Nhà hàng nổi tiếng Cần Thơ tiên phong tạm ngưng hoạt động để chung tay chống dịch Covid-19

Thông báo tạm ngưng hoạt động phòng, chống Covid-19 của nhà hàng sinh thái Quê Mình.
Thông báo tạm ngưng hoạt động phòng, chống Covid-19 của nhà hàng sinh thái Quê Mình.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một chủ nhà hàng có tiếng ở Cần Thơ đã bỏ qua lợi riêng, tự ý thức và chủ động đóng cửa, tạm ngưng hoạt động nhằm chung tay với chính quyền bảo vệ sức khỏe cho người lao động và chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19.

Hiện tại, TP Cần Thơ chưa có ca nhiễm nào được phát hiện từ cộng đồng nhưng chính quyền địa phương và người dân luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch. TP Cần Thơ đã áp dụng một số các biện pháp như hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, khuyến cáo người dân thực hiện yêu cầu “5K” của Bộ Y tế…

Nhận thức được trách nhiệm của người dân trong việc đồng hành cùng chính quyền và toàn xã hội, ông Cao Thanh Tuấn - chủ nhà hàng sinh thái Quê Mình – đã quyết định chủ động cho cơ sở kinh doanh của mình tạm ngừng hoạt động từ cuối ngày 9/5 để góp phần phòng, chống đại dịch Covid-19.

Tọa lạc tại trung tâm quận Ninh Kiều, nhà hàng sinh thái Quê Mình là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân Cần Thơ và du khách đến đây. Vì thế, mỗi ngày, lượng khách ra vào nhà hàng khá lớn. Nhà hàng cũng thu hút lượng lao động đến hàng trăm người. Vì thế, quyết định chủ động tạm ngưng hoạt động của ông Tuấn đã nhận được sự đánh giá cao về trách nhiệm với cộng đồng.

Ông Tuấn chia sẻ: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng và sự tuyên truyền tích cực của địa phương, tôi nhận thấy đợt dịch lần này bùng nổ trên diện rộng với diễn biến khá phức tạp. Trong khi đó, nhà hàng được thiết kế và xây dựng trên phong cách cổ xưa của văn hóa miền Tây, sưu tầm những vật dụng từ thời Hội đồng trào Pháp nên khiến cho người dân thích thú và tò mò, thu hút đông đúc khách hàng đến tìm hiểu, trải nghiệm. Điều này mang đến hiệu quả khả quan cho kinh doanh nhưng đồng nghĩa với nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 cũng cao hơn.

Vì thế, để đảm bảo cho sức khỏe của nhân viên trong nhà hàng và khách hàng, ông Tuấn quyết định đóng cửa tạm ngưng hoạt động. “Mặc dù chưa có lệnh giãn cách xã hội nhưng tôi vẫn phải tự ý thức mà cho tạm dừng, tôi không muốn vì cái lợi trước mắt mà vô tâm tới việc chống dịch”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho nhân viên lương và chỗ ở theo quy định của Nhà nước, tự chịu lỗ cho chi phí mặt bằng và các khoản khác. “Tôi rất mừng khi thấy gần 100 nhân viên của nhà hàng ủng hộ việc làm này vì lợi ích chung”, ông nói.

Được sự quan tâm của đông đảo thực khách, chủ nhà hàng Quê Mình càng ý thức việc có trách nhiệm góp phần đảm bảo an toàn cho khách hàng và người làm việc tại cơ sở kinh doanh.
Được sự quan tâm của đông đảo thực khách, chủ nhà hàng Quê Mình càng ý thức việc có trách nhiệm góp phần đảm bảo an toàn cho khách hàng và người làm việc tại cơ sở kinh doanh.

Theo quan sát của PV, quyết định của một người làm kinh doanh như anh Tuấn tại thời điểm này là một hành động cương quyết và hợp lý, bởi với lượng khách ra vào nhà hàng khá đông, có cả người già và trẻ nhỏ, thì việc đo thân nhiệt và rửa tay, sát khuẩn hay giãn cách, giảm công suất phục vụ… vẫn không thể phòng lây nhiễm Covid-19  một cách triệt để, nhất là trong môi trường nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống khó có thể tuân thủ việc đeo khẩu trang liên tục.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, Phó trưởng Ban thường trực phòng chống Covid-19 quận Ninh Kiều (Cần Thơ) - chia sẻ, việc doanh nghiệp và người dân tự ý thức và phối hợp với cơ quan chức năng phòng chống dịch là một điều đáng mừng. “Các cá nhân, doanh nghiệp có cách làm hay, sáng tạo chủ động trong công tác phòng, chống dịch sẽ được địa phương ghi nhận, tuyên dương và có biện pháp khích lệ để lan tỏa các cách làm hay, hiệu quả trong phòng chống đại dịch”, ông cho biết.

Có thể nói, trong bối cảnh cả nước đang tích cực, khẩn trương phòng chống đại dịch, việc làm trên của ông Tuấn là hành động thiết thực trong phong trào “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh”, góp phần nêu cao trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã có công điện yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, bắt đầu từ 0h ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ còn lại được tiếp tục hoạt động, người đứng đầu cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.