Hàng ngàn thanh niên ĐBSCL hăng hái lên đường nhập ngũ

(PLVN) - Sáng 3/3, nhiều tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL đã tổ chức lễ giao nhận quân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021. Hàng ngàn thanh niên ĐBSCL đã háo hức lên đường trong niềm tự hào và sự trân trọng của toàn quân, toàn dân.


 Tại TP Cần Thơ, các địa phương trên địa bàn thành phố diễn ra lễ giao, nhận quân, tiễn 1.702 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 1.302 thanh niên nhập ngũ trong các đơn vị Quân đội gồm: Quân chủng Hải quân (Vùng 5 Hải quân), Quân chủng Phòng không - Không quân (f367 và f370) và Sư đoàn BB330, Lữ đoàn Pháo phòng không 226, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ (Quân khu 9) và 400 công dân nhập ngũ trong các đơn vị Công an TP.Cần Thơ.

Các tân binh rất phấn khởi và hào hứng thực hiện nghĩa vụ quân sự (Ảnh: dongthap.gov.vn)
 Các tân binh rất phấn khởi và hào hứng thực hiện nghĩa vụ quân sự (Ảnh: dongthap.gov.vn)

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, kiêm Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Cần Thơ yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm hơn nữa đối với những gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ lần này có hoàn cảnh khó khăn. Thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện cho những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.

Tại Vĩnh Long: Năm 2021, tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.131 công dân nhập ngũ. Trong đó tuyển chọn 951 công dân nhập ngũ vào Quân đội, có một công dân nữ, giao về cho các đơn vị trực thuộc Quân đoàn 4, Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trong đó, có 180 công dân nhập ngũ giao cho các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh...

Theo đánh giá của Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, lễ giao nhận quân sáng nay tại 8 huyện, thị xã, thành phố diễn ra theo đúng tinh thần nhanh, gọn và tuyệt đối an toàn. Chất lượng tân binh của tỉnh Vĩnh Long năm nay có nhiều chuyển biến tích cực. Gần 10% công dân trúng tuyển có trình độ chuyên môn kỹ thuật từ: trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học. Trên 50% công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 và có 3 thanh niên trúng tuyển là đảng viên.

Lễ giao nhận quân năm 2021 tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
 Lễ giao nhận quân năm 2021 tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Tại Hậu Giang: Sáng 3/3, 8 đơn vị huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hậu Giang đồng loạt làm lễ giao, nhận quân, đưa hơn 1.100 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 lên đường nhập ngũ với tâm thế tình nguyện cống hiến sức trẻ cho đất nước.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Hậu Giang, tất cả thanh niên nhập ngũ đều bảo đảm sức khỏe, có tâm lý vững vàng để thực hiện hoàn thành tốt nghĩa vụ. Các thanh niên trúng tuyển của Hậu Giang được giao cho Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4, Lữ đoàn Thông tin 29, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ Công an.

Tại Sóc Trăng: Sáng ngày 3/3, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đến tham dự lễ giao nhận quân năm 2021 của tỉnh Sóc Trăng và tặng quà, chúc mừng các công dân lên đường nhập ngũ.

Theo đó, trong năm 2021, Sóc Trăng đã đưa tiễn hơn 1.200 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4 (Quân Khu 9); Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Riêng các lực lượng Công an nhân dân tiếp nhận 221 thanh niên, trong đó có một nữ. Đây là người đầu tiên và duy nhất tham gia nghĩa vụ Công an ở Sóc Trăng từ trước đến nay.

Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, Tư lệnh Quân khu 9 thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho tân binh.
 Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, Tư lệnh Quân khu 9 thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho tân binh.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo cho các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước, đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật Nghĩa vụ quân sự, tạo điều kiện cho công dân an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tại Đồng Tháp: Sáng 3/3, đồng loạt 12 huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Năm 2021, tỉnh Đồng Tháp tuyển chọn và gọi 1.476 công dân nhập ngũ, trong đó có 1.201 thanh niên nhập ngũ vào Quân đội nhân dân, 275 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Công tác chuẩn bị được đặc biệt quan tâm.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và các huyện, thành phố quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng tân binh, tuyển chọn và gọi những công dân đủ các tiêu chuẩn nhập ngũ vào Quân đội, Công an.

Do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, năm nay là các huyện, thành phố không tổ chức hội trại tòng quân; không tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ cho tân binh. Thời gian diễn ra Lễ giao nhận quân không quá 20 phút.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.