Công an Hải Dương đến từng nhà dân tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Công an Hải Dương đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn.
Công an Hải Dương đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn.
(PLVN) - Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có chỉ thị quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và công điện của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Các đơn vị, lực lượng thuộc Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức, triển khai thành từng nhóm đến tận các khu dân cư, từng nhà dân, gặp từng người để nắm bắt tình hình, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho bà con về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngoài việc tổ chức những buổi phát khẩu trang miễn phí, dung dịch sát khuẩn kết hợp hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách… Công an tỉnh Hải Dương từ cấp xã, phường, thị trấn đến huyện, thành phố, thị xã đã cùng các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc đến tận nhà người dân để tuyền truyền, vận động…

Công an Hải Dương đến tận từng hộ dân để tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.
 Công an Hải Dương đến tận từng hộ dân để tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, lực lượng công an đã triển khai cung cấp tài liệu hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh và vận động, hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống, ứng phó dịch như: tuyên truyền, vận động người dân tạm hoãn, điều chỉnh thời gian hoặc có hình thức phù hợp trong các hoạt động tổ chức tiệc cưới, liên hoan, ăn uống, sinh nhật…

Khuyến nghị người dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; cung cấp thông tin và vận động nhân dân không đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết; không chạy theo tâm lý đám đông, tích trữ nhu yếu phẩm khi chưa thực sự cần thiết.

Thông qua hoạt động này, công an có thể nắm bắt được tình hình di biến động trên địa bàn.
 Thông qua hoạt động này, công an có thể nắm bắt được tình hình di biến động trên địa bàn.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền và tránh gây hoang mang lo lắng trong dư luận, cơ quan chức năng còn hướng dẫn người dân xem, đọc báo chí, cập nhật thông tin về dịch bệnh theo các kênh chính thống, trang mạng của các tổ chức, cơ quan nhà nước có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Từ đó, vận động người dân nêu cao vai trò, trách nhiệm trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng; tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án phòng chống dự phòng để phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với phóng viên, Thiếu tá Phạm Quang Hiệp, Trưởng Công an thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách) cho biết, việc đến tận gia đình hộ dân như vậy, sẽ giúp các cán bộ, chiến sỹ nắm bắt được tình hình di biến động trên địa bàn, tuyên truyền, động viên mọi người khai báo y tế; đấu tranh có hiệu quả với các trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Lực lượng công an cũng kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
 Lực lượng công an cũng kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Thông qua hoạt động, cơ quan chức năng có thể tìm hiểu, nắm bắt được tình hình của từng người trong mỗi gia đình như thông tin về tình trạng sức khỏe, lịch trình đi lại của từng cá nhân, nơi họ đã từng đi, đến khu vực có dịch hoặc đã bị nhiễm Covid-19 mà Bộ Y tế cung cấp. Đồng thời, giúp người dân chủ động trong việc cách ly, thực hiện biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả, hữu ích.

Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người dân, Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thường tập trung đông người như: quán ăn, nhà hàng, karaoke, các địa điểm vui chơi… nghiêm chỉnh chấp hành tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của Chính phủ và Nhà nước.

Việc đến tận nhà dân tuyên truyền, hướng dẫn sẽ giúp cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thêm hiệu quả.
 Việc đến tận nhà dân tuyên truyền, hướng dẫn sẽ giúp cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thêm hiệu quả.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng khảo sát chọn các địa điểm để bố trí cán bộ, chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ tại các khu vực có dịch, bố trí quân số, trang bị đầy đủ quân tư trang, nhu yếu phẩm cần thiết và thường trực 24/24 giờ để sẵn sàng làm nhiệm vụ ứng phó dịch.

Nhằm đề phòng các đối tượng xấu lợi dụng sự bất an của người dân để xuyên tạc, lừa đảo, trục lợi, kích động, gây mất an ninh trật tự, các cán bộ, chiến sỹ Công an Hải Dương đã phối hợp với chính quyền, cán bộ địa phương tuyên truyền, giải thích, động viên từng người dân, hộ gia đình. Khuyến cáo mỗi người dân có nhận thức, trách nhiệm cao, không đưa thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh lên mạng xã hội; không tham gia chia sẻ, bình luận những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội…

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.