Dấu ấn 2 năm sau ngày thành lập Văn phòng Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên

Làm tốt công tác tuyên truyền nên VP Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên liên tục được Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng giấy khen.
Làm tốt công tác tuyên truyền nên VP Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên liên tục được Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng giấy khen.
(PLVN) - Văn phòng Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho mọi người; đồng thời đẩy mạnh hoạt động xã hội thiện nguyện với người dân qua các chương trình sau mặt báo. 

Từ đó, ngày một khẳng định thương hiệu được bạn đọc đồng hành và tin cậy, góp phần tích cực vào quá trình thúc đẩy kinh tế - xã hội của 3 địa phương: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Không ngừng trưởng thành

Vào ngày 8/1/2019, Văn phòng Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên được thành lập do nhà báo Nguyễn Quang Tám làm Trưởng đại diện; cùng hơn 10 PV, cộng tác viên phụ trách thông tin địa bàn 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. 

Với một khoảng thời gian không dài nhưng đã đánh dấu mốc son trưởng thành của tập thể những người làm Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên. Những kết quả đã đạt được, VP được lãnh đạo, cơ quan, ban ngành 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Văn phòng liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng nhiều bằng khen, giấy khen các loại. Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác phòng chống thiên tai, mới đây VP được Báo PLVN đề nghị Bộ NN & PTNT tặng Bằng khen.

Văn phòng trao quà cho bà con gặp lụt bão ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế.
 Văn phòng trao quà cho bà con gặp lụt bão ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế.

Trong dịp kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Văn phòng Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, văn phòng đại diện cho báo trao tặng 300 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại sáu huyện miền núi của ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa - Thiên Huế.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Al (75 tuổi, ngụ thôn 4, xã Hương Hữu, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là một trong nhiều trường hợp được hỗ trợ trong dịp này.

Vợ chồng ông Al lúc còn trẻ một lòng đi theo Bác Hồ, là người có công với cách mạng. Tuy nhiên, lúc về già, đôi vợ chồng không con cái, không người thân thích, sống neo đơn trong căn nhà sập xệ, bốn mùa nắng chiếu, gió lùa, mưa dột.

Hôm đại diện văn phòng Báo PLVN tại khu vực Bình Trị Thiên cùng với Chủ tịch UBND huyện Nam Đông đến thăm và tặng quà, vợ chồng ông Al vô cùng xúc động. Sự hỗ trợ kịp thời của Báo PLVN trong dịp cuối năm sẽ giúp gia đình ông vượt qua nhiều khó khăn khi tết Âm lịch đang cận kề.

Với đội ngũ phóng viên, cộng tác viên có chuyên môn, nhiệt huyết và năng động, hai năm qua Văn phòng Bình Trị Thiên luôn bám sát tôn chỉ mục đích của Báo Pháp luật Việt Nam.

Không ngừng tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, góp phần vào công tác quản lý nhà nước, đấu tranh chống các biểu hiện vi phạm pháp luật…

Dưới trách nhiệm được giao làm cầu nối với các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đội ngũ người làm báo của văn phòng luôn bám sát tình hình, thông tin thời sự luôn được cập nhật nhanh chóng, bám sát thực tế từ cơ sở để viết hàng nghìn tin bài tuyên truyền các thành tựu kinh tế xã hội, an ninh – quốc phòng.

Hàng loạt bài viết có ý nghĩa tích cực trong việc cổ vũ các gương điển hình, những cách làm hay trong công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Theo dấu đơn thư bạn đọc, nhiều phóng sự điều tra do phóng viên, cộng tác viên của văn phòng thực hiện đã góp phần giúp người dân, doanh nghiệp bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp.

Gần đây, trong lộ trình cải tiến công nghệ làm báo để phục vụ tốt nhu cầu thông tin của bạn đọc, được sự cho phép của Ban Biên tập, Văn phòng Bình Trị Thiên đã thực hiện thêm chuyên mục Pháp Luật Media trên báo điện tử PLVN, nhằm thông tin các vấn đề thời sự, pháp luật, kinh tế, văn hoá - giải trí bằng ngôn ngữ hình ảnh sinh động… đưa tới bạn đọc thêm một góc nhìn mới với những clip phóng sự hấp dẫn, đa sắc màu.

Phía sau mặt báo

VPĐD Báo PLVN khu vực Bình Thị Thiên đã phát  Báo PLVN miễn phí góp phần vào công tác xoá nghèo pháp luật cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt dịp các địa phương tổ chức đại hội Đảng các cấp, VP đã tặng hàng ngàn tờ báo phục vụ cho các đại biểu tham dự đại hội.

Từ tuyên truyền Covid-19...
 Từ tuyên truyền Covid-19...

Bên cạnh đó, những hoạt động thiện nguyện mà văn phòng nỗ lực thực hiện nhằm mục đích truyền đi ngọn lửa của tinh thần tương thân tương ái, khơi dậy thiện tâm trong mỗi con người, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Nhiều chương trình ý nghĩa đã được văn phòng thực hiện như trao tiền cho bệnh nhi ung thư điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế; Trao sách pháp luật về biển và đảo; Tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; Trao xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học vượt khó; Trao nhà tình nghĩa với chương trình mái ấm tư pháp cho cán bộ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác trong ngành Tư pháp; Tài trợ tổ chức giải cầu lông nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Đặc biệt, trong đợt bão lũ vừa qua, xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, khi hàng ngàn ngôi nhà ở miền Trung chìm trong nước, hàng chục ngàn ha lúa và hoa màu bị ngập úng, hàng ngàn hộ dân vùng lũ lâm vào hoàn cảnh “màn trời chiếu đất”, nhiều gia đình có người chết và mất tích vì bão lũ. VP đã tiên phong trong công tác hỗ trợ bà con, kêu gọi thành công số tiền hơn 4 tỷ đồng để trao cho người dân bị thiệt hại.

...bão lụt...
...bão lụt...  

Bằng chính uy tín của mình, Báo Pháp luật Việt Nam nói chung và VPĐD Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên nói riêng đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy để các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tín nhiệm, thông qua văn phòng để gửi gắm tấm lòng của mình đến những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Những hoạt động của văn phòng trong đợt bão lũ vừa qua mang ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, bởi không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để người dân nơi vùng lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

...hay những bài phản ánh chất lượng, PV PLVN khu vực Bình Trị Thiên đều xông pha tới hiện trường.

 ...hay những bài phản ánh chất lượng, PV PLVN khu vực Bình Trị Thiên đều xông pha tới hiện trường.

Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên (mà tiền thân là địa chỉ liên lạc của Báo PLVN tại Thừa Thiên - Huế) được Báo PLVN giao làm đầu mối tổ chức liên tục 14 năm liền sự kiện “Chuyến đi bồi đắp tâm hồn: Tháng bảy tri ân miền Trung”. Đó là hành trình thiện nguyện của Báo tìm về những vùng đất máu lửa của khúc ruột miền Trung, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Xuyên suốt trong những chuyến hành trình đầy nhân văn ấy, nhằm phát huy tinh thần “đền ơn đáp nghĩa”, giữ vững đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cũng như chia sẻ khó khăn với đồng bào, Báo PLVN đã hướng về những vùng đất xa xôi, hẻo lánh nhất của mảnh đất miền Trung gió Lào cát trắng, chia sẻ khốn khó cùng những mãnh đời bất hạnh.

Hàng chục căn nhà tình nghĩa, nhiều sổ tiết kiệm, hàng nghìn suất học bổng, sách vở quần áo, quà nhu yếu phẩm, tiền mặt… đã được trao đến tận tay đồng bào khó khăn trong chương trình này. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.