Chung tay giúp du lịch tỉnh Bạc Liêu 'bứt phá'

Quang cảnh tọa đàm liên kết phát triển Du lịch Bạc Liêu.
Quang cảnh tọa đàm liên kết phát triển Du lịch Bạc Liêu.
(PLVN) - Ban Tổ chức tuần Văn hóa du lịch Bạc Liêu 2019, chiều 21/11, tổ chức tọa đàm với chủ đề “Hợp tác, liên kết, khai thác tiềm năng du lịch Bạc Liêu”.

Tham dự tọa đàm có bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các Viện trường, Hiệp hội Du lịch lãnh đạo ngành Du lịch các tỉnh ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Bạc Liêu là vùng đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời. Nơi đây có thế mạnh về phát triển du lịch với những địa điểm nổi tiếng như: Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới), khu lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khu nhà Công tử Bạc Liêu, vườn chim Bạc Liêu... Mỗi điểm đều có một giá trị văn hóa - lịch sử riêng, đã tạo nên sức hấp dẫn đặc trưng của vùng đất, con người nơi cận cực Nam tổ quốc.

Phát biểu tại buổi tọa đàm bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng Bạc Liêu có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để phát triển du lịch và xem đây là lĩnh vực quan trọng trong cơ cầu kinh tế của tỉnh. 

Các điểm du lịch được đầu tư cơ bản, hoạt động xúc tiến du lịch liên tục được triển khai. Đến nay, Bạc Liêu đã đóng góp đến 9 điểm du lịch tiêu biểu trong số hơn 20 điểm của ĐBSCL. 

Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.
 Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tuy nhiên, cũng theo bà Sang, du lịch Bạc Liêu phát triển nhưng chưa bền vững, chưa có những sản phẩm đặc thù, tính cạnh tranh cao. Kết cấu hạ tầng du lịch chưa đồng bộ, nhận lực thiếu về số lượng, hạn chế chất lượng, vai trò cộng đồng trong phát triển du lịch chưa phát huy.

Mục tiêu của du lịch Bạc Liêu là đến năm 2025, tỉnh sẽ đón 7 triệu lượt khách/năm và đến năm 2030 sẽ đón 12 triệu lượt khách. Để thực hiện mục tiêu trên, Bạc Liêu đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về du lịch; nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lí nhà nước về du lịch; phát huy vai trò mối liên kết của Nhà nước, của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp phát triển du lịch; xây dựng sản phẩm đặc trưng của tỉnh và đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển du lịch.

Du lịch Bạc Liêu cũng cơ cấu lại ngành du lịch, phát trển bền vững theo chiều rộng lẫn chiều sâu; kết nối với các địa phương doanh nghiệp trong cả nước cùng hợp tác khai thác tiềm năng phát triển du lịch xanh và bền vững. 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bên cạnh nỗ lực của địa phương thì tỉnh rất cần sự ủng hộ của Bộ, ngành TW và các doanh nghiệp trên cả nước để khai thác và phát huy tiềm năng vốn có. Bạc Liêu cam kết sẽ cùng đồng hành phát triển lâu dài với các tỉnh và doanh nghiệp để cùng nhau hợp tác, tạo ra những bước phát triển mới cho ngành du lịch.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Lê Thanh Phong – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết tỉnh ủy Bạc Liêu đã ra nhiều nghị quyết để đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn. Điển hình như Nghị quyết 02, nghị quyết 11. Các cấp chính quyền phát huy sức mạnh tổng hợp, khai thác tiềm năng, tài nguyên du lịch biến thành sản phẩm du lịch. 

Cũng trong buổi tọa đàm, nhiều ý kiến của các đại biểu đã tham luận nêu bật nhiều vấn đề quan trọng để đưa ngành du lịch Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố cùng phát triển. Trong đó, trọng tâm là sớm tạo thành một chiến lược phân vùng và liên kết du lịch để tạo ra chuỗi liên kết phát triển cho toàn vùng và sự kết nối du lịch giữa ĐBSCL với các vùng miền khác, nhất là TP HCM.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Du lịch giữa 2 đơn vị.
 Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Du lịch giữa 2 đơn vị.

Kết thúc buổi tọa đàm, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu và Hiệp hội Du lịch TP HCM đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa 2 đơn vị.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.