Đoàn Đại biểu Quốc hội Lai Châu tiếp xúc với Điện lực Lai Châu

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu phát biểu tại cuộc tiếp xúc.
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu phát biểu tại cuộc tiếp xúc.
(PLVN) - Trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu đã có buổi tiếp xúc với Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu). Tại buổi tiếp xúc này, PC Lai Châu đã báo cáo và cung cấp thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), cung cấp điện trên địa bàn.

Ông Bùi Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Lai Châu - đã báo cáo kết quả hoạt động SXKD của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trên địa bàn tỉnh và của PC Lai Châu. Theo đó trên địa bàn tỉnh Lai Châu, EVN đã đưa vào vận hành 3 nhà máy thủy điện lớn gồm: Thủy điện Bản Chát, Sơn La và Lai Châu.

Trong giai đoạn 2016-2019, các nhà máy của EVN đã đóng góp cho ngân sách tỉnh Lai Châu 3.785 tỷ đồng và dự kiến năm 2020 là 1.014 tỷ đồng.

Chín tháng vừa qua, PC Lai Châu đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn toàn tỉnh, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao.

Bên cạnh đó Công ty còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh như: Triển khai hiệu quả chương trình trường học tiết kiệm điện tại các trường tiểu học trên địa bàn 8 huyện, thành phố; Trao các phần học bổng, tặng bình nước cá nhân cho các em học sinh; Triển khai hiệu quả chương trình 30a do EVN hỗ trợ trên địa bàn tỉnh như: Xây dựng trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, nhà bán trú dân nuôi, hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn…

Cũng trong 9 tháng quá, PC Lai Châu đã thực hiện tốt công tác giảm giá bán, giảm tiền điện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Qua đó đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp và các đơn vị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Chu Lê Chinh - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - đã đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung, số liệu báo cáo, đồng thời ghi nhận những kết quả hoạt động SXKD của trong thời gian qua; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn và giải quyết kịp thời, thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của cử tri của PC Lai Châu.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Lò A Tư - Chủ tịch UBND xã Trung Trải (Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu) - đã đánh giá cao công tác phối hợp với chính quyền và nhân dân các địa phương của PC Lai Châu, nhất là trong quá trình triển khai các dự án đầu tư xây dựng các công trình lưới điện nông thôn.

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc, ông Tống Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu - ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong Công ty trong thời gian qua. Đặc biệt PC Lai Châu đã luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định góp phần ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế - văn hóa xã hội tại địa phương. Tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp của đội ngũ CBCNV có nhiều chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, PC Lai Châu đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; Triển khai hiệu quả chương trình 30a do EVN hỗ trợ tại 3 huyện Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ trong thời gian qua, góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, cải thiện, phát triển đời sống văn hoá - xã hội, vật chất và tinh thần của nhân dân.

Kết quả là đã giúp cho 2 huyện Tân Uyên và Than Uyên đã thoát nghèo từ năm 2018 và đang tiếp tục triển khai hiệu quả các hạng mục hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, nhà bán trú dân nuôi… trên địa bàn huyện Phong Thổ.

Ông Bình cũng thống nhất cao với chủ trương đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo xa thay thế công tơ cơ khí nhằm nâng cao năng suất lao động. Đồng thời đề nghị PC Lai Châu cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; triển khai hiệu quả và đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện nhằm cấp điện kịp thời phục vụ nhân dân cũng như cũng như các hạng mục của chương trình 30a tại huyện Phong Thổ…

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của Công ty và giải quyết theo thẩm quyền, trong đó có kiến nghị với các cấp, các ngành trong việc giải quyết vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác đền bù giải phóng các dự án và sớm bố trí vốn cho dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Lai Châu giai đoạn 2015-2020.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.