụ mới.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.