Cú lừa cuối đời của tình già

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Ông nói với bà giả vờ ly hôn. Trăn trở, bà đồng ý với kế hoạch của ông. Song dần bà cảm thất bất an... 

Họ gặp gỡ, yêu đương và cưới nhau trên công trường, mối tình tuyệt đẹp giữa anh kỹ sư với cô công nhân trẻ đẹp. Từ cái phòng tân hôn nhỏ trong dãy nhà lá vùng sơn cước, sau hơn 30 năm họ đã tạo dựng nên một sự nghiệp cùng sản nghiệp đáng tự hào nơi thành phố. Ông trở thành cán bộ lãnh đạo uy tín của một Tổng công ty tên tuổi, bà là giảng viên trường kỹ thuật, hai cô con gái xinh đẹp đã thành gia thất và gia nhập vào tầng lớp trung lưu của xã hội. Cuộc đời đẹp như mơ.

Bất ngờ, ông trịnh trọng và nghiêm trọng thông báo với bà rằng ông có cuộc tình với người phụ nữ đồng nghiệp cùng cơ quan. Cô ta có thai với ông và đó là một bé trai. Ông đề nghị bà ly hôn “giả” để ông hợp thức mối tình kia vì một đứa con trai nối dõi tông đường. Vì là giả ly hôn nên khi ra tòa, tất cả tài sản ông để lại cho bà, ông sẽ tay trắng ra đi.

Quả là một cú sốc lớn đối với bà. Bà yêu ông với tất cả nỗi kính trọng, khâm phục một người đàn ông nghị lực, thông minh, tôn trọng vợ và hết lòng vun đắp gia đình, kể cả tình cảm và vật chất. nghĩ đã cuối đời và cần gìn giữ uy tín, địa vị cho chồng nên sau nhiều suy nghĩ, trăn trở bà đồng ý với kế hoạch của ông. Hơn cả thế, bà còn vận động các con gái, con rể ủng hộ ông, làm cho ông thỏa tâm nguyện cuối đời có đứa con trai.

Cuộc ly hôn diễn ra chóng vánh và cũng rất chóng vánh ông làm lễ cưới với người phụ nữ trước khi chị sinh con. Bà yên tâm vì tất cả tài sản đều của bà, bất động sản do bà đứng tên, ông hứa là vài năm nữa ông hưu sẽ mang thằng con trai về sống với bà.

Song, bà dần dần cảm thấy bất an khi ông không trở về nhà nữa, kể cả những tối cuối tuần sum họp con cháu thường kỳ. Tìm hiểu, bà biết ông đang sống cùng cô vợ trẻ sống rất hạnh phúc và sang trọng trong một chung cư cao cấp, chị kia từng có hai đời chồng và cũng giữ một vị trí quan trọng trong Tổng công ty của ông.

Thì ra, ông đã giấu bà một khoản tiền rất lớn và đã dày công thực hiện một âm mưu đã ấp ủ từ lâu. Bây giờ, sau khi lừa được bà, họ vẫn giữ chức vụ và là những người «đáng kính» của cơ quan.

Nghẹn uất, bà tìm cách phá họ. Trước hết là công bố sự thật cho họ hàng, người thân biết, tố cáo chị kia lừa đảo, đào mỏ... , sau đó bà khẳng định đứa con trai không phải con ông, bắt đi xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, những động thái đó chẳng mang lại kết quả gì, ông vững như bàn thạch.

Bà tìm đến luật sư để kiện họ ra tòa. Luật sư ra sức khuyên can bà không nên làm to chuyện bởi mọi chuyện đã rồi, kiện cáo vô ích chỉ làm tốn thời gian, tiền bạc. Bà đã có tuổi, có một tài sản lớn trong tay, thỏa sức ăn tiêu, du lịch, vui chơi, hà cớ gì lại gây oán với người đã đầu gối tay ấp ngần ấy năm trời.

Bà không chịu, quyết tâm làm cho “chúng nó” mất chức, mất mặt thì thôi.Nhưng chẳng ai ủng hộ bà, cơ quan chức năng thì phớt lờ đơn tố cáo của bà. Cùng  đường, bà thuê giang hồ đến xử lý vợ chồng ông.

Kết cục, bọn xã hội đen kia bị bắt, bà bị khởi tố bị can và bắt tạm giam. Luật sư bảo lãnh để bà tại ngoại. Nhưng dường như vẫn chưa kinh bà thề sẽ chiến đấu đến cùng để từ nay đến khi chết, đôi gian phu, dâm phụ kia sẽ không một phút nào sống yên ổn và nhất định phải trả giá...

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.