Dồn lực chống dịch Covid-19, Hải Phòng dừng Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng

(PLVN) - Sáng 12/3, tại Trung tâm hội nghị TP Hải Phòng chính thức diễn ra kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP Hải Phòng khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021), kỳ họp thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn.

10h45': Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP Hải Phòng khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) bế mạc.

10h40': Phát biểu bế mạc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định thành công của kỳ họp đã khẳng định rõ tính đổi mới, tính chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền TP, thể hiện tinh thần trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, của các vị đại biểu HĐND TP trước những khó khăn, thách thức trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố.

Chỉ sau 7 ngày, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại nước ta, HĐND TP đã thông qua 1 nghị quyết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng liên quan tới huy động nguồn lực, cơ chế chính sách, các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh, đáp ứng được yêu cầu của tình hình thực tiễn hiện nay.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho rằng nội dung Nghị quyết HĐND TP thông qua tại kỳ họp là những quyết sách mới, giao trách nhiệm cho UBND TP lập nguồn ngân sách chuyên dùng cho việc phòng, chống dịch Covid-19.

Nguồn ngân sách này được hình thành từ biện pháp tiết kiệm các khoản chi thường xuyên đã được HĐND TP phân bổ cho các sở, ngành, địa phương và điều chỉnh các khoản kinh phí đã được bố trí để tổ chức các sự kiện, lễ hội và tặng quà nhân dân TP nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

Như vậy, nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chính là sự tiết giảm những quyền lợi chính đáng của cán bô, công chức, viên chức cũng như nhân dân toàn TP để tập chung nguồn lực phòng, chống dịch bệnh. Đó cũng là sự đóng góp nguồn lực của toàn dân để cùng thành phố chống dịch bệnh, thể hiện sự chung tay, chung sức, đồng lòng của Hải Phòng.

Chính vì vậy, yêu cầu UBND TP cũng như mỗi tập thể, cá nhân, các cấp, các ngành được phân công thực hiện nhiệm vụ cần xác định rõ trọng trách của mình khi sử dụng nguồn kinh phí này. Quá trình sử dụng vừa phải bảo đảm kịp thời phục vụ cho việc phòng, chống dịch bệnh, vừa phải bảo đảm thực hiện chặt chẽ theo đúng các quy định của pháp luật. Vật tư, hàng hóa, thiết bị phải bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng.

Các cơ quan quản lý cần tăng cường giám sát, xử lý thật nghiêm khắc các hành vi vi phạm, tuyệt đối không để thất thoát, tham nhũng. Chính sách hỗ trợ tiền ăn cho những người cách ly tập trung và hỗ trợ bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân tại các khu vực khoanh vùng cách ly theo quyết định của UBND TP, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Vì vậy, đề nghị UBND TP khẩn trương xây dựng kịch bản, phân rõ trách nhiệm cho các ngành, địa phương, tổ chức diễn tập phương án khoanh vùng khu dân cư, và phương án cung ứng, phân phối lương thực, thực phẩm đến trực tiếp người dân để nhân dân yên tâm cùng thành phố phòng, chống dịch.

Thường trực HĐND TP, các Ban HĐND TP, các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND TP tập trung đôn đốc, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai nghị quyết, bảo đảm các nhiệm vụ, giải pháp đã thông qua tại kỳ họp hôm nay được tổ chức thực hiện hiệu quả theo đúng quy định pháp luật, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh trong giai đoạn mới.

Bí thư các quận ủy, huyện ủy, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng trực tiếp tham gia chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước cấp ủy cấp trên về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phụ trách. Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị- xã hội các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tổ chức lễ cưới, lễ tang theo hình thức gọn nhẹ, tránh tập trung đông người.

Cán bộ, đảng viên có trách nhiệm gương mẫu, đi đầu trong thực hiện và vận động nhân dân thực hiện thật tốt chủ trương của thành phố. Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo hệ thống tuyên giáo, các cơ quan truyền thông, báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh đầy đủ, chính xác, kịp thời, đúng định hướng.

Tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, các hành vi tung tin bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. HĐND TP Hải Phòng kêu gọi toàn thể nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, một mặt chủ động tự phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, mặt khác có trách nhiệm khai báo, giám sát, phát hiện, cung cấp thông tin về dịch bệnh với cơ quan chức năng.

Đồng thời, trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, từng người dân thành phố cần cân nhắc thận trọng trong việc đi lại đến các địa phương khác, đặc biệt, rất hạn chế việc đi nước ngoài và không nên đến những nước đang có dịch bệnh.

