Đắk Lắk và Đà Nẵng hợp tác kích cầu du lịch

Đắk Lắk và Đà Nẵng ký kết bản ghi nhớ về quy chế hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh Sao Mai
Đắk Lắk và Đà Nẵng ký kết bản ghi nhớ về quy chế hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh Sao Mai
(PLVN) - Ngày 8-10/7, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức “Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Đắk Lắk” và ký kết hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tại chương trình, đại diện thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu thông tin về các sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương, tổ chức giao lưu kết nối các doanh nghiệp 2 tỉnh Đà Nẵng – Đắk Lắk, đồng thời quảng bá, duy trì đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột. Sau khi 2 tỉnh giới thiệu về những nét du lịch đặc trưng vùng miền cũng như tiềm năng và thế mạnh của mỗi tỉnh thì 2 bên cùng nhau trao đổi, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch.

Dịp này, Hiệp hội du lịch của 2 tỉnh đã ký kết bản ghi nhớ về quy chế hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, dựa trên thế mạnh du lịch của mỗi bên, 2 tỉnh phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng các chương trình kích cầu và hoạt động quảng bá du lịch, đồng thời đảm bảo việc trao đổi thông tin, tham gia các chương trình. Đà Nẵng và Đắk Lắk sẽ chú trọng cùng hợp tác triển khai “Bộ tiêu chí an toàn du lịch với dịch COVID-19” và chương trình kích cầu “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” trong 6 tháng cuối năm 2020.

Riêng Đà Nẵng, chương trình kích cầu du lịch “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020” diễn ra từ tháng 5-12/2020, với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, bảo đảm chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách.

Các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch. Ảnh Sao Mai
 Các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch. Ảnh Sao Mai

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Việc kết nối đẩy mạnh kích cầu du lịch của 2 tỉnh sẽ có nhiều thuận lợi khi có được sự hỗ trợ của hàng không bởi hiện tại đã có nhiều hãng bay tuyến Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột có tần suất bay hàng ngày. Không chỉ Đắk Lắk mà thị trường khách du lịch Tây Nguyên là một thị trường tiềm năng, có số lượng và sức mua đang lên.

Sự khác biệt về sản phẩm chính là yếu tố có thể thu hút khách du lịch từ Tây Nguyên đến Đà Nẵng trải nghiệm về du lịch nghỉ dưỡng biển cũng như các loại hình du lịch đô thị hiện nay đang phát triển tại thành phố Đà Nẵng. Sản phẩm du lịch giữa 2 tỉnh có sự khác biệt rất lớn và đây là điều kiện rất thuận lợi để 2 địa phương tăng cường liên kết hợp tác và cùng khôi phục thị trường khách du lịch.

Hoạt động trên là một trong các chương trình hành động của du lịch các địa phương nằm trong chủ trương chung của Tổng cục Du lịch Việt Nam về vận động, kích cầu khôi phục lại hoạt động du lịch hậu Covid -19.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.