Mái ấm cho cặp vợ chồng nghèo

(PLVN) - Căn nhà hai tầng khang trang được xây dựng từ sự đóng góp của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam và các quỹ thiện nguyện đã được trao cho gia đình bà Tự Thị Hương (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sáng 12/11/2020.

Là một trong 98 hộ cận nghèo của quận Bắc Từ Liêm, gia đình bà Hương sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, bản thân bà có tiền sử hen phế quản mãn tính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức lao động nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Cả gia đình 3 người sống tạm bợ trong ngôi nhà lụp xụp đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn và điều kiện sinh hoạt.

Với truyền thống “lá lành đùm lá rách” cùng tấm lòng tương thân tương ái của các mạnh thường quân, dưới quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, giờ đây gia đình bà Hương đã có ngôi nhà khang trang để yên tâm ổn định cuộc sống. Chia sẻ tại buổi bàn giao nhà, bà Hương bày tỏ sự xúc động vì “chưa bao giờ nghĩ ước mơ sẽ thành hiện thực, phép màu đã đến với gia đình”.

Ngoài hỗ trợ kinh phí xây nhà, đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam còn trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình bà Hương làm vốn sinh sống.

Ngoài hỗ trợ kinh phí xây nhà, đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam còn trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình bà Hương làm vốn sinh sống.

Căn nhà của bà Tự Thị Hương là một trong hai nhà đại đoàn kết được Tập đoàn TNG Holdings Vietnam trao tặng cho hộ cận nghèo tại huyện Bắc Từ Liêm (Hà Nội) trong năm nay. Trước đó, đầu tháng 10/2020, đại diện Tập đoàn đã trao tặng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Xuân Thưởng, thường trú tại phường Phú Diễn. Ở tuổi thất thập, vợ chồng ông Thưởng vừa vất vả mưu sinh lại phải chăm hai con khuyết tật, do vậy, ngôi nhà mới khang trang là cả giấc mơ mà gia đình ông không bao giờ dám nghĩ đến. Ông chia sẻ việc được trao tặng ngôi nhà mới là động lực to lớn giúp gia đình ông nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Trao tặng nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Xuân Thưởng (Hà Nội)
 Trao tặng nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Xuân Thưởng (Hà Nội)

Hướng đến kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển (1996 – 2021), Tập đoàn TNG Holdings Vietnam sẽ triển khai hai chương trình thiện nguyện: “TNG Chia sẻ yêu thương” (hướng đến những người nghèo) và “TNG Cùng em đến trường” (hướng đến các hoạt động hỗ trợ giáo dục). Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, vừa qua, đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Nguyệt Hường đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam ủng hộ 500 triệu đồng tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Nguyệt Hường đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam ủng hộ 500 triệu đồng tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020.

Quan tâm, hỗ trợ người nghèo bằng những hành động thiết thực cũng chính là mục đích và ý nghĩa của các chương trình thiện nguyện mà Tập đoàn TNG Holdings Vietnam triển khai từ nhiều năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.