Công đoàn MobiFone: Đa dạng hình thức thi đua, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động

MobiFone đón nhận Danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động.
MobiFone đón nhận Danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động.
(PLVN) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone không ngừng đổi mới, sáng tạo trong các phong trào thi đua và đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ. Chuỗi hoạt động này không chỉ gắn kết chặt chẽ thi đua với hoạt động sản xuất - kinh doanh mà còn là nguồn động lực để đoàn viên công đoàn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Đa dạng, sáng tạo hình thức thi đua

Có thể nói, 2015 - 2019 là giai đoạn có nhiều thách thức, sức ép đặt lên mỗi tập thể và cá nhân ở MobiFone. Trong bối cảnh như vậy, Tổng công ty Viễn thông MobiFone và tổ chức Công đoàn đã tổ chức rất nhiều phong trào thi đua nhằm huy động sức mạnh tổng lực của CBCNV, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. 

“Đa dạng, sáng tạo, gắn chặt với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nhiệm vụ chuyên môn là những đặc điểm nổi bật của các phong trào thi đua do Công đoàn MobiFone phát động”, ông Bùi Sơn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc MobiFone chia sẻ. Theo đó, ngoài phong trào thi đua thường niên như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, “Xanh - Sạch - Đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Làm việc vì MobiFone, về đích thắng lợi”, còn có rất nhiều phong trào thi đua đặc thù. 

Cụ thể, năm 2017, hơn 3 nghìn đoàn viên công đoàn đã tham gia phong trào “Đoàn viên Công đoàn MobiFone giới thiệu khách hàng ra cửa hàng MobiFone mua sản phẩm, hàng hóa của MobiFone”, đem lại gần 81 tỷ đồng doanh thu. 

Không đi theo lối mòn, năm 2018 và 2019, Công đoàn MobiFone phát động phong trào mới – “Ý tưởng nhỏ hiệu quả lớn”, thu hút hơn 6 nghìn lượt đoàn viên công đoàn tham gia, đóng góp hơn 6 nghìn ý tưởng; trong đó có gần 800 ý tưởng đã được áp dụng vào thực tế và 450 ý tưởng được công nhận là sáng kiến các cấp. 

Từ cuối năm 2018 đến hết năm 2019, hơn 7 nghìn lượt đoàn viên công đoàn tham gia phong trào “Đoàn viên Công đoàn MobiFone đồng hành cùng dịch vụ chuyển mạng giữ số” đã giới thiệu chuyển mạng thành công gần 82 nghìn thuê bao, đem lại doanh thu 9,3 tỷ đồng năm 2019 và doanh thu cho các năm tiếp theo. Cũng trong năm 2019, Công đoàn MobiFone phát động phong trào “Đổi sáng, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, nhận được 39 sáng kiến về hoạt động công đoàn từ các đơn vị. 

Hội thi chuyển đổi số 2019 do Công đoàn TCT Viễn thông MobiFone tổ chức.

Hội thi chuyển đổi số 2019 do Công đoàn TCT Viễn thông MobiFone tổ chức.

Bước sang năm nay, Công đoàn MobiFone tiếp tục phát động phong trào mới – “Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone năm 2020”. Theo đó, hàng tuần Công đoàn Tổng công ty sẽ chọn ít nhất 1 nội dung về sản phẩm, dịch vụ mới và các chương trình khuyến mại trên trang facebook chính thức của MobiFone để gửi đến các Công đoàn cơ sở; Các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn phổ biến và vận động đoàn viên công đoàn chia sẻ thông tin đó với khách hàng thông qua tài khoản facebook cá nhân.

Sự đa dạng, sáng tạo trong hoạt động thi đua của Công đoàn MobiFone còn thể hiện ở những phong trào đặc thù tại các đơn vị trong Tổng công ty như: Ngôi sao MobiFone, Gương mặt của tháng, Chiến binh MobiFone, Phát triển thuê bao chất lượng, Thi đua phát triển dịch vụ VAS, Nhà trạm xanh- sạch - đẹp, Thực hành tiết kiệm. Bên cạnh đó, hàng năm Công đoàn MobiFone tổ chức hội thi gắn với hoạt động nghiệp vụ như Đoàn viên Công đoàn MobiFone Chăm sóc khách hàng giỏi (năm 2018), MobiFone Chuyển đổi số (năm 2019) và năm 2020 “Ngôi sao MobiFone” qua đó thúc đẩy không khí thi đua sôi nổi, tăng gắn kết giữa các đơn vị và đoàn viên.

Phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động

Trong giai đoạn 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, Công đoàn MobiFone đã triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, trong đó đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.  

Để tạo động lực, thu hút, khuyến khích người có năng lực thực sự gắn bó lâu dài với Tổng công ty, Công đoàn MobiFone phối hợp với chuyên môn xây dựng, hoàn thiện Quy chế phân phối tiền lương khoán mới gắn với kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị; tổ chức Hội nghị người lao động, thông qua đó ký kết Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế quản lý và sử dụng quỹ phúc lợi tập trung của MobiFone, Quy chế quản lý và sử dụng quỹ chính sách xã hội của MobiFone…; tham gia giám sát kịp thời, chặt chẽ việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động. 

Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019.

Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019.

Bên cạnh đó, Công đoàn MobiFone phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm các chế độ chính sách cho 100% lao động; tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm và khám chuyên sâu cho CBCNV; huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ… Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, MobiFone mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho 100% người lao động, giúp người lao động có thể chọn khám chữa bệnh tại hơn 90 bệnh viện, phòng khám uy tín trên cả nước, mức chi trả từ 100 – 200 triệu đồng/người/năm. 

Nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, Công đoàn MobiFone tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách và cán bộ hưu trí dịp Lễ, Tết; thăm hỏi, tặng quà con CBCNV bị dị tật bẩm sinh và bệnh hiểm nghèo; biểu dương và tặng quà cho con CBCNV đạt thành tích cao trong học tập và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho các cháu; phối hợp tổ chức cho CBCNV tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước. Tổ chức Hội thao năm 2017, năm 2018, năm 2019 và Hội thao trực tuyến năm 2020 với nhiều môn thi và thu hút được nhiều đoàn viên công đoàn tham gia; Các câu lạc bộ Yoga, khiêu vũ, bóng đá, bóng bàn, chạy...  và hội thao được duy trì đều đặn vừa góp phần cải thiện sức khỏe cho người lao động, vừa nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 

MobiFone nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Công đoàn Truyền thông Thông tin năm 2019.
 MobiFone nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Công đoàn Truyền thông Thông tin năm 2019.

Không chỉ chăm lo toàn diện cho người lao động,  Công đoàn MobiFone và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã vận động CBCNV phối hợp triển khai, tham gia  công tác an sinh xã hội. Những hoạt động nổi bật phải kể đến: Chương trình “kết nối yêu thương” trên toàn quốc tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh CoVid-19; Tặng vé tàu cho công nhân về quê ăn tết trong chương trình Tết Nghĩa tình, Xuân kết nối hàng năm; hiến máu tình nguyện; ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai; nhắn tin ủng hộ chương trình Chung sức vì biển đảo quê hương, Cả nước chung tay vì người nghèo; động viên thăm hỏi các gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn…

Đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo của Công đoàn MobiFone trong các phong trào thi đua và chương trình hành động, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho rằng: “chuỗi các hoạt động phong trào gắn kết chặt chẽ với sản xuất kinh doanh đã khơi dậy, thúc đẩy không khí thi đua sôi nổi trong toàn Tổng công ty, đồng thời là nguồn động lực để CBCNV nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh”. 

MobiFone lan tỏa yêu thương

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn MobiFone triển khai nhiều hoạt động chung tay phòng chống đại dịch Covid – 19. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phong trào thể dục thể thao trực tuyến chủ đề MobiFone - Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe do Công đoàn MobiFone phát động thu hút gần 3 nghìn đoàn viên tham gia với hơn 3.200 video clip ghi lại hình ảnh CBCNV cùng gia đình tự tập luyện thể dục - thể thao tại nhà sau giờ làm việc. Công đoàn MobiFone đã trao giải tập thể cho 26 công đoàn cơ sở trực thuộc và 151 cá nhân với tổng số tiền thưởng hơn 111 triệu đồng.

Đặc biệt, Công đoàn MobiFone còn vận động 100% CBCNV nhắn tin ủng hộ chống dịch bệnh đến cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1407; phát động phong trào MobiFone lan tỏa yêu thương, qua đó, CBCNV các đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã đóng góp, ủng hộ 351 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội tặng gói quà nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Yên Hòa và 4 khu công nghiệp. CBCNV trên toàn quốc đã có nhiều hoạt động thiết thực: Cây gạo ATM miễn phí; siêu thị không đồng….với số tiền ủng hộ lên hàng tỷ đồng.

Ông Bùi Sơn Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã trao tặng 7.000 suất quà cho Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội.
Ông Bùi Sơn Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã trao tặng 7.000 suất quà cho Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội. 

Đạt nhiều danh hiệu thi đua cao quý

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn MobiFone và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao quý, như: Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã thực hiện tốt Bộ Luật Lao động và làm tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động năm 2017; Cờ thi đua toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (các năm 2015, 2016, 2017, 2019); Cờ thi đua chuyên đề “Xanh- Sạch- Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, Cờ thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Cờ thi đua “Văn hóa thể thao” của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam hàng năm và nhiều danh hiệu thi đua cao quý khác. Các công đoàn cơ sở trực thuộc của MobiFone cũng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Công đoàn MobiFone khen thưởng nhiều danh hiệu thi đua hàng năm.

Trong năm 2019, Công đoàn MobiFone đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019, tôn vinh 8 tập thể, 59 người lao động đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và tôn vinh 50 nữ CBCNV tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

8 tập thể đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh được vinh danh trong giai đoạn 2015 - 2019.
 8 tập thể đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh được vinh danh trong giai đoạn 2015 - 2019.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.