Hưng Yên: Các doanh nghiệp thi đua lao động sản xuất chào mừng Ngày Quốc tế Lao động

Công nhân Nhà máy Hanesbrands Kim Động thi đua lao động sản xuất
Công nhân Nhà máy Hanesbrands Kim Động thi đua lao động sản xuất
(PLVN) - Ngay từ đầu tháng 4/2020, trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh phát động phong trào thi đua lao động sản xuất.  

Với không khí làm việc khẩn trương, hối hả của đội ngũ công nhân lao động ở tất cả mọi công đoạn của tập thể cán bộ, công nhân lao động của Công ty may Hưng Yên, để chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5, công đoàn công ty đã phát động đợt thi đua cao điểm, rộng khắp với các danh hiệu lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, lựa chọn những cá nhân, tập thể tiêu biểu để khen thưởng kịp thời. Đây là động lực để công nhân thi đua lao động sản xuất, yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. 

Tổng Giám đốc Tổng Công ty may Hưng Yên Phạm Thị Phương Hoa cho biết: Bên cạnh việc chú trọng sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, doanh nghiệp luôn chú trọng đến việc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, xây dựng mối quan hệ gắn bó, hài hòa với công nhân lao động nhằm xây dựng công ty ngày càng phát triển.

Công đoàn Tổng công ty hoạt động tích cực với vai trò là đại diện hợp pháp của người lao động, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho công nhân. Hiện nay, bình quân thu nhập của công nhân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được hưởng đầy đủ các loại bảo hiểm theo luật định, được hỗ trợ nhà ở, ăn trưa, thưởng chuyên cần, thưởng thâm niên.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường may mặc kém sôi động hơn, vì vậy Tổng công ty tập trung thực hiện các giải pháp chủ yếu là tiếp tục duy trì quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn công nghệ, quan tâm chăm lo đời sống của công nhân lao động.

Hưởng ứng Tháng công nhân do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, ngay từ đầu tháng 4, công ty đã tổ chức phát động hưởng ứng, đồng thời ra quân thực hiện mục tiêu sản xuất, kinh doanh quý II, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân, lao động. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử dân tộc, lịch sử truyền thống Ngày Quốc tế Lao động 1/5, truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Qua đó động viên hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo sức mạnh đoàn kết, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất năm 2020.

Công nhân Công ty TNHH may mặc dệt kim Smart Shirts Việt Nam (Ân Thi) thi đua lao động sản xuất
Công nhân Công ty TNHH may mặc dệt kim Smart Shirts Việt Nam (Ân Thi) thi đua lao động sản xuất

Tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, các công ty, doanh nghiệp có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ của đất nước, các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước được treo trang trọng; công nhân lao động hồ hởi, phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết thi đua lao động sản xuất.

Ông Kenzo Yamada, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kawakin Core-tech Việt Nam (Khu công nghiệp Thăng Long II), cho biết: Công ty đi vào hoạt động tháng 5/2013, chuyên sản xuất bộ phận và thiết bị được làm từ kim loại và cao su, bao gồm: Thiết bị chống dư chấn, kiểm soát độ rung và thiết bị gia cố cho cầu và các toà nhà. Trong xưởng sản xuất, công nhân lao động bám máy, dây chuyền để làm ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu theo đơn đặt hàng.

Tham quan các phân xưởng sản xuất của công ty, chúng tôi cảm nhận được người lao động làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ được chú trọng. Công nhân Vũ Văn Toàn  cho biết: Công ty luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách; thường xuyên quan tâm đến đời sống, vật chất, tinh thần của người lao động. Trong các dịp lễ, tết, công ty đều có quà, phần thưởng; hàng năm tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát, công đoàn tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho công nhân sau giờ làm việc.

Theo đánh giá của Liên đoàn Lao động tỉnh, những năm qua, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong lao động, sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp được lực lượng công nhân, lao động tích cực hưởng ứng, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, thời gian, làm lợi cho công ty, doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.