Hải Dương chuyển toàn tỉnh sang trạng thái khẩn cấp để phòng chống dịch

Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu nâng mức cảnh báo, đặt toàn tỉnh ở tình trạng khẩn cấp với nguy cơ dịch bệnh mới.
Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu nâng mức cảnh báo, đặt toàn tỉnh ở tình trạng khẩn cấp với nguy cơ dịch bệnh mới.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương mới ra Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. 

Theo đó Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu nâng mức cảnh báo, đặt toàn tỉnh ở tình trạng khẩn cấp với nguy cơ dịch bệnh mới.

Kiên quyết không để dịch bùng phát trở lại

Chỉ thị nêu rõ, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có nguy cơ bùng phát cao sau thời gian 4 ngày nghỉ lễ. Để tiếp tục chủ động kiểm soát, ngăn chặn và ứng phó, thực hiện mục tiêu "kép", Hải Dương yêu cầu nâng mức độ cảnh báo, đặt toàn tỉnh ở tình trạng khẩn cấp với nguy cơ dịch bệnh.

Hải Dương yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chủ động, quyết liệt, sáng tạo, thực hiện "4 tại chỗ" và "5 rõ", kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Các Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Địa phương nào lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch sẽ bị xử lý.

Tất cả những trường hợp ra khỏi tỉnh sau kỳ nghỉ lễ phải khai báo y tế

Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu công dân các địa phương đang có dịch đến địa bàn làm việc, sinh sống cũng phải khai báo y tế và được giám sát chặt chẽ.

Tỉnh Hải Dương cũng đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi tập trung đông người và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Các đơn vị tiếp tục kiểm tra, xử phạt về các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch để nâng cao ý thức chấp hành trong nhân dân.

Tỉnh ủy Hải Dương giao các cấp vận động nhân dân tạm dừng việc tổ chức các đám cưới. Đám tang cần tổ chức gọn và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Cách ly tối thiểu 21 ngày đối với người thuộc đối tượng F1

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu cần kịp thời phát hiện và áp dụng ngay các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với các trường hợp là F1, F2 có liên quan tới các ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh ngoài.

Khi xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng cần khẩn trương khoanh vùng, truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả trong 24 giờ, tổ chức cách ly y tế, phong tỏa thật gọn để ảnh hưởng ít nhất tới sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân.

Thực hiện cách ly tối thiểu 21 ngày đối với người thuộc đối tượng F1 và chỉ kết thúc cách ly đối tượng F2 khi đối tượng F1 thực sự an toàn.

Tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, sự kiện, giao lưu văn hóa, thi đấu thể thao, các hoạt động tôn giáo tập trung đông người….Tiếp tục dừng hoạt động đối với các quán bar, karaoke, quán game, rạp chiếu phim, cơ sở massage… Đối với các sự kiện chính trị, xã hội tập trung đông người cần thiết tổ chức phải được sự đồng ý của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp.

Tạm dừng các hoạt động không thiết yếu

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao UBND tỉnh ban hành văn bản tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án dạy học trực tuyến trong điều kiện mới.

Chủ tịch UBND cấp huyện căn cứ vào mức độ nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn ban hành quyết định các hoạt động không thiết yếu phải tạm dừng cho phù hợp...

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong các hoạt động chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tăng cường, củng cố hoạt động của các Tổ "Covid cộng đồng", tổ "An toàn Covid" trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...

Công an tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh về cư trú, làm việc tại địa phương, nhất là người nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung đối với người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh và người Việt Nam trở về từ nước ngoài đang thực hiện cách ly tại tỉnh. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly lây ra ngoài cộng đồng. Tạm dừng việc tổ chức cách ly đối với các cơ sở vi phạm, không bảo đảm các điều kiện cách ly theo quy định.

Thành lập Ban chỉ đạo lưu thông hàng hoá

UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo về lưu thông hàng hóa để chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong bối cảnh có dịch bệnh.

UBND TP Chí Linh được giao chủ trì tăng cường cơ sở vật chất của Bệnh viện dã chiến số 3 để sẵn sàng trở lại hoạt động; quản lý ký túc xá trường Đại học Sao Đỏ làm cơ sở cách ly tập trung khi cần thiết...

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.