Ký ức xanh: Tri ân người lính cụ Hồ theo cách riêng nhân ngày 27/7

Chiến dịch “Ký ức xanh” nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7
Chiến dịch “Ký ức xanh” nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7
(PLVN) - Mới đây nhãn hàng Viên xương khớp Cây Đa của Sao Thái Dương đã chính thức hợp tác cùng kênh FM90 – Giao thông đô thị phát động chiến dịch “Ký ức xanh” nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. 

Khi chiến tranh đã lùi xa trong ký ức, những người lính cụ Hồ trở lại với cuộc sống đời thường. Tuy nhiên, cơ thể họ, có những người đã không còn lành lặn, và  hình ảnh những người thương binh bên đôi nạng gỗ đã trở thành biểu tượng của sự dũng cảm, hào hùng và là niềm tự hào dân tộc.

Có người chỉ còn một tay, có người mất đi đôi chân, có người trên cơ thể hằn đầy những vết sẹo. Và đằng sau mỗi vết thương ấy là những câu chuyện, đằng sau mỗi vết sẹo ấy là những nỗi đau mà chúng ta khó có thể nào hiểu hết được.

Nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/07, kênh phát thanh FM90 phối hợp cùng nhãn hàng Viên xương khớp Cây đa – Sao Thái Dương tổ chức chiến dịch KÝ ỨC XANH để thính giả gửi những câu chuyện, lời tâm sự và lời nhắn gửi đến FM90.

Không trải qua chiến tranh, không trực tiếp chứng kiến cảnh bom rơi đạn nổ nhưng qua những câu chuyện, những lời chia sẻ được gửi về, những người làm chương trình hy vọng có thể bằng hồi ức của người đi trước, giúp thính giả hiểu hơn về một thời chiến đấu oanh liệt, những ký ức vàng son tự hào của dân tộc.

Chiến dịch sẽ diễn ra từ 20/7/2020 đến hết ngày 27/7/2020. Thính giả tham gia bằng cách gửi những câu chuyện, lời tâm sự và lời nhắn gửi của mình qua fanpage Fm90 - Giao Thông Đô Thị hoặc email: fm90group@gmail.com. Những lời tâm sự hay nhất, những câu chuyện cảm động nhất và những lời nhắn gửi sâu sắc nhất sẽ được chia sẻ trực tiếp trên sóng FM90.

Nhãn hàng Viên xương khớp Cây đa sẽ dành tặng phần quà hấp dẫn dành cho những người tham gia có lời chia sẻ/tâm sự ý nghĩa và xúc động nhất.

1 Giải đặc biệt là 2 năm sử dụng miễn phí Viên xương khớp Cây đa

1 Giải nhất: 1 năm sử dụng miễn phí Viên xương khớp Cây đa

1 Giải nhì: 9 tháng sử dụng miễn phí Viên xương khớp Cây đa

1 Giải ba: 6 tháng sử dụng miễn phí Viên xương khớp Cây đa

1 Giải khuyến khích: 3 tháng sử dụng miễn phí Viên xương khớp Cây đa

Bên cạnh đó, từ 20/7 đến hết 27/7/2020, mỗi ngày chương trình sẽ dành tặng 2 thính giả có lời tâm sự hay nhất được phát sóng trực tiếp trên sóng FM90 phần quà là 1 hộp Viên xương khớp Cây đa 

 

Dù chiến dịch mới phát động thời gian ngắn nhưng ban tổ chức đã nhận được không ít những lời chia sẻ và tâm sự xúc động về những người lính cụ Hồ

Đó là ký ức cô giao liên về một thời đầy ắp bom đạn, tang thương nhưng hào hùng, oanh liệt trong thời kì kháng chiến chống Mỹ của cụ Nguyễn Thị Lập – Phú Riềng, Bình Phước. Những lời chia sẻ của cụ Lập như những thước phim quay chậm khiến cho bất kì ai cũng phải rơi lệ. Cụ Lập kể: “Nghe tin có người trên cánh đồng chạy về báo là máy bay đánh bom khu cánh đồng ,chúng tôi mang cáng chạy lên để ứng cứu. Vậy mà lên tới nơi tôi không thế không bàng hoàng, mấy ông thợ cày bừa thì không ai việc gì, còn 13 người thợ cấy chạy hết vào một cái hầm thì chết hết. Mấy bác thợ bừa đã đào tìm được mấy người rồi, tìm một lúc nữa thì được tìm được 12 người. Còn một người nữa mà tìm mãi tới 1h chiều mới tìm thấy được. Một đội sản xuất không bao nhiêu người mà mất đến 13 người thợ cấy. Nhìn mọi người nằm đó mà tôi cảm thấy vô cùng đau xótVết thương của chúng tôi tuy nhỏ, chúng tôi biết ngoài kia có những đồng đội mất đi đôi tay, đôi chân. Có những đồng đội đã vĩnh viễn nằm lại nơi đất lạnh quê người. Nhưng những vết thương này là những kí ức xanh hào hùng, đánh dấu một thời tuổi trẻ oanh liệt mà chúng tôi khó thể nào quên”

