Khởi động chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” năm học 2017-2018

Giao lưu tiểu phẩm
Giao lưu tiểu phẩm
(PLO) - Ngày 31/03, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD & ĐT và Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia chính thức triển khai Chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” (TSEP) năm học 2017-2018. Chương trình được tổ chức với mong muốn tiếp tục góp phần giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng một xã hội Việt Nam an toàn, thịnh vượng. 

Trong khuôn khổ chương trình TSEP năm nay, ngày hội lớn về ATGT mang tên “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học cấp Quốc gia năm học 2017-2018” được tổ chức dưới hình thức mở cửa tự do tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sự tham gia của 100 thí sinh (10 đội) đại diện cho 10 tỉnh, TP trên cả nước, bao gồm: Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Thọ, Hòa Bình và Bắc Ninh cùng gần 800 em học sinh đến từ các trường tiểu học tại Tp. Bắc Ninh. 

Một trò chơi về ATGT
Một trò chơi về ATGT

Tại hội giao lưu, các đội thi tranh tài tại 3 nội dung, bao gồm : Tìm hiểu kiến thức & kỹ năng tham gia giao thông an toàn;  Vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT; và trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGT.

Nhằm tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình, nội dung các câu hỏi tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh được cải tiến, các tình huống giao thông thực tế, đa dạng, gần gũi được lồng ghép giúp các em vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết các tình huống thực tế khi tham gia giao thông. 

Thông qua các phần giao lưu, các em không chỉ thể hiện sự tự tin khi trả lời những câu hỏi kiến thức, tinh thần tập thể, sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên qua những bức tranh về ATGT ý nghĩa mà còn là tài năng qua  những tiểu phẩm, bài thơ, hò vè quen thuộc được khéo léo phổ lại lời mới rất sáng tạo về chủ đề ATGT. 

Bên cạnh đó, hội giao lưu đã đón tiếp các bạn cổ động viên nhí đến từ các trường tiểu học tại Tp. Bắc Ninh tham gia khu trò chơi trong không khí vô cùng hào hứng và náo nhiệt. Các em được đồng hành cùng hai nhân vật quen thuộc của chương trình TSEP là Rùa Canta và Thỏ Karoo tham gia các trò chơi đa dạng bao gồm 6 trò chơi được thiết kế ấn tượng và đầy màu sắc: Nhanh tay - Nhanh mắt, Mảnh ghép vui nhộn, Em làm cảnh sát giao thông, Thành phố an toàn, Cuộc đua kì thú và Họa sĩ nhí. Với luật chơi đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, các em đã được “Học mà chơi, chơi mà học” và dễ dàng tiếp thu được nhiều những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn bổ ích và nhận nhiều phần quà thú vị sau các trò chơi.

Đặc biệt, TMV sẽ tiếp tục trao tặng 3 mô hình đảo giao thông an toàn cho 3 tỉnh thành có thành tích xuất sắc nhất tại Giao lưu cấp Quốc gia năm nay nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy ATGT cho các em học sinh tại trường học. 

Bên cạnh hoạt động giao lưu dành cho học sinh, trước đó, Hội thảo cấp Quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học năm học 2017-2018 đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Suối Hoa (Tp. Bắc Ninh) ngày 30/3 vừa qua. Tại Hội thảo, 20 thầy cô giáo đại diện cho 10 tỉnh thành đã tham gia 2 nội dung, bao gồm Tiết dạy mẫu về giáo dục ATGT và Hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường Tiểu học” nhằm đưa ra phương pháp giảng dạy đổi mới mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học. 

Sau 12 năm triển khai, chương trình TSEP luôn đón nhận được sự tham gia hào hứng của các các em học sinh trên cả nước cũng như nhận được sự đánh giá cao của Bộ GD & DT, các Sở GD&ĐT các ban giám hiệu nhà trường, thầy cô và các em học sinh trên cả nước. Với những hiệu quả tích cực, Bộ GD & ĐT đã quyết định lồng ghép các tài liệu của TSEP vào chương trình giảng dạy chung về giáo dục ATGT đang được triển khai ở cấp tiểu học trên toàn quốc. Ngoài ra, chương trình TSEP còn trao tặng các sách giáo dục về ATGT dành cho học sinh, VCD và sách hướng dẫn dành cho giáo viên, tổ chức các hội thảo tập huấn dành cho giáo viên, giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh và cấp Quốc gia. Đến nay, Chương trình TSEP đã được TMV triển khai đến 53/63 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.