10h30': Tất cả đại biểu HĐND TP Hải Phòng đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết về một số nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, ổn định tình hình kinh tế-xã hội TP.

Theo đó, đối với những người áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung và lực lượng phục vụ tại cơ sở cách ly hỗ trợ tiền ăn với mức 65.000 đồng/người/ngày (thông qua bếp ăn tập thể).

Đối với vùng cách ly (có dịch), người dân được hỗ trợ bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức 45.000 đồng/người/ngày.

Lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng cách ly có dịch được hỗ trợ với mức 65.000 đồng/người/ngày.

Các trang thiết bị được mua sắm trong thời gian chưa có dịch, sau khi hết dịch được bố trí, lắp đặt tại các bệnh viện công lập của TP và các quận, huyện để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

HĐND TP đồng ý để UBND TP bố trí 1.000 tỷ đồng làm kinh phí dự phòng cho phòng, chống dịch Covid-19 với kịch bản 1.000 bệnh nhân dương tính và UBND TP Hải Phòng sẽ chủ động điều hành theo diễn biến thực tế của dịch.

Dừng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2020, Lễ hội làng cá Cát Bà, liên hoan làng cá Cát Bà và tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Toàn bộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 sẽ được được trích từ nguồn thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2020 (trừ tiền lương và các khoản phụ cấp theo lương, ngoài 10% tiết kiệm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính  phủ)

Từ nguồn kinh phí đã phân bổ để tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020, tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, tặng quà cho các hộ gia đình nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và một phần từ nguồn Dự phòng ngân sách năm 2020.

Nghị quyết này có hiệu lực từ hôm nay - 12/3/2020.

10h25’: Thư ký kỳ họp HĐND Hà Thế Vinh đã thông qua Nghị quyết về một số nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19, ổn định tình hình kinh tế - xã hội TP 

10h15’: Đại biểu HĐND TP Nguyễn Thị Mai rất đồng tình với Nghị quyết mà UBND TP đã dự thảo, đặc biệt là việc dùng khoản ngân sách để phòng chống dịch covid-19. Đại biểu Nguyễn Thị Mai đề nghị Sở Y tế rà soát lại kịch bản phòng chống dịch ở mức độ nghiêm trọng nhất, kể cả phải phong tỏa toàn TP.

Đại biểu Nguyễn Thị Mai phát biểu tại kỳ họp
Đại biểu Nguyễn Thị Mai phát biểu tại kỳ họp

“Cần thiết, chúng ta có thể công khai cả kịch bản đó để toàn dân Hải Phòng được biết. Ngoài ra, Đài truyền hình Hải Phòng cũng như các cơ quan báo chí nên tăng cường thời lượng về biện pháp chăm sóc sức khỏe thông thường như: uống nhiều nước, bổ sung vitamin C, rửa tay thường xuyên… để người dân nắm được”, đại biểu Nguyễn Thị Mai quả quyết.

Hải Phòng cũng nên xem xét kiến nghị Bộ GTVT về việc nên hay không nên duy trì chuyến bay từ Thái Lan tới Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

10h10’: Đại biểu HĐND TP Bùi Ngọc Hải cho ý kiến về việc huy động kinh phí từ tổ chức, cá nhân để hỗ trợ thêm cho công tác phòng dịch. Đây cũng là cơ hội để Hải Phòng thể hiện khả năng đáp ứng nhu cầu an toàn cho mọi cư dân trên địa bàn, mọi nhà đầu tư, tạo một hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè các tỉnh thành khác.

“Chúng ta đã từng chống nhiều dịch bệnh nhưng chưa có cuộc phòng chống dịch nào mà cả bộ máy hành chính, toàn bộ hệ thống chính trị đều vào cuộc để phòng chống như dịch covid-19 hiện nay”, đại biểu Bùi Ngọc Hải nhận định.

9h30: Đóng góp ý kiến về tờ trình, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho hay, trong những ngày qua, Hải Phòng đã “dốc sức” để phòng chống dịch Covid-19.

Mới nhất, rạng sáng 12/3, 8 người tại Hải Phòng có liên quan đến bệnh nhân số 34 nhiễm covid-19 đã được cách ly khẩn cấp và lấy mẫu xét nghiệm.

Nhận định về dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho rằng, nguy cơ dịch xâm nhập vào Hải Phòng là rất lớn. Tính đến hiện tại, có khoảng 868 người đang được cách ly tại các cơ sở của Hải Phòng. Lũy tích của số lượng ca các ly đã lên tới 1400 ca.

Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh đóng góp ý kiến tại kỳ họp
Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh đóng góp ý kiến tại kỳ họp

Chỉ riêng tại BV Việt Tiệp 2, Hải Phòng đã chi 1,5 tỷ đồng cho tiền ăn của những người được cách ly. Để phòng chống dịch, hiện Hải Phòng có 2 máy quét thân nhiệt tổng thể, lắp đặt 2 đường truyền internet tại sân bay để phục vụ cho hoạt động khai báo y tế toàn dân.

Giám đốc Sở Y tế TP đề nghị lãnh đạo địa phương cần chủ động bố trí, sắp xếp vị trí để tiến hành cách ly. Thời gian tới, Hải Phòng sẽ trưng dùng các trường đại học, ký túc xá làm khu cách ly; còn đối với bệnh viện sẽ để sử dụng để điều trị, chữa bệnh.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cũng chia sẻ những giải pháp hết sức thiết thực để người dân trên địa bàn nâng cao ý thức phòng chống lây lan của dịch Covid-19.

8h45': Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã đọc tờ trình quan trọng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đọc tờ trình
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng  Nguyễn Văn Tùng đọc tờ trình

Theo kết luận của Ban thường vụ Thành ủy về nội dung Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP Hải Phòng khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021), Ban thường vụ Thành ủy đã thảo luận, thống nhất đồng ý chủ trương về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19: mua sắm trang thiết bị, vật tư, hóa chất; cơ chế hỗ trợ tiền ăn cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế và lực lượng phục vụ tại cơ sở cách ly tập trung; nguồn kinh phí thực hiện; các giải pháp ổn định kinh tế, xã hội TP.

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, UBND TP đề nghị HĐND TP phê duyệt nội dung: thực hiện ngay việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư tiêu hao, hóa chất, khẩu trang phục vụ cho công tác phòng chống dịch với tổng kinh phí 126,743 tỷ đồng.

Trong đó, kinh phí mua sắm trang thiết bị là 61,846 tỷ đồng; kinh phí mua sắm phương tiện bảo hộ và chống nhiễm khuẩn là 12,078 tỷ đồng; kinh phí mua sắm khẩu trang là 31,5 tỷ đồng; kinh phí mua sắm vật tư tiêu hao là 4,409 tỷ đồng; kinh phí mua sắm trang thiết bị và hóa chất cấp thiết là 16,910 tỷ đồng.

Các trang thiết bị được mua sắm trong thời gian chưa có dịch sau khi hết dịch được bố trí sử dụng, lắp đặt tại các bệnh viện công lập của TP và các quận huyện để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Các đại biểu lắng nghe nội dung tờ trình do Chủ tịch UBND TP trình bày
Các đại biểu lắng nghe nội dung tờ trình do Chủ tịch UBND TP trình bày 

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cũng đề nghị HĐND TP phê duyệt cơ chế chính sách hỗ trợ khi thực hiện cách ly tập trung và khoanh vùng cách ly khi dịch bùng phát. Đối với những người áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung và lực lượng phục vụ tại cơ sở cách ly hỗ trợ tiền ăn với mức 65.000 đồng/người/ngày (thông qua bếp ăn tập thể).

Đối với vùng cách ly (có dịch), người dân được hỗ trợ bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức 45.000 đồng/người/ngày. Lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng cách ly có dịch được hỗ trợ với mức 65.000 đồng/người/ngày.

Để có kinh phí chủ động triển khai công tác phòng chống dịch trong trường hợp dịch bùng phát trên địa bàn, UBND TP Hải Phòng đề nghị bố trí 1000 tỷ đồng để phòng chống dịch với kịch bản 1000 bệnh nhân dương tính. UBND TP Hải Phòng sẽ chủ động điều hành theo diễn biến thực tế của dịch.

Toàn bộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 sẽ được được trích từ nguồn thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2020; từ nguồn kinh phí đã phân bổ để tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020, tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, tặng quà cho các hộ gia đình nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và một phần từ nguồn Dự phòng ngân sách năm 2020.

Hải Phòng sẽ dừng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2020, Lễ hội làng cá Cát Bà, liên hoan làng cá Cát Bà và tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn.

8h: Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) của HĐND TP Hải Phòng khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) khai mạc. Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; ông Bùi Đức Quang - Phó Chủ tịch HĐND TP chủ tọa kỳ họp.

Khai mạc kỳ họp, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ  tịch HĐND TP nhấn mạnh, HĐND TP tổ chức Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) để quyết định một số nhiệm vụ, giải pháp chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần việc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân TP trong tình hình hiện nay đang là mục tiêu, nhiệm vụ cấp bách hàng đầu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.

