Ninh Bình cách ly, theo dõi tiếp 2 trường hợp

Ninh Bình cách ly, theo dõi tiếp 2 trường hợp
(PLVN) - Theo Sở Y tế Ninh Bình, hiện nay, toàn tỉnh có 364 trường hợp từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày đang được quản lý theo dõi tại địa phương; 21 trường hợp giám sát theo dõi trong ngày đã qua 14 ngày hoặc chưa hết 14 ngày nhưng tiếp xúc với người có kết quả xét nghiệm âm tính không phải quản lý và theo dõi; có 3 trường hợp giám sát mới trong ngày.

Hiện có 2 trường hợp đang được cách ly tại cơ sở y tế. Một trường hợp người Trung Quốc, nhập viện điều trị cách ly từ ngày 9/2, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng vẫn được cách ly, điều trị, theo dõi tại Trung tâm y tế Hoa Lư.

Còn 1 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm chờ kết quả đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Quân y 5. Đây là một người đàn ông sinh năm 1959, có địa chỉ thường trú tại xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, làm nghề sơn đúc tượng thủ công. Từ ngày 7/2, bệnh nhân xuất hiện sốt cao liên tục (cao nhất là 40 độ C), kèm theo ho húng hắng, được điều trị bởi 02 cán bộ y tế tư nhân sống gần nhà nhưng không đỡ. 

Ngày 9/2, bệnh nhân nhập Bệnh viện Quân y 5 với biểu hiện sốt 38,2 độ C, ho ít, người mệt mỏi, nói khó, không khó thở, không đau tức ngực, mạch 97 lần/phút, huyết áp 140/90mmHg; được chẩn đoán viêm phổi thùy trên, tăng huyết áp giai đoạn III, rung nhĩ, suy tim độ II, viêm gan mạn tiến triển. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường không điều trị thuốc, từng hút thuốc lá nhưng đã bỏ khoảng 10 năm.

Ngành Y tế Ninh Bình trù bị giường bệnh và các trang thiết bị, dụng cụ để đối phó kịp thời với dịch bệnh nCoV
 Ngành Y tế Ninh Bình trù bị giường bệnh và các trang thiết bị, dụng cụ để đối phó kịp thời với dịch bệnh nCoV

Điều tra dịch tễ cho thấy, 14 ngày gần đây, bệnh nhân không tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, không tiếp xúc với người Trung Quốc hoặc từ các tỉnh có dịch nCoV của Việt Nam. Bệnh nhân cũng không đi đâu xa. Thời gian từ Tết Nguyên Đán đến nay, bệnh nhân đi đình đám nhiều, có uống nhiều rượu hơn bình thường (bình thường khoảng 25ml rượu thuốc/ngày). 

Nhà bệnh nhân không nuôi gia cầm, xung quanh không có gia cầm ốm chết. Bệnh nhân có tham gia giết mổ gia cầm ngày 26/01/2020. Những người thân trong gia đình và những người xung quanh không có ai bị ốm, sốt hay có biểu hiện tương tự. Hiện tại bệnh nhân đang được theo dõi, cách ly, điều trị tại Bệnh viện Quân y 5.

Như vậy, đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca bệnh nhiễm nCoV, 12 trường hợp nghi nhiễm bệnh được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 11/12 âm tính. Ngành y tế vẫn tiếp tục triển khai quyết liệt, khẩn trương các hoạt động dự phòng và điều trị theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh; trong đó chú trọng đến việc quản lý, cách ly, giám sát các đối tượng người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.