Đầu xuân trẩy hội Hoa hồng

Đầu xuân trẩy hội Hoa hồng
(PLVN) - Ngoài thưởng lãm hàng triệu bông hoa hồng, tại Lễ hội Hoa hồng 2019 còn là cơ hội để các cặp đôi lưu giữ khoảnh khắc đẹp, ngọt ngào, những gia đình có trẻ nhỏ tích lũy thêm nhiều giờ phút ấm áp bên nhau những ngày đầu xuân.

Lễ hội Hoa hồng được tổ chức tại Flamingo Đại Lải kéo dài đến hết ngày 20/2/2019. Tại lễ hội của “nữ chúa các loài hoa”, những người yêu hoa có thể đến để chia sẻ và lắng nghe tư vấn về cách trồng và chăm sóc hoa. Nơi đây sở hữu hơn 500 loài hoa hồng quý hiếm đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, được trồng và chăm sóc kỹ lưỡng, cẩn thận, để mỗi năm một lần, vào độ hoa nở đẹp, rực rỡ nhất thì Ban tổ chức gửi một món quà tinh thần dành tặng cho những tín đồ yêu hoa.

Khi tới nơi đây, du khách được thoả sức đắm mình trong không gian thiên nhiên tươi mới, mát lành của rừng thông, hồ nước, của vườn hồng ngào ngạt sắc hương. Ban tổ chức đã tạo dựng vương quốc có một không hai này với nhiều công trình như đảo hoa hồng, rừng hoa hồng, 500 biệt thự hoa hồng v.v.

Trong khuôn viên, hoa hồng được trồng khéo léo, tinh tế, bài trí thành nhiều tiểu cảnh nhỏ xinh. Hoa trồng dọc theo những lối đi, uốn lượn thành vòm tại cổng chào, ngập tràn trong những khu vườn, neo đậu hững hờ bên bờ tường, cửa sổ… 

Một Lễ hội hoa hồng khác được tổ chức kéo dài tới hết tháng 3, tại “Thủ phủ Hoa hồng”- thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội. Thủ phủ Hoa hồng Hanoi Paragon Hill vừa được Tổ chức Guiness Việt Nam công nhận là vườn hồng lớn nhất Việt Nam. Vườn hồng lớn này rộng 3,5ha, nằm trong một quần thể du lịch sinh thái rộng gần 200 ha, thuộc Vườn quốc gia Ba Vì.

Trong nắng nhẹ của những ngày cuối đông đầu xuân, hoa hồng với đủ các màu sắc đang đua chen rực rỡ. Những bông hoa còn ngậm sương đêm chúm chím tỏa hương. Đi dưới vườn hồng, du khách như chìm vào trong muôn ngàn đóa hoa nơi đây. Một khung cảnh đẹp tuyệt vời với những con đường mòn chạy tít tắp. Hoa tràn từ thung lũng đến các khu đồi thoai thoải.

 

Hàng trăm khách du lịch từ các nơi đổ về vườn hồng như trảy hội. Ngay lối vào vườn hồng, để chào đón năm Kỷ Hợi an lành, Ban tổ chức cho dựng hình một chú heo khổng lồ. Khung của chú heo được tạo bằng thép chắc chắn, rồi hàng trăm công nhân mất nhiều ngày để kết hoa hồng phủ toàn thân chú heo. Có lẽ đây là một chú heo “hoa hồng” lớn nhất từ trước tới nay.

Anh Nguyễn Tiến Sơn, một trong những “ông chủ” của vườn hồng, người đã kiến tạo nên những thung lũng hoa đẹp đến đã mắt chia sẻ với chúng tôi, nhóm các anh đã phải mất tới 2 năm để ươm trồng vườn hồng khổng lồ này. Các anh đã cất công lặn lội đi khắp các địa phương để tìm các giống hoa. Nhiều gốc hồng cổ thụ đã được các ông chủ yêu hoa hồng thu gom về từ khắp các địa phương từ Bắc tới Nam rất kỳ công, vất vả. Sau hơn 2 năm ươm trồng, tìm kiếm các giống hoa, thiết kế các khu đồi và thung lũng trồng hoa cho phù hợp, đẹp mắt, hiện vườn hồng khổng lồ đang có khoảng 100 giống hoa hồng khác nhau, cả giống hoa trong nước và nước ngoài.

Khi được hỏi, các anh cố gắng tạo một vườn hồng rộng lớn như vậy để lập kỷ lục Guiness phải không, anh Nguyễn Tiến Sơn cười xua tay: “Chúng tôi không cố gắng chạy theo thành tích kiểu đó đâu, tất cả chỉ vì một tình yêu đặc biệt với hoa hồng thôi. Ban đầu vì không có kỹ thuật, nhiều cây hoa quý đã chết, chúng tôi phải thay thế, rất tốn kém tiền của và công sức. Có những giống hoa mang về đây trồng thì lại chỉ trổ hoa một vụ rồi thôi, chúng tôi cũng phải bỏ đi. Sau 2 năm vất vả, vườn hồng đã bù đắp cho công sức của chúng tôi. Với 600.000 gốc hồng, mỗi đợt nở hoa, cả vườn bung xõa chừng 3 triệu bông hồng, đấy là tính toán khiêm tốn nhất mỗi cây nở 5 bông. Khách tham quan đặc biệt yêu thích vườn hồng.Những ngày cao điểm có hàng ngàn khách đến chụp ảnh và ngắm hoa hồng”.

Một trong những nỗi lo lớn ở các lễ hội hoa đó là ý thức của người dân tham gia lễ hội. Những năm trước, tại các lễ hội hoa diễn ra tình trạng hái hoa, bẻ cành, dẫm đổ cây hoa hồng. Nhiều luống hoa bị giập nát, héo úa do nhiều người dẫm lên cỏ để quay phim, chụp ảnh và thậm chí, hàng loạt nam nữ thanh niên chen vào bẻ hoa, sờ hoa xem hoa thật hay giả. Ai cũng muốn mình có một cánh hoa hay cành hoa, đã lao vào các cây cảnh hái hoa. Kết thúc lễ hội và phố hoa trở thành phố rác, lễ hội rác.

Để hạn chế những hành động phản cảm này, các ban tổ chức sẽ được bố trí hoa ở những vị trí mà khách đi qua có thể ngắm nhìn chứ không xảy ra va chạm nhiều. Lực lượng bảo vệ cũng được huy động toàn nhân lực. Ban tổ chức mong muốn những khách tham quan, thưởng lãm hoa hãy nâng niu những bông hoa bé nhỏ, đừng để hoa bị dập vùi. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.