Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2018 Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Phó Chủ tịch nước  Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại hội nghị
(PLVN) - Ngày 15/3, tại Đồng Nai diễn ra Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019 của Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ. 

Dự hội nghị có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương và lãnh đạo UBND các tỉnh Đông Nam bộ.

Sau khi lắng nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện giao ước thi đua năm 2018 và phương hướng nhiện vụ năm 2019 của Cụm thi đua các tỉnh Đông Nam bộ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá: năm 2018, các tỉnh trong Cụm thi đua Đông Nam bộ đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội, kinh tế, an ninh quốc phòng. 7 tỉnh miền Đông Nam bộ gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận và Ninh Thuận đã đóng góp 15% vào thu ngân sách của cả nước. Năm 2018 tình hình kinh tế - xã hội các tỉnh trong Cụm phát triển ổn định. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 8,32%; kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 55 tỷ USD; thu ngân sách hơn 206 nghìn tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài hơn 7,1 tỷ USD,…

Phó Chủ tịch nước cho rằng, năm 2018, Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ dành sự quan tâm rất lớn cho công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời phát hiện, nêu gương những điển hình tiên tiến, qua đó tạo được dư luận tốt trong xã hội. Công tác thi đua, khen thưởng của Cụm đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, trong đó, chú trọng khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, người trực tiếp lao động, sản xuất. Tuy nhiên, phong trào thi đua tại các địa phương trong Cụm chưa đồng đều.

Đến nay, các tỉnh thuộc Cụm thi đua có 60% số xã đạt chuẩn nông thôn mới (trung bình cả nước là 43%). Trong đó, Đồng Nai có 100% xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, tỷ lệ này ở Bình Dương và Bà Rịa – Vũng tàu là trên 90%. Tỷ lệ hộ nghèo tại các địa phương trong Cụm thi đua thấp nhất cả nước, riêng tỉnh Bình Dương không còn hộ nghèo, các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu số hộ nghèo chỉ chiếm 1%. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền các tỉnh trong Cụm thi đua cần quan tâm, thực hiện tốt Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị, tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới. Các tỉnh cần tập trung vào các phong trào thi đua như: Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập phát triển, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững...Tập trung giải quyết dứt điểm những tồn đọng trong khen thưởng đối với người tham gia kháng chiến, có công với cách mạng.

Theo báo cáo của Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ, năm 2018, các tỉnh trong Cụm thi đua đã thực hiện tốt các phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo”. Tỉnh Bình Phước hỗ trợ kinh phí mua và cấp hơn 52.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo, cận nghèo; tỉnh Đồng Nai xây dựng và bàn giao gần 240 nhà tình thương cho hộ nghèo; tỉnh Tây Ninh triển khai nhiều chương trình như: Hỗ trợ tín dụng ưu đãi, nhà ở, tiền điện cho hộ nghèo, cận nghèo.

Trong phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, Đồng Nai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm quy định về thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai các hoạt động hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp theo cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị; kết nối với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, gắn kết với thị trường quốc tế.

Lãnh đạo UBND các tỉnh ký giao ước thi đua 2019
Lãnh đạo UBND các tỉnh ký giao ước thi đua 2019

Năm 2019, các tỉnh miền Đông Nam bộ sẽ đẩy mạnh thực hiện chương trình đột phá, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khuyến khích khởi nghiệp; tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; đẩy mạnh cải cách gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Phát động đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Nâng cao vai trò hoạt động của đơn vị làm công tác thi đua, khen thưởng, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước tại các cơ quan, đơn vị.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo UBND các tỉnh trong Cụm thi đua Đông Nam Bộ đã ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.