Chàng trai bị nghi biến mất theo “người ngoài hành tinh”

Taylor
Taylor
(PLVN) - Đêm giông bão ngày 29/11/1980, Granger Taylor, 32 tuổi, để lại thư cho bố mẹ thông báo anh lên tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh và bắt đầu cuộc hành trình đến các vì sao kéo dài 42 tháng. Đêm hôm đó, Taylor và chiếc xe của anh biến mất. Lần cuối cùng anh được trông thấy là ở nhà hàng Bob's Grill vào lúc chiều tối.

Gia đình và cảnh sát tìm kiếm Taylor trong nhiều tháng nhưng không phát hiện manh mối. Cửa sau nhà của Taylor không được khóa trong gần bốn năm, để đề phòng trường hợp anh bất ngờ trở lại.

Taylor để lại một "di chúc", viết rằng anh trao lại toàn bộ tài sản cho gia đình bao gồm tài khoản ngân hàng chứa 10.000 USD. Trong văn bản này, Taylor không dùng từ "qua đời" mà dùng từ "rời đi".

Taylor lớn lên ở Duncan, British Columbia, Canada và thể hiện khả năng thiên phú với các loại máy móc. Năm lớp 8, anh bỏ học vào làm việc cho cửa hàng cơ khí địa phương và đến năm 14 tuổi đã có thể phục hồi chiếc ôtô một xi lanh.

Năm 17 tuổi, Taylor đại tu một chiếc máy ủi mà nhiều thợ máy dày dạn kinh nghiệm đã cho là không còn dùng được. Sau đó anh "hồi sinh" đầu máy xe lửa bị bỏ lại gần rừng từ thời 1930, rồi phục hồi chiếc máy bay P-40 Kitty Hawk từ thời Thế chiến II. "Tôi cho rằng cậu ấy là một thiên tài", người bạn Robert Keller, nói.

Nhưng những chiếc máy bay, tàu và ôtô thông thường không đủ để thỏa mãn đam mê của Taylor. Taylor dành nhiều tháng để làm ra một mô hình tàu vũ trụ kích thước thật từ các phụ tùng thu thập được từ bãi rác địa phương.

Gần một tháng trước khi biến mất, Taylor nói với người bạn Bob Nielson anh đã tiếp xúc với người ngoài hành tinh. "Cậu ấy kể rằng cậu ấy có thần giao cách cảm với ai đó từ một thiên hà khác. Taylor không thể nhìn thấy họ nhưng họ nói chuyện với cậu ấy qua tâm trí". Taylor dường như tin người ngoài hành tinh đã chọn anh để thực hiện đại nghiệp, một điều gì đó vượt xa mọi thứ Taylor có thể thực hiện được trên Trái Đất.

Mô hình tàu vũ trụ Taylor đã chế tạo
Mô hình tàu vũ trụ Taylor đã chế tạo

Năm 1986, sáu năm sau khi Taylor biến mất, các mảnh vỡ xe và xương người được tìm thấy tại hiện trường một vụ nổ ở Núi Prevost. Những mảnh vải nằm lẫn lộn trong đống vật liệu mục nát được mẹ Taylor xác nhận là từ áo của con trai. Chiếc xe cũng được cảnh sát xác nhận là xe của Taylor.

Nhân viên điều tra kết luận Taylor đã chết nhưng một số người cho rằng Taylor đã thực sự được người ngoài hành tinh đưa đi. Vào đêm Taylor mất tích, Duncan đã hứng chịu một cơn bão tồi tệ. Taylor từng nói với Keller người ngoài hành tinh có thể đến khi thời tiết xấu, vì làm vậy giúp họ có vỏ bọc, tránh khỏi sự chú ý của người Trái đất.

Một giả thuyết thực tế hơn là Taylor đã tự tử bằng cách dùng thuốc nổ. Gia đình cho biết Taylor gặp vấn đề tâm lý và đã thường xuyên dùng thuốc gây ảo giác LSD trong vài tháng trước khi mất tích. Anh cũng có nhiều kinh nghiệm dùng thuốc nổ.

Keller không tin Taylor đã tự tử. Anh cũng đặt câu hỏi về tính xác thực của bằng chứng. Cảnh sát nói chiếc xe được phát hiện màu xanh nhưng xe của Taylor có màu hồng. "Chính tôi và một người bạn nữa đã giúp anh ấy sơn màu đó", Keller nói. "Những gì họ tìm thấy trên núi không phải là xe của Taylor. Họ cũng không biết chắc liệu đó có phải là xương của Taylor hay không". Chuyện gì đã xảy ra với Granger Taylor trong đêm bão mùa thu năm 1980 vẫn là một bí ẩn.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.