Đà Nẵng: Tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các Bệnh viện

Đà Nẵng tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện bắt đầu từ 0h ngày 30/3
Đà Nẵng tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện bắt đầu từ 0h ngày 30/3
(PLVN) - Chiều 29/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa có văn bản thông tin tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện bắt đầu từ 00 giờ ngày 30/3 đến ngày 15/4 (ngoại trừ người trực tiếp chăm sóc người bệnh).

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, việc này để đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ nhân viên y tế trong mùa dịch Covid-19, đồng thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Mỗi bệnh nhân nội trú chỉ được một người chăm nuôi. Người này sẽ thực hiện tờ khai y tế và được phát phiếu người thăm bệnh theo quy định. Ngoài ra, người chăm nuôi phải hạn chế đi ra ngoài bệnh viện trong thời gian ở lại chăm sóc bệnh nhân. 

Hiện nay, tại Khoa Y học nhiệt đới BV Đà Nẵng đang điều trị cho 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trước đó, 2 du khách người Anh và nữ nhân viên Siêu thị Điện máy xanh được bệnh viện này điều trị thành công và cho xuất viện sáng 27/3.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu thực hiện bố trí giãn giường bệnh trong điều kiện có thể. Khuyến cáo các phòng khám tư nhân tạm dừng việc khám, chữa bệnh đến ngày 15/4/2020, đặc biệt đối với các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt.

Nếu tổ chức khám, chữa bệnh, yêu cầu các cơ sở thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (đảm bảo khoảng cách, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ đảm bảo chất lượng: khẩu trang, tấm ngăn che mặt, găng tay, dung dịch sát khuẩn,…).

Giám sát y tế đối với công dân đến TP Đà Nẵng từ các địa phương có ca bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng (Hà Nội, Hồ Chí Minh, …), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật báo cáo hằng ngày về Sở Y tế.

Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng có công văn yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, khẩn trương phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ đối với các hình thức kinh doanh ăn uống từ 15h ngày 29/3 đến hết ngày 15/4. Thành phố khuyến khích hình thức bán đồ ăn qua mạng, bán mang đi.

Đồng thời yêu cầu UBND các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát việc dừng phục vụ ăn uống tại chỗ...

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng có công văn tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở, loại hình kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, hàng quán giải khát từ ngày 28/3 đến ngày 15/4. Bên cạnh đó tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm biển công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển trên địa bàn TP… 

Chính quyền địa phương phối hợp với công an khu vực tổng hợp danh sách, địa chỉ người từ địa phương có dịch đến thành phố và phối hợp với ngành y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng tạm dừng đón khách tham quan bán đảo Sơn Trà nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.