Bộ đội Biên phòng Điện Biên “nâng bước em tới trường”

Bộ đội Biên phòng Điện Biên “nâng bước em tới trường”
(PLVN) - Không chỉ là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới trong phạm vi phụ trách, Bộ đội Biên phòng (BÐBP) tỉnh Điện Biên đã góp phần nuôi dưỡng ước mơ tới trường của nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới, thông qua Chương trình “Nâng bước em tới trường".

Là tỉnh có đường biên giới dài, địa bàn rộng, địa hình phức tạp, Điện Biên hiện là địa phương còn gặp khó khăn về nhiều mặt. Trong đó, trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh hiện còn 38 điểm trường và 24 thôn, bản có lớp học xây dựng tạm chưa được kiên cố hóa; dân cư phân bố không đồng đều, ở xa trường học đã ảnh hưởng đến việc huy động học sinh đến lớp, đi học chuyên cần và nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhằm góp phần giải quyết những khó khăn trên,Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Điện Biên đã thực hiệnchương trình “Nâng bước em tới trường”.Chương trình được thực hiện với mục đích chia sẻ, hỗ trợ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh, và địa bàn ngoại biên thuộc nước bạn Lào được đến trường học tập, rèn luyện và trưởng thành.

Đồn Biên phòng Pa Thơm tặng quà và tiền giúp học sinh bản Na Luông, cụm bản Sốp Hùn, huyện Mường Mày tỉnh, tỉnh Phông Sa Lỳ, Lào

Đồn Biên phòng Pa Thơm tặng quà và tiền giúp học sinh bản Na Luông, cụm bản Sốp Hùn, huyện Mường Mày tỉnh, tỉnh Phông Sa Lỳ, Lào

Thông qua chương trình, hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh đang đỡ đầu cho 77 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ 500.000đ/cháu/tháng đến hết năm lớp 12. Trong đó, có 70 em học sinh Việt Nam và 7 em học sinh nước bạn Lào.

Trong năm học 2018 - 2019, đa số các thành phần tham gia chương trình “Nâng bước em tới trường” đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện đầy đủ các nội dung của chương trình, thường xuyên tổ chức các hoạt động trao quà, gặp gỡ, thăm hỏi, động viên đối với các em học sinh được đỡ đầu.

Từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019, Thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã ủng hộvà trao tiền hỗ trợ cho các em được đỡ đầu với tổng số tiền là hơn 400 triệu đồng. Ngoài mức hỗ trợ theo quy định, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức trao tặng 90 phần quà bao gồm cặp sách, bút, vở viết trị giá hơn 30 triệu đồng nhân dịp khai giảng năm học 2018 - 2019 cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh được nhận đỡ đầu theo chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Các chiến sỹ BĐBP Điện Biên cùng giao lưu văn nghệ với các em nhỏ
Các chiến sỹ BĐBP Điện Biên cùng giao lưu văn nghệ với các em nhỏ 

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị đã trích quỹ vốn, huy động các nguồn lực xã hội, các nhà hảo tâm để ủng hộ thêm phương tiện và lương thực với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng. Tiêu biểu có Đồn Biên phòng Thanh Luông, Mường Pồn, Sen Thượng, Mường Nhé...

Đến nay, chương trình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đa số các em từ khi được nhận đỡ đầu đã có sự chuyển biến tích cực trong học tập và rèn luyện, có phẩm chất đạo đức tốt, ngoan ngoãn, lễ phép, chăm học được thầy cô, bạn bè quý mến. Trong năm học 2018 - 2019, về kết quả học tập có 37,5% học sinh đạt học lực giỏi và hoàn thành tốt; 51,25% học sinh đạt học lực khá và hoàn thành.

Đặc biệt, một số em nhận hỗ trợ từ chương trình đã có thành tích học tập tốt như: em Sừng Giá Nu, lớp 9, Trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn đạt giải khuyến khích Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 14 năm 2018, em Sùng Thị Du lớp 8, Trường THCS DTBT Nà Bủng đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp huyện...

Với những kết quả đã đạt được, có thể thấy “Nâng bước em tới trường” đã trở thành chương trình hết sức có ý nghĩa với các em học sinh nghèo vùng biên. Những người chiến sĩ quân hàm xanh của tỉnh Điện Biên đã góp phần chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường học tập. Thông qua chương trình, các em - những “mầm xanh” của biên giới sẽ có điều kiện học hành, trở thành công dân tốt và sẽ là thế hệ góp phần tạo nên tương lai tươi đẹp cho quê hương mình.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.