Nhiều cán bộ, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19

Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng tặng dung dịch sát khuẩn cho 1 trường học
Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng tặng dung dịch sát khuẩn cho 1 trường học
(PLVN) - Đó là thông tin được hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, Phó giáo sư – Tiến sỹ Vũ Đức Long chia sẻ với PLVN sau khi tổ chức thành công lễ phát động cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường chung tay cùng cả nước và cộng đồng thế giới đẩy lùi đại dịch Covid-19 và thành lập các đội tình nguyện.

Tính đến thời điểm hiện tại, trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đã tổ chức nhiều buổi phát động, kêu gọi thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, sinh viên toàn trường tham gia các hoạt động đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "Chống dịch như chống giặc".

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng trực tiếp hướng dẫn sinh viên cách phòng bệnh hiệu quả nhất
 Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng trực tiếp hướng dẫn sinh viên cách phòng bệnh hiệu quả nhất

Trao đổi với các học sinh, sinh viên trong nhà trường, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, Phó giáo sư – Tiến sỹ Vũ Đức Long cho biết : “Chúng ta đã được đào tạo để sẽ trở thành những cán bộ y tế, những chiến sỹ áo trắng trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân. Chúng ta cần phải nhận thức rõ về trách nhiệm của mình trước người bệnh và khi Tổ quốc cần là sẵn sàng xung phong vào mặt trận”.

Buổi phát động thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, sinh viên
 Buổi phát động thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, sinh viên

Lãnh đạo nhà trường mong muốn, mỗi đoàn viên, sinh viên nhà trường trở thành một tuyên truyền viên cho gia đình, bạn bè, cộng đồng bằng những hiểu biết chuyên môn của mình. Qua đó, cộng đồng sẽ có kiến thức phòng, chống hiệu quả và cập nhật phù hợp với những diễn biến mới.

Rất nhiều giáo viên, học sinh, sinh viên của Trường tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19
 Rất nhiều giáo viên, học sinh, sinh viên của Trường tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19

Tại lễ phát động, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đã thành lập các đội tình nguyên viên sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng chống đại dịch Covid-19 khi được TP, ngành Y tế yêu cầu.

Các đội tình nguyện này sẽ tiếp tục đi đến các địa bàn trong TP để thực hiện công việc tư vấn cho người dân, học sinh các trường học về công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời hướng dẫn về  kỹ thuật  cho các đơn vị trên địa bàn thành phố có nhu cầu để tự điều chế nước rửa tay sát khuẩn.

Ngoài ra, Trường cao đẳng y tế Hải Phòng cũng đã thành lập 4 đội xung kích tình nguyện để khi ngành Y tế có yêu cầu huy động, nhà trường sẵn sàng phối hợp với cơ sở y tế để tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đã tổ chức nhiều buổi lễ phát động
 Trước đó, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đã tổ chức nhiều buổi lễ phát động 

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng Vũ Đức Long cho biết, tính đến thời điểm này, nhiều đoàn viên cán bộ, giảng viên, sinh viên đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thầy Long cũng đưa ra những khuyến nghị: “Trước những diễn biến về tình hình dịch hết sức phức tạp, thời gian kết thúc dịch chưa biết đến thời điểm nào, hiện nay toàn hệ thống chính trị trong đó có ngành Y tế đã vào cuộc hết sức quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 . Tuy nhiên để chúng ta có thể chiến thắng và đẩy lùi dịch bệnh thì ngành Y tế Hải Phòng cần có kế hoạch cụ thể, chi tiết để bảo vệ nghiêm ngặt nhân viên y tế tránh mọi rủi ro nhiễm dịch bệnh, cùng với đó cần thực hiện xét nghiệm định kỳ đối với những cán bộ y tế trong nhóm có nguy cơ cao khi thường xuyên phải tiếp xúc với những người nghi hoặc nhiễm dịch bệnh Covid-19. Đồng thời cần ứng dụng công nghệ thông tin để có thể thực hiện điều trị bệnh từ xa nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ y tế với bệnh nhân nghi hoặc nhiễm Covid-19 đặc biệt đối với những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này”.

Hiện, nhà trường có gần 300 học sinh, sinh viên năm cuối. Đây là nguồn nhân lực mà nhà trường đã xây dựng phương án để huy động cùng gần 100 cán bộ, giảng viên tham gia công tác phòng chống dịch khi tình huống xấu nhất xảy ra.

Ngoài ra, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh tăng nguồn lực trong công tác phòng chống dịch, nhà trường đã đóng góp gửi tới UBND TP Hải Phòng 20 triệu đồng. Đồng thời nhà trường tổ chức quyên góp mỗi cán bộ giảng viên và người lao động ủng hộ một ngày lương, Ban giám hiệu ủng hộ từ 1,5 đến 2 ngày lương để thực hiện các nhiệm vụ cho đoàn thanh niên nhà trường tuyên truyền, hướng dẫn, tặng nước sát khuẩn cho các trường học cũng như các tổ chức, đơn vị trong địa bàn khi có yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.