Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV
(PLVN) - Chiều 6/2, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công ty TNHH DREAM PLASTIC (Khu Công nghiệp Châu Sơn, thành phố Phủ Lý). 

Cùng đi có đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh nCoV của tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện ban chỉ đạo cấp tỉnh báo cáo: Tính đến ngày 05/02, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc nCoV. 8 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm cho 6 kết quả âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả.

Thực hiện sự chỉ đạo như: dừng, giảm quy mô các lễ hội, cho học sinh nghỉ học đến ngày 9/2/2020; khảo sát tình hình chuyên gia, lao động nước ngoài và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch do virus nCoV tại các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng chuyên gia, lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh; rà soát người nhập cảnh đi từ, đi qua vùng dịch và thực hiện các biện pháp cách ly;

Bên cạnh đó, dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc về quê ăn Tết quay trở lại làm việc và lao động là người nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch trong thời gian công bố dịch bệnh nCoV; tạm dừng cấp giấy phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch; dừng tiếp nhận mới các khách lưu trú là người nước ngoài đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch; hạn chế hội họp; hướng dẫn phun thuốc khử trùng tiêu độc; tuyên truyền nhân dân đeo khẩu trang…

Đoàn kiểm tra liên ngành
Đoàn kiểm tra liên ngành

Đại diện Sở Y tế những ngày qua đã tham mưu xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng chống dịch. Đối với công tác chuyên môn, chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện giám sát, điều trị ca bệnh, xử lý các ca nghi ngờ, tiếp đón, thu dung, chẩn đoán, điều trị và thực hiện cách ly ca bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đảm bảo công tác phòng lây chéo trong các cơ sở điều trị và thực hiện tốt công tác phòng hộ cho cán bộ trong ngành. Tập huấn chuyên môn về giám sát, điều tra ca bệnh, xử lý ổ dịch và ca nghi ngờ. 

Đại diện Ban chỉ đạo cấp tỉnh báo cáo
Đại diện Ban chỉ đạo cấp tỉnh báo cáo 

Đồng thời, phối hợp với chính quyền các cấp, tư vấn cho nhân dân về tình hình và cách phòng, chống dịch. Phối hợp rà soát, quản lý và hướng dẫn cách ly đối với công dân là người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Thực hiện tốt 4 tại chỗ để phòng chống dịch bệnh. Chỉ đạo tại chỗ (con người tại chỗ, thuốc tại chỗ và phương tiện tại chỗ); thực hiện thường trực chống dịch 24/24 giờ và xử lý dịch kịp thời.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu ý kiến

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu ý kiến

Để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, tại buổi làm việc, lãnh đạo một số ngành nêu ra những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch nCoV như cơ sở hạ tầng còn yếu kém gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch; cần bổ sung thêm trang thiết bị phục vụ như máy thở, máy lọc; khó khăn trong việc rà soát, cập nhật thông tin người nước ngoài trên địa bàn.

Ý kiến kết luận tại buổi làm việc của đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.
Ý kiến kết luận tại buổi làm việc của đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chủ động của BCĐ cấp tỉnh, Sở Y tế và các ngành liên quan trong công tác phòng, chống dịch. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Ngay trong lúc này, việc phòng, chống dịch bệnh nCoV là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị nhằm tránh lây lan trong cộng đồng. 

Theo đó, BCĐ cấp tỉnh, ngành y tế và các ngành liên quan, các đơn vị địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác theo dõi, quản lý và thực hiện tốt nhiệm vụ chức trách của ngành mình được phân công. Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, chủ động cách ly những bệnh nhân nghi nhiễm theo quy định. Chủ động lấy mẫu gửi về cơ quan chuyên môn xét nghiệm cụ thể, chính xác.

Cùng với đó, có kế hoạch phân công cụ thể đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tham gia công tác phòng, chống dịch.  Cùng với đó, ngành chức năng cần kiểm tra, xử lý nghiêm minh những thông tin không đúng, sai sự thật trên các trang mạng xã hội, tránh gây ảnh hưởng, gây sự hoang mang đối với cộng đồng.

Thăm hỏi, động viên bệnh nhân nghi nhiễm nCoV
Thăm hỏi, động viên bệnh nhân nghi nhiễm nCoV 

Cùng ngày, Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Khoa lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh,Công ty TNHH DREAM PLASTIC (Khu Công nghiệp Châu Sơn, thành phố Phủ Lý) và hỏi thăm động viên 1 bệnh nhân nghi nhiễm nCoV đang cách ly tại Khoa lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.