Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mời đồng bào đi du lịch trong nước

Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.
(PLVN) - Phát biểu tại nghị trường ngày 13/6 trong phiên thảo luận của Quốc hội về Báo cáo về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị và kính mời đồng bào và nhân dân cả nước đi du lịch trong nước.

Minh chứng cho lời mời này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, ngành Du lịch Việt Nam đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ nhân dân cả nước đi du lịch. Hơn nữa, đất nước ta ai cũng biết có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, độc đáo, văn hóa đa dạng, phong phú, ẩm thực hấp dẫn, cơ sở hạ tầng về khách sạn, khu nghỉ dưỡng không thua kém các nước phát triển, giá cả hợp lý. 

Đặc biệt, Du lịch Việt Nam trong năm 2019 đạt được nhiều giải thưởng. Chẳng hạn, Điểm đến hàng đầu châu Á 2 năm 2018-2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến thành phố văn hóa Hội An hàng đầu châu Á 2019, cùng với rất nhiều giải thưởng du lịch quốc gia, hàng loạt khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, điểm đến, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành trong nước cũng được vinh danh và nhận giải thưởng. 

“Việt Nam là 1 trong 6 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất. Chính vì vậy cho nên không có lý do gì để chúng ta không đi du lịch trong nước của chúng ta”, Bộ trưởng Thiện kêu gọi.

Tuy nhiên, tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, coi đây là điểm tựa, là bà đỡ, là nền tảng để phục hồi nhanh ngành Du lịch hiện nay mới chỉ là một giải pháp. Bên cạnh đó, Bộ trưởng còn chia sẻ giải pháp thứ hai là phải phục hồi và phát triển du lịch một cách toàn diện hơn.

Người đứng đầu ngành Văn hóa – Du lịch và Thể thao phân tích kinh nghiệm, hiện nay để khôi phục du lịch hoàn toàn sẽ phải trải qua 4 giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất là chỉ diễn ra du lịch nội địa thì hiện nay chúng ta đang nằm ở giai đoạn thứ nhất. 

Giai đoạn thứ hai là chúng ta sẽ thí điểm đón khách quốc tế, trên cơ sở trao đổi khách song phương giữa một số quốc gia an toàn. Hiện nay, Bộ đang nghiên cứu để xem thử những quốc gia nào an toàn có thể làm thí điểm, việc này cũng rất thận trọng. 

Giai đoạn ba là trên cơ sở đó chúng ta sẽ mở rộng số quốc gia, khu vực để thực hiện trao đổi khách quốc tế. Và giai đoạn cuối cùng là các hoạt động đón khách quốc tế trong nước sẽ diễn ra bình thường. 

Nói chung, nước ta vẫn đang nằm ở giai đoạn thứ nhất và để du lịch phục hồi hoàn toàn thì còn rất dài, còn phụ thuộc vào tình hình dịch COVID trên thế giới. Tuy nhiên, Bộ trưởng khẳng định rằng cuộc cạnh tranh khách du lịch quốc tế sau dịch sẽ rất khốc liệt, bởi tất cả các nước đều sẽ tranh thủ xem ai có thể tận dụng thời cơ này tốt nhất. 

Đồng thời, ông cũng cam kết sẽ luôn bám sát tình hình dịch bệnh trên thế giới để cùng phối hợp với các bộ, ngành tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ có thể mở cửa từng bước.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.