Bình Phước sẽ là đô thị thông minh lớn nhất Đông Nam bộ

UBND tỉnh Bình Phước và Tập đoàn VNPT đã kí kết Thỏa thuận xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2019 – 2029 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ TTTT và Thường trực Tỉnh ủy
UBND tỉnh Bình Phước và Tập đoàn VNPT đã kí kết Thỏa thuận xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2019 – 2029 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ TTTT và Thường trực Tỉnh ủy
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Phước đã “bắt tay” cùng Tập đoàn VNPT để xây dựng Bình Phước -  tỉnh có diện tích lớn nhất miền Nam trở thành đô thị thông minh lớn nhất khu vực Đông Nam bộ. 

Mới đây, Thỏa thuận hợp tác xây dựng đô thị thông minh giữa UBND tỉnh Bình Phước và Tập đoàn VNPT chính thức được ký kết, nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành công đô thị thông minh, chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số tại tỉnh Bình Phước.

Ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước - khẳng định, việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số không còn là vấn đề xa vời mà đây là việc mà Bình Phước đã và đang làm. Tỉnh Bình Phước mong muốn Tập đoàn VNPT phối hợp, hỗ trợ tỉnh xây dựng khung Đề án đô thị thông minh lồng ghép với khung chính quyền điện tử theo Đề án đã được phê duyệt. 

Trong đó, Tập đoàn VNPT hỗ trợ hạ tầng viễn thông và CNTT cho tỉnh, đặc biệt là đường truyền tốc độ cao; rà soát quy trình thủ tục điện tử, liên thông, điều hành tác nghiệp điện tử; xây dựng trung tâm giám sát, điều hành chính quyền điện tử, đô thị thông minh; tham gia tổ chức đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh; tư vấn cho tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ nguồn lực, giải pháp để xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Bình Phước... 

VNPT xây dựng Bản đề án đô thị thông minh cho tỉnh, trong đó xác định các nhóm giải pháp trọng tâm, các dự án, công việc, nguồn lực theo từng giai đoạn, các giải pháp có khả năng triển khai thử nghiệm sớm. 

Đáng chú ý, Đề án đô thị thông minh theo hướng kiến tạo hệ sinh thái mở, xây dựng lộ trình triển khai theo nhu cầu thực tiễn, thực hiện triển khai tích hợp các dịch vụ vào khung (kiến trúc) đô thị thông minh để từng bước xây dựng hệ sinh thái ứng dụng tại tỉnh Bình Phước theo mô hình phát huy đầy đủ các thành phần tham gia. VNPT cũng sẽ xây dựng và phát triển trên các nền tảng ứng dụng đã có phù hợp với khung kiến trúc của đô thị thông minh, trên cơ sở cập nhật và kế thừa các sản phẩm CNTT đã triển khai, đồng thời đề xuất triển khai những nội dung giải pháp, thế mạnh của Tập đoàn VNPT và các đối tác.

Chính quyền điện tử, đô thị thông minh Bình Phước tiếp tục là minh chứng cho những quyết tâm của tỉnh Bình Phước cũng như Tập đoàn VNPT trong nắm bắt xu thế phát triển, xem Cách mạng công nghiệp 4.0 như một cơ hội vàng, không thể bỏ lỡ để Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các quốc gia phát triển. Cụ thể hơn, đó chính là việc tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Đây cũng là một trong biện pháp làm tăng cường tính minh bạch, hiệu quả của quản lý nhà nước; là giải pháp quan trọng nhằm tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, qua đó cải thiện vị trí của tỉnh về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Với kinh nghiệm và những kết quả đáng kể đạt được trong lĩnh vực đô thị thông minh, được Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các cơ quan, ban ngành ghi nhận và có nhiều biểu dương, phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Lãnh đạo VNPT khẳng định: “Hợp tác hôm nay giữa UBND tỉnh Bình Phước -  tỉnh có diện tích lớn nhất miền Nam - và Tập đoàn VNPT sẽ nhanh chóng đưa Bình Phước thành đô thị thông minh lớn nhất khu vực Đông Nam bộ.”

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.