'Loạn' tên thật của nữ trưởng phòng 'mượn' bằng để thăng tiến

'Loạn' tên thật của nữ trưởng phòng 'mượn' bằng để thăng tiến
Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, người đứng tên “chính chủ” trong tấm bằng cấp III, cho rằng mình không hề biết việc bị em gái lấy bằng cấp và dùng họ tên của mình để đi xin việc. Bà Ái Sa cũng không có người em nào tên Trần Thị Ngọc Thảo, em gái kế và là người "mượn" bằng của bà tên là Trần Thị Ngọc Thêm.
“Loạn” tên thật của nữ trưởng phòng “mượn” bằng để thăng tiến - 1

Nữ Trưởng phòng Quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã bị tố cáo gian dối khi kê khai lý lịch.

Như Dân trí đưa tin, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (giả) - Trưởng phòng Quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã bị tố cáo gian dối khi kê khai lý lịch. Cụ thể, bà Sa có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975). Bà Thảo mới chỉ học hết cấp 2 nhưng đã mượn bằng cấp 3 của chị gái mình là Trần Thị Ngọc Ái Sa (hiện công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) để xin đi làm rồi học lên trung cấp, đại học.

Năm 2002, bà Thảo làm kế toán tại một khách sạn rồi chuyển qua làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến tháng 10/2009, bà Thảo được điều động về làm Kế toán trưởng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Năm 2015, bà Thảo làm Phó Trưởng phòng Quản trị. Tới năm 2016 bà Thảo được bổ nhiệm lên làm Trưởng phòng này.

Qua xác minh, Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận đơn tố cáo là đúng sự thật. Sau đó, bà Thảo đã chủ động làm tờ trình xin nghỉ việc và thừa nhận “do điều kiện khó khăn, tuổi đời còn trẻ nên nhận thức chưa đầy đủ. Việc dùng bằng cấp của chị chỉ nhằm mục đích kiếm một công việc để sinh sống chứ hoàn toàn không có một mục đích nào khác”.

“Loạn” tên thật của nữ trưởng phòng “mượn” bằng để thăng tiến - 2

Bản tường trình của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (thật) hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Vụ việc càng “lùm xùm” hơn khi bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, hiện là nhân viên Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã có bản tường trình gửi lãnh đạo bệnh viện về việc bị em gái dùng bằng cấp III của mình để xin việc và làm việc tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk.

“Em tôi tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm, sinh năm 1975, tôi không cho em tôi mượn bằng tốt nghiệp. Hiện tại và trước đây giấy tờ quan trọng và các loại bằng cấp của bản thân đều để ở nhà mẹ đẻ nên sự việc em gái tôi lấy sử dụng bằng cấp III của tôi để xin việc tại Đắk Lắk tôi hoàn toàn không biết. Về phần xác minh lý lịch vào Đảng của em tôi, bản thân tôi cũng không hay biết”, bà Ái Sa viết trong bản tường trình.

Sau khi vụ việc của em gái bị phát hiện, bà Ái Sa đã về nhà mẹ đẻ để lấy hết giấy tờ, bằng cấp đem về nhà riêng cất giữ.

Việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (giả) bị phát hiện gian dối khi kê khai lý lịch, dùng bằng cấp và họ tên của chị gái để xin việc, được xác định có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo; nhưng nay người chị gái lại khẳng định em mình tên là Trần Thị Ngọc Thêm, khiến vụ việc càng thêm “lùm xùm”, rắc rối.

Liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thị Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy phường 6 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng, nơi gia đình bà Ái Sa sinh sống) cho biết, trong hồ sơ xác minh của đơn vị không có tên bà Trần Thị Ngọc Ái Sa.

“Loạn” tên thật của nữ trưởng phòng “mượn” bằng để thăng tiến - 3

Bà Nguyễn Thị Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy phường 6 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng, nơi gia đình bà Ái Sa sinh sống) thông tin những nội dung liên quan đến việc xác minh lý lịch Đảng.

Theo bà Hiếu, sau khi tiếp nhận thông tin vụ mượn bằng thăng tiến, đơn vị đã tiến hành xác minh. Thông tin từ ông Đoàn Ngọc Yên – Bí thư Chi bộ tổ dân phố 17 (nơi bà Ái Sa sinh sống) cho biết, Chi bộ này chưa từng xác minh lý lịch vào Đảng cho ai tên Trần Thị Ngọc Ái Sa. Ông Yên làm Bí thư chi bộ tổ dân phố 17 từ năm 2004.

“Để hoàn thiện thủ tục kết nạp Đảng viên thì việc xác minh lý lịch hết sức chặt chẽ. Cụ thể, sau khi Đảng ủy nhận được giấy yêu cầu xác minh lý lịch, đơn vị sẽ vào sổ rồi chuyển xuống Chi bộ nơi có gia đình hoặc chính người cần được kiểm tra lý lịch sinh sống để xác minh. Tiếp đó, Đảng ủy ký và gửi lại cho đơn vị yêu cầu xác nhận lý lịch”, bà Hiếu thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.