“Binh đoàn” xe quá tải của Công ty Trung Tín “oanh tạc” tại TP Thái Bình, dân chỉ biết “khóc thét“

Xe của công ty Trung Tín
Xe của công ty Trung Tín
(PLVN) - Dù là ngày nắng, hay ngày mưa, dù giờ cao điểm hay thấp điểm, cả một đoàn xe quá tải gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" ngang nhiên nối đuôi nhau chạy rầm rập trên một số tuyến đường ở TP Thái Bình. Sự việc khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đường dân sinh bị tàn phá, xuống cấp nghiêm trọng.

Lâu nay, người dân sinh sống trên địa bàn phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình thường xuyên phải ca cẩm, kêu than về một số vấn đề dân sinh nhức nhối trên địa bàn.

Trong khi thực trạng "hễ cứ mưa là lại ngập" tồn tại nhiều năm qua trên các tuyến đường Lê Quý Đôn, Lý Bôn, Quách Đình Bảo, Bùi Sỹ Tiêm... chưa có biện pháp khắc phục tận gốc; nhà máy xử lý rác thải gây ô nhiễm vẫn hàng giờ nhả khói có mùi hôi thối thì người dân lại còn phải "căng mình chịu trận" bởi các đoàn xe quá khổ, quá tải hoành hành. 

Các xe quá tải gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" tung hoành trên đường Trần Thủ Độ đi các điểm san lấp
Các xe quá tải gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" tung hoành trên đường Trần Thủ Độ đi các điểm san lấp

Cử tri, nhân dân nhiều lần bày tỏ ý kiến, đề nghị các cấp các ngành xử lý, khắc phục, thế nhưng mọi việc đâu vẫn hoàn đó khiến dân chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Tìm hiểu của PV báo Pháp luật Việt Nam, tại khu vực hành lang đê sông Trà Lý đoạn cuối đường Trần Thủ Độ giao cắt với đường Trần Quang Khải hiện nay vẫn còn tồn tại hàng loạt bến, bãi tập kết cát, đá, VLXD trái phép. Mặc dù UBND TP Thái Bình đã có kế hoạch giải toả nhưng không hiểu vì sao các bến bãi này vẫn ngang nhiên hoạt động, thậm chí việc mua bán, trung chuyển còn diễn ra tấp nập hơn trước. Mùa cao điểm mưa bão đang cận kề, thế nhưng hầu như không thấy sự xuất hiện kiểm tra, nhắc nhở hay xử lý của cơ quan chức năng.

Hai xe tải gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" đang đậu lấy cát đen từ tàu, xà lan cập bờ sông Trà Lý
 Hai xe tải gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" đang đậu lấy cát đen từ tàu, xà lan cập bờ sông Trà Lý

Theo người dân, chính các bãi trung chuyển, tập kết vật liệu này là tác nhân khiến họ phải hứng chịu việc bị xe quá tải tung hoành. Các đoàn xe tải di chuyển đến các bãi vật liệu nói trên múc đầy cát, đá, sau đó di chuyển theo các cung đường trên đê sông  Trà Lý đi Trần Thủ Độ, Lê Quý Đôn, Quách Đình Bảo đến các điểm san lấp, công trình đang thi công. Tuyến đường Trần Thủ độ từ đoạn tiếp giao với đường Trần Quang Khải đi qua các khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, Phúc Khánh là lộ tuyến chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, ngày nắng thì khói bụi mù, tiếng ồn, ngày mưa thì lầy lội, trơn trượt.

Một cử tri trú Tổ 17, phường Tiền Phong bức xúc cho biết, "lần nào tiếp xúc cử tri chúng tôi cũng có ý kiến rất nhiều về việc tại sao xe quá khổ quá tải chạy suốt ngày, cày phá nát đường dân sinh, rồi thì khói bụi ô nhiễm như thế nhưng các ban ngành của thành phố, của phường vẫn không xử lý dứt điểm. Bây giờ là nghỉ hè, các cháu không phải đến trường nhiều, chứ bình thường khu vực quanh cổng trường Tiểu học Tiền Phong mỗi khi tan học luôn là điểm đen tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao".

Các bãi tập kết, trung chuyển vật liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý đoạn cuối đường Trần Thủ Độ giao với đường Trần Quang Khải mặc dù đã có kế hoạch giải toả song vẫn ngang nhiên hoạt động tấp nập
Các bãi tập kết, trung chuyển vật liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý đoạn cuối đường Trần Thủ Độ giao với đường Trần Quang Khải mặc dù đã có kế hoạch giải toả song vẫn ngang nhiên hoạt động tấp nập

Có mặt tại TP Thái Bình chiều 31/7 vừa qua, PV ghi nhận, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút trên tuyến đường Trần Thủ Độ đã có tới hàng chục lượt xe tải gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" mang các BKS: 34C - 110.00, 14C - 019.07, 17L - 0916, 17L - 0260, 17C - 067.40, 17C - 068.74... chạy rầm rập, mà hầu như xe nào cũng chở cát đá quá tải trọng thiết kế, cát đá tràn lên mặt trên của thùng xe và chỉ được phủ bằng những tấm bạt mỏng sơ sài.

Chiều 4/8, trong khi cơn bão số 3 vừa đi qua, TP Thái Bình vẫn còn những cơn mưa lớn vào buổi trưa, nước sông Trà Lý đang dâng cao thì tại các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu trên hành lang đê con sông này, hoạt động mua bán cát, đá vẫn diễn ra khá tấp nập. Dưới bến, các xe tải gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" mang BKS 17C - 069.97, 14C - 128.98 vẫn đang đứng để máy cẩu múc cát đen đổ lên đầy thùng xe từ tàu, xà lan neo đậu cạnh bờ sông đi các điểm san lấp, một số xe tải khác cũng gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" đang xếp hàng đợi đến lượt. 

 
Xe quá khổ của Công ty Trung Tín
Xe quá khổ của Công ty Trung Tín
 Trước đó, ngày 2/8, PV tiến hành trao đổi với ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Tiền Phong, TP Thái Bình về việc xe quá khổ, quá tải "oanh tạc" trên địa bàn vì sao chưa bị ngăn chặn, xử lý? Ông Nam cho biết đây là vấn đề đã, đang tồn tại từ khá lâu, gây bức xúc cho cử tri và nhân dân. Lãnh đạo UBND phường cũng đã nhiều lần báo cáo lên UBND TP đề nghị chỉ đạo các ngành công an, tài nguyên môi trường tích cực kiểm tra, xử lý nhưng đến nay vẫn chưa thể xử lý dứt điểm, trong khi đó thẩm quyền, chức năng của phường còn hạn chế, không đủ để ngăn chặn vi phạm.

Liệu có sự "bảo kê, chống lưng" của cơ quan chức năng cho các đoàn xe quá khổ, quá tải, đặc biệt là các xe có gắn biển hiệu "Công ty Trung Tín" hoành hành, "băm" nát các tuyến đường dân sinh tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.