Hội thảo giao lưu hợp tác bản quyền Việt Nam và Hàn Quốc

Hội thảo trực tuyến giữa 3 điểm cầu Seoul (Hàn Quốc), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (Việt Nam)
Hội thảo trực tuyến giữa 3 điểm cầu Seoul (Hàn Quốc), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (Việt Nam)
(PLVN) - Các đại biểu tham dự hội thảo ở Seoul (Hàn Quốc), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (Việt Nam) đã cùng nhau đưa ra những đề xuất giúp thúc đẩy lưu thông và bảo vệ tác quyền của những sản phẩm contents của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Cục Bản quyền Hàn Quốc vừa phối hợp với các đơn vị chức năng của Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến giao lưu hợp tác bản quyền Việt Nam và Hàn Quốc.
Các ý kiến phát biểu tại Hội thảo có chung nhận định, các nội dung (contents) của Hàn Quốc dưới tên gọi “Hallyu” (làn sóng Hàn Quốc) đang thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ trên khắp thế giới. Việt Nam cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Sự gần gũi về mặt địa lý và tương đồng về văn hoá đã giúp hình thành nên những điểm chung trong nền tảng các sản phẩm contents của hai nước. Điều đó cũng đã giúp Hallyu dễ dàng đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, từ những nhóm nhạc Hàn Quốc đang nổi tiếng trên toàn thế giới như BTS, BLACKPINK đến nhóm nhạc nữ woo!ah! đều đã đạt vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng video của NCT (NhacCuaTui) – một trong những nền tảng âm nhạc lớn nhất Việt Nam. Điều đó cho thấy Hallyu đang nhận được sự đón nhận rất lớn của giới trẻ.

Xuất phát từ thực tế trên, mới đây 13 đại diện của Việt Nam đến từ các đài truyền hình lớn như VTV, VTC và truyền thông BHD, Zing MP3, K+, Yinyang Media đã cùng với các công ty truyền hình (MBC, KBS Media, SBS, SBS Contents Hub), Trung tâm bản quyền số - Hội truyền thông số Việt Nam và các tổ chức quản lý phân phối âm nhạc thuộc Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc, Hiệp hội Biểu diễn Âm nhạc Hàn Quốc, Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Hàn Quốc tổ chức “Hội thảo giao lưu hợp tác bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc” dưới hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Seoul. Hội thảo do Cục Bản quyền Hàn Quốc tổ chức và nhận được sự hỗ trợ từ phía văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Hội thảo giao lưu hợp tác bản quyền Việt Nam và Hàn Quốc  ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội thảo ở Seoul (Hàn Quốc), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (Việt Nam) đã cùng nhau đưa ra những đề xuất giúp thúc đẩy lưu thông và bảo vệ tác quyền của những sản phẩm contents của Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Kể từ “Hội nghị hợp tác bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc” được tổ chức vào năm 2012, Cục Bản quyền Hàn Quốc và Cục Bản quyền tác giả của Việt Nam mỗi năm đều tổ chức “Diễn đàn Bản quyền Hàn – Việt” để hợp tác giao lưu và phát triển lĩnh vực tác quyền giữa hai quốc gia.

Thông qua quá trình giao lưu, Cục Bản quyền Hàn Quốc và Cục Bản quyền tác giả Việt Nam đã có dịp chia sẻ thông tin giúp xúc tiến hệ thống luật bản quyền tại Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa. Đặc biệt, vào năm 2014, Cục Bản quyền Hàn Quốc đã thành lập trụ sở tại Hà Nội, cho thấy những nỗ lực lớn trong quá trình giao lưu hợp tác bản quyền giữa hai nước.

Do hạn chế về mặt thời gian nên các đại diện chưa thể đi sâu vào bàn luận các giải pháp trong hội thảo lần này. Các bên quyết định sẽ thường xuyên tổ chức những Hội thảo để tạo nên những bước đệm vững chắc hơn trong lĩnh vực giao lưu hợp tác bản quyền.

Tận dụng những lợi thế đã đạt được thông qua buổi hội thảo giao lưu lần này, Cục Bản quyền Hàn Quốc có kế hoạch sẽ xúc tiến mạnh mẽ hơn quá trình phát triển của ngành công nghiệp bản quyền giữa hai nước.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.