Cà Mau quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, tháo gỡ mọi khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với dịch Covid-19, UBND tỉnh Cà Mau kịp thời ban hành công văn hỏa tốc để đáp ứng kịp thời những nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, với phương châm “Quyết liệt, chặt chẽ kịp thời, bình tĩnh”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, không cho phép lơ là, chủ quan dù chỉ một phút; khẩn trương, quyết liệt rà soát, bám sát địa bàn, khu dân cư, khóm ấp, phối hợp cùng với tổ chức đoàn thể và nhân dân thực hiện các giải pháp sớm phát hiện nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, tỉnh Cà Mau sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; cấm tập trung từ 10 người trở lên bên ngoài các cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các nơi, địa điểm công cộng, đồng thời vận động người dân không ra khỏi nhà, khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú không ra khỏi nơi ở, trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng.

UBND tỉnh Cà Mau ban hành công văn hỏa tốc để đáp ứng kịp thời những nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 UBND tỉnh Cà Mau ban hành công văn hỏa tốc để đáp ứng kịp thời những nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Do đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh và các huyện, thành phố có trách nhiệm quản lý những người đi và đến địa phương từ vùng dịch, tiếp tục kiểm soát chặt mọi trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới trên bộ, đường thủy, đường biển, đường hàng không, tăng cường năng lực cả về nhân lực và cơ sở vật chất bảo đảm đủ điều kiện cách ly tập trung đối với mọi trường hợp nhập cảnh. 

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phải thành lập ngay các đội kiểm tra gồm: Công an khu vực, cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện… để thực hiện nhiệm vụ thường xuyên tuần tra (24/24 giờ), kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân (cả người dân) vi phạm các quy định nêu trên (nhất là tại các đô thị); xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải cũng cho biết, tỉnh sẽ xử lý nghiêm bất kỳ thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung từ 10 người trở lên ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện.

Theo tinh thần công văn của UBND tỉnh Cà Mau , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng giao Công an tỉnh, Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau khẩn trương triển khai việc khai báo y tế, cập nhật, sàng lọc đối với các trường hợp đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3 đến nay không thuộc diện cách ly tập trung để áp dụng biện pháp cách ly, giám sát theo quy định. Đồng thời, Sở Y tế Cà Mau khẩn trương rà soát, chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế và các phương án, các cơ sở cách ly phòng, chống dịch.

Thực hiện chiến lược xét nghiệm sớm để cách ly, theo dõi, phát hiện, xử lý nghiêm, (kể cả xử lý theo pháp luật hình sự) các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành các biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường, theo đúng quy định.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẩn trương rà soát, chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế và các phương án, các cơ sở cách ly phòng, chống dịch Covid -19 (ảnh minh họa).
 Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẩn trương rà soát, chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế và các phương án, các cơ sở cách ly phòng, chống dịch Covid -19 (ảnh minh họa).

Đặc biệt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng đề nghị nhân dân phải hết sức bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe, hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền.

Cùng với đó, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh cần tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng./.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.