Những tấm lòng của người cao tuổi ủng hộ chống dịch Covid-19

(PLVN) - Mặc dù tuổi đã cao nhưng khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng “chống dịch như chống giặc” nhiều cụ đã dành hết tiền tiết kiệm để ủng hộ việc phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ Đỗ Thị Mơ (83 tuổi, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) được biết đến là người đạp xe lên xã xin thoát nghèo năm 2019. Sau khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng, thấy cả nước tập trung chống dịch, cụ Mơ lại dành số tiền 2 triệu đồng tiết kiệm để ủng hộ. 

Cụ Mơ ủng hộ số tiền 2 triệu đồng.
 Cụ Mơ ủng hộ số tiền 2 triệu đồng.

Cụ cho biết: “Nghe lời kêu gọi của Thủ tướng và xem qua tivi thấy cả xã hội, các cấp chính quyền, lực lượng Công an, Quân đội vất vả chống dịch, tôi đã gom góp được 2 triệu đồng từ tiền bán rau, bán trứng gà và con cháu biếu để ủng hộ. Số tiền tuy không được nhiều, nhưng đây là tấm lòng của tôi, mong đóng góp cùng toàn Đảng, toàn dân để đẩy lùi dịch bệnh".

Cũng dành toàn bộ tiền tiết kiệm, cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi trú tại khối phố 8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã mua 2 tấn gạo ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Số gạo này được cụ Tửu trao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để phân chia, cấp phát đến những cơ sở cách ly phòng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Cụ Tửu tiết kiệm tiền mua 2 tấn gạo ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ Tửu tiết kiệm tiền mua 2 tấn gạo ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. 

Những ngày gần đây, hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều là hình ảnh một cụ bà lưng còng xách túi gạo đến ủng hộ khu cách ly. Hình ảnh ấy khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt. Đó là mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Ba (SN 1933, trú tại thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Cụ xách 5kg gạo đến khu vực cách ly để ủng hộ địa phương trong phòng chống dịch. 

Hình ảnh cụ Ba mang gạo đến khu cách ly để ủng hộ khiến nhiều người cảm động.
 Hình ảnh cụ Ba mang gạo đến khu cách ly để ủng hộ khiến nhiều người cảm động.

Dùng 10 triệu đồng tiết kiệm phòng khi "trái gió trở trời" để ủng hộ chương trình phòng, chống dịch là cụ Nguyễn Thị Thơm (83 tuổi, trú tại thôn Phương Nhị, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Ngày 30/3, cụ Thơm đã đến Ban Thường trực UBMTTQ huyện Thanh Trì ủng hộ số tiền tiết kiệm trên. 

Cụ Nguyễn Thị Thơm ủng hộ 10 triệu đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.
 Cụ Nguyễn Thị Thơm ủng hộ 10 triệu đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

“Lúc già yếu, bệnh tật đều được Đảng và Nhà nước chăm lo, tôi thấy thương lực lượng bác sĩ, bộ đội làm công tác phòng, chống dịch, nên ủng hộ là việc bình thường. Không đóng góp được nhiều, chỉ góp được một phần nhỏ bé như vậy. Tôi mong dịch bệnh sẽ mau chóng được đẩy lùi, để người dân được trở lại cuộc sống bình thường” - cụ Thơm chia sẻ..

Dành dụm tiền bán rau, cụ Nhuận ủng hộ 1 triệu đồng.
Dành dụm tiền bán rau, cụ Nhuận ủng hộ 1 triệu đồng. 

Khi nghe xã phát động người dân ủng hộ kinh phí cho chương trình phòng, chống dịch Covid-19, cụ Nguyễn Thị Nhuận (79 tuổi, xã Đông Phú, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) cũng xin đóng góp 1 triệu đồng từ việc bán rau hàng ngày.

Ông Trần Danh Hưng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Đông Phú chia sẻ: “Tôi thấy cụ cao tuổi nên đề nghị cụ ủng hộ tinh thần, còn tiền để lo tuổi già. Thế nhưng, cụ nhất quyết muốn đóng góp tiền”.

Cụ Nhuận chia sẻ, dù tuổi cao, nhưng cụ vẫn còn khẻo mạnh. Cụ tận dụng vườn sau nhà trồng rau ăn và bán. Hằng ngày, cụ hái rau ra chợ ở đầu ngõ bán. Toàn bộ số tiền ủng hộ trên là tiền cụ cóp nhặt từ việc bán rau trong nhiều tháng qua. Có ngày bán được 10 nghìn đồng hay 5 nghìn đồng, cụ đều dành dụm khi có việc cần.

Cụ Trần Thị Lén.
Cụ Trần Thị Lén.

Hay trường hợp của cụ Trần Thị Lén (93 tuổi, ngụ khóm 2, phường 5, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã đi bộ đến UBND phường 5 (cách nhà khoảng 500m) để tận tay gửi ủng hộ một khoản tiền vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương. Cụ ủng hộ 2 triệu đồng là số tiền tiết kiệm mà cụ dành dụm trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua được con, cháu mừng tuổi.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.