Hải Dương khai trương Trang thông tin điện tử tuyên truyền về bầu cử

Khai trương Trang thông tin điện tử tuyên truyền về bầu cử Hải Dương.
Khai trương Trang thông tin điện tử tuyên truyền về bầu cử Hải Dương.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 30/4, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương tổ chức Khai trương Trang thông tin điện tử Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương. Trực tiếp Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng tham dự và chỉ đạo, đóng góp ý kiến.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương (Sở TT&TT), ngay từ cuối tháng 01/2021, Sở đã xây dựng Trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương”. Từ ngày 01/2/2021, Sở đã cho chạy thử nghiệm tại địa chỉ baucu.haiduong.gov.vn và đến ngày hôm nay chính thức khai trương.

Trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương”là trang thông tin chính thức của tỉnh phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với 10 chuyên mục chính: Hỏi đáp bầu cử, Tin tức - Sự kiện, Tiểu sử các ứng viên, Các đơn vị bầu cử, Văn bản phát hành, Hoạt động Quốc hội, Hoạt động Hội đồng nhân dân, Đoàn ĐBQH qua các thời kỳ, HĐND tỉnh khóa XVI, Tiếng nói cử tri.

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi khai trương.
 Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi khai trương.

Trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương” được xây dựng và đưa vào hoạt động nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thông qua tuyên truyền bầu cử góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trang thông tin điện tử tuyên truyền về bầu cử được Sở TT&TT Hải Dương chuẩn bị rất kỹ lưỡng.
 Trang thông tin điện tử tuyên truyền về bầu cử được Sở TT&TT Hải Dương chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Trang thông tin cũng nhằm cung cấp các thông tin, tư liệu, hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền trước, trong, sau cuộc bầu cử cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của tỉnh và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Sở cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trước, trong sau cuộc bầu cử; chỉđạo Cổng/Trang thông tin điện tử của các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể tỉnh và UBND cấp huyện đặt banner, tạo đường liên kết thông tin tới Trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương”; đồng thời, Sở cũng đã tăng cường tuyên truyền bầu cử trên cáckênh thông tin chính thống của tỉnh, như: Fanpage Facebook “Trang tin Hải Dương” (hiện có 57.671 người theo dõi), trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương” (hiện có 1.108.200 tài khoản Zalo đăng ký tại Hải Dương), ứng dụng “Smart Hải Dương” (hiện có 6.448 người sử dụng)…

Phát biểu tại buổi khai trương trang thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương vào thời điểm này là vô cùng hợp lý, đặc biệt trong bối cảnh những nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh bùng phát trở lại đang hiện hữu. Đây sẽ là công cụ chính để truyền tải những thông tin chính thống về cuộc bầu cử đến mọi cử tri trong tỉnh. Cử tri và người dân có thể không cần đến các khu vực niêm yết vẫn có thể tìm hiểu thông tin về những ứng cử viên, từ đó lựa chọn được người xứng đáng sẽ đại diện cho mình tham gia Quốc hội và HĐND các cấp.

Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử bầu cử vào thời điểm này là vô cùng hợp lý, hữu hiệu.
 Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử bầu cử vào thời điểm này là vô cùng hợp lý, hữu hiệu.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị bộ phận tổ chức nội dung của Trang thông tin cập nhật đầy đủ, chính xác tiểu sử của tất cả các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026 để cử tri có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu. Trang thông tin cần thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan đến bầu cử, công tác chuẩn bị, hoạt động tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, kiểm tra bầu cử, các hoạt động trước, trong và sau ngày bầu cử. Ngoài ra, trang thông tin cần đăng tải các khuyến cáo đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong công tác bầu cử…

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cũng đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về Trang thông tin điện tử Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương để mọi người dân biết và cập nhật thông tin. Đồng thời biểu dương nỗ lực của Tiểu ban Tuyên truyền phục vụ bầu cử, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhanh nhạy, kịp thời đưa trang thông tin vào hoạt động để phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.