Nghệ An: Gần 2,5 tỷ đồng khen thưởng 140 học sinh có thành tích cao năm học 2016 - 2017

140 học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 được tuyên dương.
140 học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 được tuyên dương.
(PLO) - Tỉnh Nghệ An đã trích gần 2,5 tỷ đồng để kịp thời tuyên dương 140 học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017. 

Tối 26/8, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ Tuyên dương, trao thưởng 140 em học sinh giỏi Quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Năm học 2016 - 2017 được gọi là năm học “bội thu” của ngành giáo dục Nghệ An, có thành tích đạt được cao nhất từ trước đến nay với 7 lượt học sinh tham dự các Kỳ thi Olympic Quốc tế, khu vực đều đạt giải cao.

Trong đó có 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học và Vật lý Quốc tế, 2 Huy chương Bạc Olympic Vật lý và Hóa học Quốc tế, 1 giải Nhất phần thi viết luận tiếng Nga Quốc tế, 1 Huy chương Bạc, 1 giải Khuyến khích Olympic Vật lý Châu Á -Thái Bình Dương. Tất cả đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Ngoài ra, Nghệ An có 94 em đạt học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa và cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật, với 10 giải Nhất, 29 giải Nhì, 31 giải Ba, 24 giải Khuyến khích. Toàn tỉnh cũng có 63 học sinh được tuyên dương điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó có 2 học sinh đạt thủ khoa toàn quốc ở Khối B và Khối C.

Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng khen các học sinh đạt giải trong các kỳ thi
Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng khen các học sinh đạt giải trong các kỳ thi 

Điều đặc biệt là năm nay nhiều học sinh tại vùng nông thôn, miền núi, địa bàn có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, học sinh dân tộc ít người cũng có thành tích cao như: Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn), THPT Đô Lương 3, Đô Lương 4, THPT Tân Kỳ, THPT Thanh Chương, Dân tộc nội trú 2 Nghệ An…

Tại buổi tuyên dương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc và  biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của các em học sinh, các thầy cô giáo. Ghi nhận, đánh giá cao công lao của các thầy cô giáo, những người đã tận tình, sáng tạo trong dạy học, phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh tham gia đội tuyển Quốc gia, khu vực, Quốc tế và thi THPT Quốc gia.

 

Để biểu dương thành tích học tập xuất sắc của các em, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng Bằng khen cho tập thể trường THPT chuyên Phan Bội Châu; 5 học sinh đạt giải quốc tế cùng các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng các em; các em học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia và 63 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Tổng số tiền khen thưởng là gần 2,5 tỷ đồng.

Dịp này, Tập đoàn TH cũng trao thưởng 265 triệu đồng cho các học sinh và giáo viên có thành tích cao tại các Kỳ thi Olympic Khu vực và Quốc tế. Hội Khuyến học tỉnh và một số doanh nghiệp khác cũng tặng hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Được biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương các em học sinh có thành tích cao, cùng giáo viên, tập thể các nhà trường dạy tốt, học tốt.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.