Nam Định: 100% huấn luyện viên, vận động viên được tập huấn công tác phòng, chống dịch

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Nam Định chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19
Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Nam Định chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19
(PLVN) - Đội tuyển thể dục thể thao (TDTT) của tỉnh Nam Định đã có biện pháp điều chỉnh, tại các khu vực tập luyện được phun thuốc khử khuẩn thường xuyên, đồng thời 100% người lao động, HLV, VĐV được tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, 3 đơn vị: Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT; Trung tâm Đào tạo VĐV bóng đá và Trường Nghiệp vụ TDTT tỉnh đang quản lý khoảng 150 vận động viên của các đội tuyển: Điền kinh, vật, wushu, quyền anh, bơi lặn, bóng đá, võ cổ truyền.

Theo kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu thể thao trong nước cũng như quốc tế trong năm 2020, các đội tuyển sẽ tập luyện tại tỉnh và một số VĐV sẽ tập huấn cùng đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các đội tuyển đã điều chỉnh, thay đổi kế hoạch tập huấn.

Ngay từ khi tập trung sau Tết Nguyên đán đến nay, hầu hết các đội tuyển đều tập luyện trong tỉnh, các hoạt động dã ngoại, tập huấn tại các địa phương ngoài tỉnh đều hủy bỏ. Để đáp ứng nhu cầu tập luyện cũng như sinh hoạt của tất cả các đội tuyển, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT luôn đảm bảo các điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng sân bãi, trang thiết bị tập luyện cũng như nơi ăn, ở để các VĐV yên tâm tập luyện.

Cùng chung địa điểm “đóng quân” với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT, Trung tâm Đào tạo VĐV bóng đá xác định mục tiêu hàng đầu và trên hết là đảm bảo tối đa sự an toàn và sức khỏe cho các HLV, VĐV, tránh các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Trung tâm đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ theo quy định.

Ngoài việc thay đổi thực đơn thường xuyên, các món ăn phong phú, đảm bảo dinh dưỡng, bữa ăn được tăng cường chất đạm, bổ sung các loại rau, củ quả và thuốc bổ, thực phẩm chức năng, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; khâu chế biến được kiểm duyệt kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe các VĐV. Trung tâm đã thực hiện các giải pháp như: không đi tập huấn ở các tỉnh, hạn chế tối đa sự ra vào cơ quan, phát khẩu trang y tế tới từng HLV, VĐV.

Cùng với đó, thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh, môi trường, phun thuốc tại các khu vực nhà tập luyện, nhà ăn, thiết bị, dụng cụ tập luyện, lau chùi sàn nhà, tay nắm cửa, cũng như trang bị xà phòng, nước sát khuẩn tay tới từng phòng ở của VĐV. Hàng ngày, các đội tuyển trước khi tập luyện đều được các y, bác sĩ của Trung tâm đo thân nhiệt để theo dõi tình hình sức khỏe.

Phun thuốc khử trùng tại Trung tâm đào tạo VĐV bóng đá
 Phun thuốc khử trùng tại Trung tâm đào tạo VĐV bóng đá

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Đỗ Đình Điểm cho biết: Do địa điểm tập trung bao gồm 2 Trung tâm, số lượng VĐV các đội tuyển đông nên chúng tôi phải phối hợp chặt chẽ để quản lý VĐV. Trong thời gian “cấm trại”, toàn bộ VĐV không được ra ngoài khu vực Trung tâm; không được về thăm nhà, trừ trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Ban huấn luyện.

HLV các đội tuyển đều lập các nhóm liên hệ công việc trên mạng xã hội để nắm bắt tình hình sức khỏe của từng VĐV. Các cán bộ làm công tác quản lý huấn luyện cũng lập nhóm trực 24/24 giờ để nhận báo cáo từ các HLV và báo cáo chi tiết tới lãnh đạo Trung tâm.

Ngoài ra, để chia sẻ những khó khăn của đơn vị chủ quản và nhà tài trợ trong thời điểm dịch COVID-19, toàn bộ thành viên của đội bóng nhất trí cắt giảm 25% lương và chỉ nhận 75% lương, thưởng trong tháng 4.

Mặc dù công tác phòng, chống dịch tại các đội tuyển thể thao trong suốt thời gian qua được thực hiện tốt, nhưng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các đơn vị luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, không chủ quan, lơ là, chuẩn bị  phương án đối phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.