Nữ công nhân Vedan Việt Nam thi tài dịp lễ 8/3

Hội thi nấu ăn
Hội thi nấu ăn
(PLO) - Nằm trong rất nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, trong đó có lao động nữ, vào các dịp kỷ niệm và tôn vinh “một nửa thế giới”, Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty CPHH Vedan Việt Nam luôn chú trọng tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi ý nghĩa, tạo động lực tinh thần cho đông đảo đoàn viên, người lao động toàn công ty. 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, nữ công nhân lao động của Vedan Việt Nam lại được hòa mình vào không khí rộn ràng, phấn khởi với những nội dung tranh tài sôi nổi, những lời chúc mừng thân tình, ấm áp từ “phái nam” của đại gia đình Vedan Việt Nam.

Trong quá trình gây dựng và phát triển thương hiệu tại Việt Nam, Vedan là một trong các doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách chăm lo, mang đến nhiều phúc lợi cho người lao động, trong đó có lao động nữ. Đây cũng là động lực để nữ công nhân lao động công ty vươn lên thi đua lao động, sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Thời gian qua, đã có rất nhiều sáng kiến, cải tiến được ứng dụng trong sản xuất và được đánh giá cao về chuyên môn đến từ các lao động nữ. Không những tích cực trong lao động, họ còn là những nữ công nhân “2 giỏi”, luôn nỗ lực vươn lên trong xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con em.

Thi nhảy dây
Thi nhảy dây

Thay mặt lãnh đạo công ty, ông Ko Chung Chih – Phó Tổng Giám đốc công ty ghi nhận và biểu dương những cống hiến, đóng góp to lớn trong lao động sản xuất và các phong trào, hoạt động chung của doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn lực lượng lao động nữ của công ty tiếp tục nỗ lực cống hiến tài năng, trí tuệ cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như cải thiện đời sống gia đình về mọi mặt.

Có mặt từ rất sớm để tham gia Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình” nhân ngày 8/3/2018, 12 đội thi đến từ các Công đoàn bộ phận không chỉ thể hiện sự đảm đang, khéo léo trong nội trợ mà còn mang đến không khí vui tươi, sôi động cho hội thi. Đều được cung cấp các thực phẩm giống nhau như thịt, cá, rau củ quả, gia vị, thế nhưng mỗi đội thi đang mang đến những “bàn tiệc” hấp dẫn khác nhau.

Những món ăn không chỉ thơm ngon, hợp vệ sinh mà còn đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ từ Ban tổ chức. Bên cạnh các món ăn, các đội còn thể hiện sự duyên dáng, khéo léo, gửi gắm nhiều tình cảm khi cắm hoa với chủ về “Mẹ”, một chủ đề thân thuộc nhưng cũng rất đỗi thiêng liêng. Phần thuyết trình từ các đội thi cũng mang lại những cung bậc cảm xúc khác nhau trong hội thi.

Ban Tổ chức chấm điểm
Ban Tổ chức chấm điểm

Tuy đã có nhiều lần tham gia thi nấu ăn nhân ngày 8/3 do Công đoàn công ty tổ chức nhưng chị Hoàng Thị Bích Loan - Công nhân Xưởng Thực nghiệm vẫn không khỏi hồi hộp, phấn khích: “Dù nhiều lần tham gia hội thi và nấu ăn hằng ngày cho gia đình nhưng tôi vẫn rất hồi hộp và thích thú. Chúng tôi không quan trọng giải thưởng mà hơn hết là chúng tôi đã có được những tiếng cười, sân chơi bổ ích và cảm nhận được sự quan tâm, trân trọng của mọi người dành cho chị em”.

Năm nay bên cạnh phần thi nấu ăn, nam nữ công nhân lao động còn được tranh tài trong phần thi nhảy dây tập thể. Qua đó đã mang lại nhiều tiếng cười, niềm vui sau những ngày miệt mài lao động, siết chặt tình đoàn kết trong tập thể người lao động công ty. Đặc biệt, trong những ngày làm việc đầu năm, hoạt động nhân ngày 8/3 đã góp phần khơi dậy tinh thần, tạo động lực để người lao động công ty tiếp tục một năm làm việc hiệu quả, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp trên chặng đường phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.