Bí thư Ninh Bình mong doanh nghiệp của tỉnh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh tặng cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể tiêu biểu
Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh tặng cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể tiêu biểu
(PLVN) - Đó là chia sẻ của UVTƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh, tại Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình.

Bước sang năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tình hình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy hầu hết các doanh nghiệp của tỉnh vẫn duy trì được sản xuất, cố gắng khắc phục khó khăn. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng ổn định và duy trì sản xuất của các doanh nghiệp và tin tưởng, hy vọng các doanh nghiệp sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này .

Trong năm 2019, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, là cầu nối đại diện cho tiếng nói, lợi ích chính đáng hợp pháp của hội viên, chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về vốn, đất đai để mở rộng sản xuất kinh doanh; vận động doanh nghiệp hợp tác liên kết, liên doanh tiêu thụ sản phẩm của nhau, một số doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư và ứng dụng khoa học kỹ thuật  tiên tiến vào sản xuất, phát huy được hiệu quả kinh tế, tiếp tục cơ cấu lại sản xuất kinh doanh, đáp ứng yêu cầu của thị trường và hội nhập quốc tế.

Làm tốt công tác tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất kinh doanh. Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước, đóng góp 80% tổng số thu ngân sách của tỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, hỗ trợ thực hiện chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ quỹ khuyến học, đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai.

Vận động ủng hộ “Quỹ An sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa”, các doanh nghiệp trong đợt 1 đã ủng hộ 8 tỷ 500 triệu đồng, đợt 2 được 3 tỷ 810 triệu đồng. Ngoài ra các doanh nghiệp còn trực tiếp, gián tiếp tài trợ và hưởng ứng tham gia các chương trình như xây dựng nông thôn mới, xây nhà tình nghĩa, ủng hộ người nghèo, gia đình chính sách.

Thực hiện Quyết định 140-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhiều doanh nghiệp kết nghĩa đã tích cực hưởng ứng, phát huy lợi thế của doanh nghiệp, tích cực giúp xã đặc thù đào tạo nghề, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ kinh phí, xi măng, phương tiện xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới; xây dựng nhà tình nghĩa, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh khẳng định: Năm 2019 là năm thành công của Ninh Bình trong phát triển kinh tế- xã hội: Thu ngân sách đạt 16.600 tỷ đồng, du lịch đón 7,5 triệu lượt khách, xây dựng nông thôn mới đứng trong tốp đầu của cả nước; giáo dục đứng thứ 3 toàn quốc; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Thành quả đó có sự đóng góp to lớn của các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến chất lượng hoạt động của Hiệp hội, quan tâm đến việc trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau, giúp cho các thành viên thấy rõ được quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mình để họ ngày càng gắn bó với Hiệp hội.

Các doanh nghiệp trong Hiệp hội cần xác định rõ mục tiệu, chiến lược và đi vào sản xuất, kinh doanh chuyên nghiệp và bài bản; trước mắt cần có biện pháp, giải pháp duy trì sản xuất kinh doanh, cắt giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và tin tưởng doanh nghiệp sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ghi nhận kết quả hoạt dộng của các doanh nghiệp trong Hiệp hội, tại hội nghị, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể, cá nhân.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.