Khánh thành đền thờ Liệt sĩ huyện Thái Thuy, tỉnh Thái Bình

Khánh thành đền thờ Liệt sĩ huyện Thái Thuy, tỉnh Thái Bình
(PLVN) -Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 1/7, huyện Thái Thụy đã tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ Liệt sĩ huyện.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVT, anh hùng lao động, thân nhân các liệt sĩ và đông đảo nhân dân trong huyện. 

Trong suốt chặng đường dài của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đã có hàng vạn người con huyện Thái Thụy hăng hái lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thái Thụy đã xây dựng Đền thờ Liệt sĩ huyện.

Công trình được khởi công xây dựng tháng 6/2018 trên diện tích khoảng 1,2ha tại khu cánh đồng Miễu, thị trấn Diêm Điền; tổng vốn đầu tư hơn 117 tỷ đồng. Sau hơn 2 năm thi công, đến nay công trình đã hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng.

Đền thờ Liệt sĩ huyện gồm các hạng mục: đền thờ, nhà khách, nhà phương đình, bình phong, cột cờ, lư hương, hồ nước, cổng chính... Trong đó, nổi bật nhất là Đền thờ nằm ở trung tâm được thiết kế, xây dựng theo kiểu chữ đinh với hệ thống cột cái, cột quân, cột hiên theo đúng phong cách kiến trúc cổ truyền thống; gian chính giữa rộng 4,5m, phía sau là hậu cung, các gian còn lại rộng 3,9m. 

Nội thất bên trong đền thờ gồm: hậu cung đặt bát hương thờ các liệt sĩ; phần bố cục sắp đặt theo hình thức đối xứng kết hợp với các chi tiết trang trí như hoành phi, câu đối, cửa võng được sơn son thếp vàng; có 6 ban thờ phía ngoài; cửa võng, hoành phi, trang trí tranh chữ bằng gỗ dổi sơn son thếp vàng, câu đối gò đồng cong ốp cột gỗ, trang trí tranh gò đồng 2 bức đầu hồi, biển chữ gò đồng ngoài hiên cửa chính...

Trong quá trình xây dựng cho đến khi hoàn thành công trình Đền thờ Liệt sĩ huyện đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài huyện. Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Thái Thụy đã trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhân dân và các đơn vị thiết kế, thi công, tư vấn, giám sát, thẩm định công trình… đã tham gia đóng góp công sức, trí lực để xây dựng, hoàn thành công trình.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, các đoàn đại biểu, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo bà con nhân dân trong huyện đã tiến hành lễ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.