Lee Min Ho, Jang Nara và loạt sao Hàn “ngã ngựa” nửa đầu 2020

(PLVN) - Rating ảm đạm, kịch bản nhiều lỗ hổng khiến màn tái xuất của hàng loạt cái tên đình đám như: Lee Min Ho, Jang Nara, Hwang Jung Eum… bước lùi trong sự nghiệp.

Jung Hae In - “Một nửa mảnh ghép”

“Mỹ nam nụ cười” Jung Hae In là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu phim Hàn trong khoảng vài năm trở lại đây. Trước khi thành công với “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi” (đóng cùng Son Ye Jin) và “Một đêm xuân” (đóng cùng Han Ji Min), nam diễn viên cũng gây ấn tượng với loạt vai phụ trong “Yêu tinh” và “Khi nàng say giấc”.

Vai diễn "phi công trẻ" trong "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi" mang đến thành công cho Jung Hae In.
Vai diễn "phi công trẻ" trong "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi" mang đến thành công cho Jung Hae In. 

Tháng 4 vừa qua, Jung Hae In nhận vai chính trong phim “Một nửa mảnh ghép” (A piece of your mind) cùng đàn em Chae Soo Bin. Những tưởng, với vẻ ngoài “trai xinh gái đẹp”, cặp đôi sẽ mang đến thành công cho bộ phim. Tuy nhiên, tác phẩm lại thất bại thảm hại về mặt rating khi chỉ quanh quẩn ở mức 1% và gần như hoàn toàn im ắng trên mạng xã hội.

Trước tình trạng ế khách, đài tvN thậm chí đã thẳng tay cắt giảm 4 tập phim của “Một nửa mảnh ghép” (dự kiến ban đầu là 16 tập nay chỉ còn lại 12 tập) để giành “đất” cho các phim ăn khách khác.

Tuy nhiên, phim mới của anh với Chae Soo Bin không được đánh giá cao.
 Tuy nhiên, phim mới của anh với Chae Soo Bin không được đánh giá cao.

Lý do bộ phim không nhận được sự quan tâm ở đây là do kịch bản có phần nhàm chán và lê thê. Phim kể về một lập trình viên trí tuệ nhân tạo Ha Won (Jung Hae In) - người trải qua nhiều năm yêu đơn phương và cam chịu cuộc sống cô đơn. Sau đó, anh gặp chuyên gia thu âm cổ điển Seo Woo (Chae Soo Bin) và tạo nên mối tình ngọt ngào lãng mạn.

Sau bộ phim, nhiều khán giả yêu mến “mỹ nam nụ cười” khuyên anh nên cân nhắc về việc chọn kịch bản, bởi lẽ dù có sở hữu ngoại hình sáng sủa cùng diễn xuất thực lực thì Jung Hae In cũng không thể “cứu” được một bộ phim có kịch bản nhàm chán và lê thê.

Lee Min Ho - “Quân vương bất diệt”

“Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) có lẽ là bộ phim gây ra nhiều tranh cãi nhất nửa đầu năm 2020.

Phim lấy bối cảnh 2 thế giới song song, trong đó Đại Hàn Đế Quốc - quốc gia giả tưởng do Lee Gon (Lee Min Ho) đứng đầu. trong một lần cưỡi ngựa dẫn qua cánh cửa song song của Đại Hàn Dân Quốc, Lee Gon tìm đến nữ cảnh sát Jeong Tea Eul (Kim Go Eun) nhằm ngăn chặn âm mưu của các thế lực đen tối. Cặp đôi dần nảy sinh tình cảm và trải qua nhiều thăng trầm khi sống ở 2 thế giới khác nhau.

Thời điểm mới công bố dàn diễn viên chính, nhiều khán giả đã hy vọng đây sẽ bộ phim truyền hình xứng tầm “bom tấn” vì đây không chỉ là màn tái xuất của tài tử điển trai Lee Min Ho sau 2 năm nhập ngũ mà biên kịch chính của phim là Kim Eun Sook - người đã tạo nên thành công của “Yêu tinh” trước đó.

Kịch bản rối rắm, diễn xuất một màu khiến phim mới của Lee Min Ho bị chê tơi tả.
 Kịch bản rối rắm, diễn xuất một màu khiến phim mới của Lee Min Ho bị chê tơi tả.