Thông báo tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, ông Lê Văn Thành cho biết, đối với Hải phòng, trong thời gian qua, có sự chỉ đạo của TW, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị TP, Hải Phòng đã triển khai nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả phòng, chống dịch bệnh và  đã đạt được kết quả quan trọng.

Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu khai mạc kỳ họp
Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu khai mạc kỳ họp 

Tới nay, Hải Phòng chưa có bệnh nhân dương tính với Covid-19. Tuy nhiên sau sự bùng phát dịch bệnh trên chyến bay VN0054 và những diễn biến dịch bệnh tại các nước châu Âu, cùng với vị trí của TP Hải Phòng là trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch lớn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng  phát dịch bệnh.

Trước tình đó, đòi hỏi chính quyền, Đảng bộ, chính quyền TP phải có những quyết sách mạnh mẽ, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Lê Văn Thành cho biết, Kỳ họp thứ 13 hôm nay sẽ xem xét Tờ trình của UBND TP về các nhiệm vụ, giải pháp cơ chế, chính sách phòng chống dịch bệnh một cách có hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe, cuộc sống an toàn cho toàn thể nhân dân TP.

"Đây là nội dung rất quan trọng. Vì vậy đề nghị đại biểu HĐND TP với trách nhiệm là đại biểu địa diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân TP nghiên cứu kỹ Tờ trình, thảo luận dân chủ, tham gia ý kiến để Nghị quyết của HĐND TP được ban hành, phát huy hiệu quả, đáp ứng được nguyện vọng của cử tri" - Chủ tịch HĐND TP yêu cầu.

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho rằng, Hải Phòng vẫn tập trung cao độ để phát triển kinh tế - xã hội. Hải Phòng cân đối quỹ chi thường xuyên, tạm dừng lễ hội, quà tặng để phòng chống dịch bệnh tốt hơn nữa.

“Nếu dịch bùng phát và bị ảnh hưởng từ các địa phương, tỉnh, thành khác thì kinh tế Hải Phòng chắc chắn sẽ bị suy giảm. Do đó, cuộc họp HĐND bất thường này, các đại biểu cần tập trung bàn kỹ lưỡng về các biện pháp triển khai chống dịch covid-19”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Khai mạc kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP Hải Phòng.
 Khai mạc kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP Hải Phòng.

Hiện, Hải Phòng chưa có quy định về cơ chế hỗ trợ riêng cho công tác phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhu cầu chi ngân sách cho các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất lớn. Nếu bùng phát, lây lan, không chỉ riêng Hải Phòng mà tất cả các tỉnh, thành khác sẽ bị giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế, ảnh hưởng lớn đến nhiệm vụ thu chi ngân sách năm 2020.

Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP Hải Phòng khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) được tổ chức nhằm ra các nhiệm vụ giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các nội dung: Cho mua sắm trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư tiêu hao, hóa chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, đáp ứng khi xuất hiện tình huống có từ 200 - 800 người nhiễm Covid-19. 

Ngoài ra, chủ trương về cơ chế hỗ trợ tiền ăn cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế và lực lượng phục vụ tại cơ sở cách ly tập trung; tiền ăn cho người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch bị khoanh vùng, vùng kiểm soát và mức hỗ trợ cho lực lượng công an, quân đội, những người tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng có dịch... cũng sẽ được thông qua.

Năm 2020, Hải Phòng không tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ.
 Năm 2020, Hải Phòng không tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ.

Năm 2020, Hải Phòng sẽ không tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ, Gặp mặt Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và tạm dừng công tác chuẩn bị tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn TP nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (theo Nghị quyết số 01-NQ/HĐND ngày 28/2/2020 của HĐND TP), ưu tiên sử dụng kinh phí để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nguồn kinh phí thực hiện việc chống dịch được trích từ nguồn thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2020; từ nguồn kinh phí đã phân bổ để tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020, tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, tặng quà cho các hộ gia đình nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và một phần từ nguồn Dự phòng ngân sách năm 2020.

Hải Phòng cũng thống nhất chủ trương tạm dừng các hội nghị lớn, các cuộc họp tập trung đông người chưa thực sự cần thiết; tạm dừng đi công tác nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian có dịch, trường hợp đặc biệt phải báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy, UBND TP theo phân cấp xem xét, quyết định. Hải Phòng cũng thống nhất chủ trương tạm dừng không xem xét, quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án, công trình đầu tư mới. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.