Đó là câu chuyện của chị Lại Thị Huyền – Cầu Giấy, Hà Nội kể về kỉ niệm đáng nhớ với người lính ân nhân gần 30 năm về trước. Người thanh niên mặc trên mình bộ quần áo bộ đội sờn màu đã dũng cảm cứu thoát chị khỏi 4 tên côn đồ trên chuyến xe buýt kinh hoàng, nhưng tiếc rằng chị chưa kịp nói lời cảm ơn hay hỏi thăm về thông tin liên lạc của anh lính ấy. 

Tôi gửi đến các bạn câu chuyện này không phải hy vọng mình được giải thưởng mà chỉ đơn giản là qua chương trình này tôi mới có thể tìm lại người lính ấy, để được đối diện nói với anh một lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất từ trái tim mình. Từ sâu thẳm trái tim, tôi luôn cầu chúc anh và gia đình anh được mạnh khoẻ bình an và hạnh phúc. Chúc anh luôn luôn thành công suất xắc trong mọi lĩnh vực, để mãi mãi xứng danh Anh Bộ Đội Cụ Hồ anh nhé!”, chị Huyền chia sẻ từ tận đáy lòng mình.

Đó là bài thơ Nhớ bạn chan chứa tình đồng đội gửi tới những đồng đội đã khuất của cụ Nguyễn Xuân Giáp ở Bình Phước cùng lời nhắn gửi: “Nhân ngày 27/7 tôi cầu chúc vong linh các bạn yên nghỉ nơi chín suối , chúc các bạn thương binh mạnh khoẻ vui vẻ đoạn cuối đời!"

Có những đồng đội thương vong

Tay chân thương tật bệnh trong đầy người

Nghĩ mà thương lắm bạn ơi

Tôi may lành lặn nhưng đời chẳng vui

Hai bẩy kỷ niệm bùi ngùi

Nhớ thương đồng đội thì vui sao đành

Hôm nay ngày giỗ các anh

Thắp nhang tưởng nhớ lòng thành vậy thôi

Hãy cùng FM90 và Viên xương khớp Cây đa gửi tới đồng đội, những người lính cụ Hồ lời nhắn gửi từ tận đáy lòng.

 

Viên xương khớp Cây đa với sự kết hợp hoàn hảo giữa bài thuốc cổ truyền Độc hoạt ký sinh thang và cao quy bản, cao xương động vật, là một lựa chọn chuyên biệt cho các vấn đề xương khớp. Hiệu quả của viên xương khớp Cây đa đã được kiểm chứng với các công dụng: 

-  Hỗ trợ bổ gân - xương - khớp, thông kinh hoạt lạc, giúp tăng tiết dịch khớp

-  Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, thấp khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau vai gáy, đau thần thần kinh tọa, nhức mỏi buồn bẳn trong xương, giảm trương lực cơ, chân tay co quắp, chuột rút ở người giảm canxi huyết.

Viên xương khớp Cây đa dùng cho các trường hợp sau:

-  Người thoái hóa xương khớp, khô cứng khớp, khớp kêu lục cục khi vận động, thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng, vôi hóa cột sống (gai cột sống), thoát vị đĩa đệm, khô dịch khớp.

-  Người đau lưng, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, giảm trương lực cơ, nhức mỏi buồn bẳn trong xương, chuột rút ở người giảm canxi huyết.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

CÔNG TY CỔ PHẦN SAO THÁI DƯƠNG

Điện thoại : 18001799

Website:  https://saothaiduong.com.vn/vien-xuong-khop-cay-da-hop-30-goi

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.