Tuy nhiên, sau 16 tập phim, điều khiến khán giả bức xúc nhất vẫn lại chính là ở kịch bản quá rối rắm cũng như kỹ năng diễn xuất của Lee Min Ho. Nam diễn viên nhận nhiều lời than phiền vì màn thể hiện dập khuân và thiếu chiều sâu trong suốt 10 năm qua, từ Goo Jin Pyo (Vườn sao băng) cho đến Kim Tan (Người thừa kế) hay Heo Joon Jae (Huyền thoại biển xanh)…

Từ tiềm năng “bom tấn”, “Quân vương bất diệt” nhanh chóng bị xếp vào hàng “bom xịt” của năm. Đây cũng là một bước lùi trong sự nghiệp của Lee Min Ho khi mức rating phim chỉ đạt 7,7%, thấp hơn hẳn so với các phim mà nam tài tử đảm nhận trước đó.

Jang Nara - “Đại chiến kén rể”

“Đại chiến kén rể” (Oh my baby) là tác phẩm trở lại của Jang Nara sau thành công của “Hoàng hậu cuối cùng” và “VIP”. Người đẹp gửi gắm nhiều hy vọng vào lần tái xuất này. Tuy nhiên, với cốt truyện nhẹ nhàng, khai thác câu chuyện về Jang Ha Ri (Jang Nara) - nữ phó phòng tạp chí nuôi dạy con The Baby cuồng công việc, không thích hẹn hò, nhưng luôn khao khát có con để nuôi dạy chưa thực sự gây chú ý.

Sau 2 tập đầu tiên, phim bắt đầu tỏ ra đuối sức. Đến nay, sau hơn 1 tháng phát sóng, rating của phim không mấy khả quan với mức từ 1-2%/ tập.

Vai diễn "gái ế" của Jang Nara được đánh giá quá an toàn và thiếu điểm nhấn.
 Vai diễn "gái ế" của Jang Nara được đánh giá quá an toàn và thiếu điểm nhấn.

Nhiều khán giả cho rằng, “Đại chiến kén rể” thất bại không phải do diễn xuất của Jang Nara mà ở phần kịch bản chậm chạp và ít cao trào. Những mảng miếng hài hước được cài cắm cùng diễn xuất tốt của các diễn viên cũng không cứu được bộ phim đang đi theo lối mòn kịch bản quá cũ này.

Đây được xem là điều đáng tiếc với ngôi sao 39 tuổi như Jang Nara, bởi lẽ với diễn xuất nội lực như cô, một kịch bản kịch tính hơn sẽ giúp cô ghi điểm với khán giả cũng như không phải quá lo lắng về mặt rating của phim.

Hwang Jung Eum - “Tiệm rượu di động bí ẩn”

Đảm nhận vai nữ chính Wol Joo trong dự án “Tiệm rượu di động bí ẩn” (Mystic Pop-up bar), Hwang Jung Eum từng là cái tên được kỳ vọng rất lớn bởi tạo hình của nhân vật quá đẹp và ma mị. Phần khác, phim lấy đề tài huyền bí, kể về hành trình chuộc tại trong 500 năm của ma nữ Wol Joo càng khiến khán giả liên tưởng đến bộ phim thành công trước đó của IU là “Khách sạn ma quái” (Hotel del luna).

Trên thực tế, phim mở đầu với bối cảnh hoành tráng cùng câu chuyện thú vị, hấp dẫn. Tuy nhiên, sau 2 tập đầu tiên, nhiều khán giả liên tưởng phim mang màu sắc hài nhảm bởi nét diễn phóng đại của ngôi sao sinh năm 1985.

Hwang Jung Eum đẹp và quyến rũ hơn nhưng diễn xuất thì vẫn không khác 10 năm trước.
Hwang Jung Eum đẹp và quyến rũ hơn nhưng diễn xuất thì vẫn không khác 10 năm trước.

Hwang Jung Eum đẹp, quyến rũ hơn, thế nhưng, cô vẫn không có sự tiến bộ về mặt diễn xuất. Ở nhiều phân cảnh, nữ diễn viên bị chê làm lố quá đà, giống hệt biểu cảm của 10 năm trước trong “Gia đình là số 1” phần 2.

Sau khi phim đóng máy, rating trung bình của phim luôn ở mức thấp, từ 1-2%, đây được xem là sự thất bại của Hwang Jung Eum sau 2 năm ở ẩn.

Sau “Tiệm rượu di động bí ẩn”, cô sẽ tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh với dự án “That guy is that guy” vào ngày 6/7 tới. Đảm nhận vai Seo Hyun Joo - một người phụ nữ từng một lần đổ vỡ, không màng chuyện yêu đương lại được hai người đàn ông đến cưa cẩm, Hwang Jung Eum sẽ có cuộc đua rating với phim mới “Did we love” của Song Ji Hyo.

Tuy nhiên, nếu vẫn sử dụng lối diễn xuất một màu như hiện tại, phim mới Hwang Jung Eum khó có khả năng thắng về hiệu ứng, rating và con đường “lấy lại hào quang” của mỹ nhân 8X sẽ khá xa vời.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.